Bản phối đầy ấn tượng với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh

Bản phối đầy ấn tượng với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh

31/08/2022
1115 Lượt xem

(CLV) – Những hình ảnh hậu trường của MV Ngân Nga việt Nam “hé lộ” sự góp mặt của 3 nghệ sĩ gạo cội tiêu biểu, lần lượt là NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh, tương ứng với ba loại hình âm nhạc truyền thống Việt Nam đó là Cải lương, Quan họ và Ca Huế.

Vào ngày 30.8 tới đây, chiến dịch Ngân Nga Việt Nam do TikTok hợp tác cùng Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hiệp hội Du lịch Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt. Nằm trong khuôn khổ chiến dịch này, MV Ngân Nga Việt Nam góp mặt của 3 nghệ sĩ – NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh, với mong muốn sẽ trở thành chất xúc tác trong việc quảng bá du lịch Việt Nam bằng âm nhạc truyền thống trên nền tảng TikTok.

Bản phối đầy ấn tượng với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh ảnh 1

Chiến dịch với sự góp mặt lần đầu tiên của 3 nghệ sĩ tiêu biểu hứa hẹn sẽ làm sống dậy những giai điệu đầy tự hào về bản sắc dân tộc

MV “Ngân Nga Việt Nam” là sự kết hợp khéo léo đến từ những nét tinh tuý của 3 làn điệu âm nhạc dân tộc do nhạc sĩ Ngô Hồng Quang thực hiện. Phần lời nhạc và video ca nhạc còn được cố vấn về mặt chuyên môn bởi chuyên gia như: Nghệ sĩ đàn tranh, Tiến sĩ – NSƯT Hải Phượng (hiện là Trưởng khoa Âm nhạc dân tộc – Nhạc viện TP.HCM) và Tiến sĩ Phan Thuận Thảo (hiện là Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và bảo tồn Âm nhạc).

Với NSƯT Vân Khánh, khi âm nhạc dân tộc được người trẻ đón nhận, góp sức sáng tạo thì là dấu hiệu đáng mừng, vừa thể hiện nỗ lực của lớp người đi trước, vừa góp phần quảng bá văn hoá Việt Nam: “Tôi đánh giá cao tính sáng tạo của bài hát, đó là sự kết hợp giữa làn điệu truyền thống với cách phối hiện đại của Nhạc sĩ Ngô Hồng Quang. MV ‘Ngân Nga Việt Nam’ chắc chắn sẽ giúp lan tỏa những giá trị của âm nhạc truyền thống. Hơn hết khi được đăng tải trên TikTok, thì sẽ có cả người nước ngoài nghe được, khơi dậy sự tò mò thực sự khi họ quan tâm hoặc đến du lịch nước ta”.

Bản phối đầy ấn tượng với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh ảnh 2

3 nghệ sĩ còn còn trực tiếp trao đổi với đội ngũ sản xuất để truyền tải đúng tinh thần và ý tưởng phần trình diễn

Bàn về khía cạnh đưa âm nhạc truyền thống lên nền tảng TikTok, NSND Thúy Hường kỳ vọng: “Đây là một việc làm thú vị, mới lạ khi các loại hình nghệ thuật truyền thống được quảng bá trên một nền tảng nội dung đa dạng như TikTok và tôi hoàn toàn ủng hộ với ý tưởng này. Đây có thể xem là một cách tiếp cận hợp lý nhằm khích lệ các bạn trẻ tiếp cận quan tâm đến âm nhạc truyền thống, tạo điều kiện để các bạn thêm yêu, đam mê và cảm thấy thích thú hơn với nền âm nhạc nước ta”.

NSND Bạch Tuyết cho biết: “Là một người con Việt Nam, tôi luôn mong muốn có thể góp công sức vào các hoạt động thể hiện tình cảm thủy chung, son sắt, nồng ấm và gắn bó keo sơn giữa các dân tộc… Khi được các bạn ngỏ ý lời mời tham gia dự án #NganNgaVietNam, phải nói cảm xúc trong lòng tôi vô cùng khó tả, tôi mừng lắm vì các bạn đã trao cho tôi cơ hội để bày tỏ tình cảm của mình đối với văn hóa Việt”.

MV còn có sự xuất hiện của 3 nhà sáng tạo nội dung trên TikTok – Tiến Tới, Tiến Dũng, Anh Duy với vai trò là những người trẻ trên hành trình tìm về với nghệ thuật truyền thống. Điều này đã mang đến những góc nhìn lạc quan cho người xem khi âm nhạc truyền thống vẫn mang theo hơi thở thời đại, tiếp tục được công chúng đón nhận, giữ gìn và phát huy.

Bản phối đầy ấn tượng với sự kết hợp của NSND Bạch Tuyết, NSND Thúy Hường, NSƯT Vân Khánh ảnh 3

Phân cảnh 3 nhà sáng tạo nội dung trên TikTok cùng “tìm về” những vùng đất thấm đẫm làn điệu quê hương

MV ‘Ngân Nga Việt Nam’ sẽ chính thức ra mắt vào ngày 30/08/2022 và hứa hẹn sẽ truyền cảm hứng để người xem cùng tìm về vẻ đẹp của âm nhạc truyền thống, tôn vinh các giá trị văn hóa và chia sẻ niềm tự hào dân tộc ngay trên nền tảng TikTok.


Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Tiền Phong

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *