Bộ tứ NSƯT cải lương Việt hội ngộ

Bộ tứ NSƯT cải lương Việt hội ngộ

05/09/2019
5478 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Kim Tử Long, NSƯT Ngọc Huyền, NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sương lần đầu hội ngộ trong vở tuồng hồ quảng kinh điển một thời “Dương Quý Phi”.

“Dương Quý Phi” là một trong những vở tuồng hồ quảng có nhiều phiên bản, gắn với một loạt tên tuổi kỳ cựu của nghệ thuật cải lương.

Sau nhiều năm ra mắt, vở diễn này trở lại với khán giả với các tên tuổi ăn khách của sân khấu cải lương hiện tại.

Nghệ sĩ Gia Bảo chia sẻ: “Trong giai đoạn khó khăn của nghệ thuật cải lương bây giờ, tôi biết ơn tất cả những cô, chú, anh, chị em nghệ sĩ vẫn tâm huyết với bộ môn này. Chuỗi “Tài danh đất Việt” như một điểm hẹn cho những khán giả vẫn yêu thương cải lương. Từ những tình cảm đó, tôi muốn mang nhiều tuyệt tác cải lương kinh điển lên sân khấu hơn và “Dương Quý Phi” là hành trình tiếp theo của tôi”.

Bộ tứ NSƯT cải lương Việt hội ngộ - Ảnh 2

Nghệ sĩ Gia Bảo

“Dương Quý Phi” cũng là màn tái ngộ của bộ đôi tài danh sân khấu vang danh một thời NSƯT Kim Tử Long và NSƯT Ngọc Huyền. NSƯT Ngọc Huyền vào vai Dương Quý Phi, cũng áp lực khi có nhiều tên tuổi lớn của cải lương đã thể hiện vai này. Còn NSƯT Kim Tử Long trong vai An Lộc Sơn mang đến nhiều phân đoạn xuất thần và tình cảm với Ngọc Huyền.

Bộ tứ NSƯT cải lương Việt hội ngộ - Ảnh 3

NSƯT Ngọc Huyền

NSƯT Tú Sương lần đầu tiên chia vai Dương Quý Phi cùng đàn chị Ngọc Huyền. Cô cho biết, bản thân vừa vinh dự, vừa áp lực khi cùng diễn chung với nhiều anh, chị nghệ sĩ trong “Dương Quý Phi”.

Lần đầu tiên danh hài Thu Trang góp mặt trong một vở cải lương tuồng cổ. Đây là vai mới được viết riêng cho Thu Trang và cũng là ẩn số thú vị cho vở diễn khi một danh hài sẽ hát cải lương.

Bộ tứ NSƯT cải lương Việt hội ngộ - Ảnh 4

NSƯT Vũ Luân

Vở diễn được xây dựng dựa trên một nhân vật có thật nên đòi hỏi sự đầu tư công phu từ ê-kíp sản xuất. Các nghệ sĩ tham gia sẽ phải tập luyện rất nhiều với cascadeur để mang đến các màn đấu võ chân thật nhất. Họ sẽ phải vừa hát, vừa có vũ đạo mà phải giữ làn hơi thật tốt duy trì xuyên suốt cả vở.

Chương trình diễn ra vào 21- 9 tại Nhà hát Bến Thành. NSƯT Vũ Luân chia sẻ anh sẽ viết thêm một số đoạn ca cho vở diễn để tạo sự mới mẻ trên sân khấu cải lương.


“Chuyện Tấm Cám” qua cách kể của NSƯT Kim Tử Long cuốn hút người xem

Tối 3-3, sân khấu cải lương của NSƯT Kim Tử Long đã tạo được dấu ấn đẹp đối với khán giả khi ra mắt vở “Chuyện Tấm Cám” do...

Cặp đôi vàng làng cải lương: Vũ Luân – Tú Sương: Cặp tiên đồng ngọc nữ của làng cải lương tuồng cổ

Nhắc đến Vũ Luân người ta nhớ ngay ra Tú Sương và ngược lại, không yêu không nhớ mà hợp nhau đến kỳ lạ. Vũ Luân: Từ chàng kép...

Ngọc Huyền: Tôi và Kim Tử Long vẫn được coi là “đôi tình nhân già” trên sân khấu

NSƯT Ngọc Huyền là cái tên nhận được nhiều tình cảm yêu mến từ người hâm mộ. Bén duyên với sân khấu cải lương từ năm 14 tuổi, chị...

5/5 - (2 bình chọn)
Nguồn bài viết: https://congan.com.vn

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *