Cải lương “Duyên kiếp” lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt

Cải lương “Duyên kiếp” lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt

03/08/2022
789 Lượt xem

(CLV) – Vở cải lương đình đám trên sân khấu một thời được biên kịch Hạ Thu chuyển thể thành bản phim truyền hình hứa hẹn khiến người xem rơi lệ vì số phận và bi kịch của các nhân vật.

Tác phẩm của soạn giả Hoàng Song Việt từng ghi dấu với màn trình diễn xúc động của các nghệ sĩ: Vũ Linh, Thanh Ngân… Theo biên kịch Hạ Thu, trong quá trình chuyển thể, chị tôn trọng tuyệt đối tính nhân văn và chủ đề của soạn giả Hoàng Song Việt.

Vốn là người mê cải lương và đã xem qua tuồng này nhiều lần và có cảm xúc đặc biệt nên chị không gặp khó khăn gì. Nhưng giữa vở cải lương kéo dài hơn 2 tiếng và khi chuyển thể thành bản phim dài 37 tập, chị phải thêm nhiều tình tiết để tô đậm tính cách nhân vật nhằm thu hút khán giả cũng như thêm một số nhân vật phụ không có trong bản gốc.

Cải lương Duyên kiếp lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt ảnh 1

Thân Thúy Hà và Bạch Công Khanh tái xuất với dạng vai sở trường trong Duyên kiếp

Duyên kiếp lấy bối cảnh trải dài từ những năm 1930 đến 1960, xoay quanh 4 nhân vật chính: hai chị em là Lan (Oanh Kiều), Huệ (Trương Mỹ Nhân) và hai người chủ tớ Thành (Huỳnh Đông), Hai Lương (Bạch Công Khanh).

Huệ và Lan cùng sinh ra lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo, con trai một tá điền. Cả hai xinh đẹp, giỏi giang nhất vùng, lại hiếu thảo nên được nhiều trai làng để ý.

Huệ sớm có mối tình đẹp như mơ với Thành – vốn là đứa trẻ mồ côi bị bỏ rơi bên gốc chuối, được người phụ nữ tốt bụng đem về nuôi. Nhưng khi lên 8 tuổi bà qua đời, anh được bán cho bà Phú (Thân Thúy Hà) – điền chủ góa chồng giàu có nhất vùng nhưng cũng nổi tiếng keo kiệt, độc ác.

Thành được chọn là đứa sai vặt, hầu cận, bầu bạn với cậu Hai Lương – đứa con cầu khẩn của bà Phú vốn đẹp trai, tuấn tú, tính tình nhân hậu nhưng không may mắc chứng thiểu năng trí tuệ.

Nhưng trớ trêu thay, vì để có con nối dõi tông đường, bà Phú ép Huệ trở thành vợ bé của Hai Lương dù trước đó đã cưới Thúy – con gái nhà phú hộ. Thành vì tai ương đã phải rời xứ bỏ đi.

Cải lương Duyên kiếp lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt ảnh 2

Trương Mỹ Nhân lần đầu tham gia phim xưa

Chị gái Huệ là Lan cũng lâm vào tình cảnh trớ trêu khi phải bán thân làm lẽ cho Lưu Phan – vốn là người yêu đầu đời của Thúy. Những mối quan hệ phức tạp, đan xen, chồng chéo đẩy các nhân vật đến tận cùng của bi kịch, báo hiệu tai họa trời giáng cho những con người độc ác, luôn có dã tâm cay nghiệt. Nhưng, đồng thời nó cũng mở ra tia hy vọng cho những con người có tấm lòng thiện lương, vốn luôn phải chịu nhiều thiệt thòi, ấm ức.

Cải lương Duyên kiếp lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt ảnh 3

Bạch Công Khanh và Huỳnh Đông đảm nhận hai vai nam chính trong phim

Lần đầu hóa thân trong bộ phim xưa, Trương Mỹ Nhân tự tin: “Tôi tự tin mình không diễn xuất mà đã hóa thân vào nhân vật”.

Cải lương Duyên kiếp lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt ảnh 4

Phim còn có sự tham gia của Oanh Kiều và Trọng Nhân với những vai diễn quan trọng

Cũng nằm ở tuyến chính, việc Thân Thúy Hà tái xuất với vai phản diện tiếp tục được chú ý. Chị thừa nhận mình có điểm mạnh khi hóa thân vào vai phản diện nên luôn được NSX tin tưởng giao dạng vai này và rất tự tin để thể hiện. “Đây là bộ phim mang đến cho tôi nhiều cung bậc cảm xúc, sự thú vị khi hóa thân vào nhân vật trong phim”.

Cải lương Duyên kiếp lên phim, hứa hẹn đẫm nước mắt ảnh 5

Đoàn phim Duyên kiếp ra mắt báo chí

Duyên kiếp dài 37 tập sẽ lên sóng lúc 20 giờ các ngày từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần trên kênh THVL1 bắt đầu từ ngày 6-8.


5/5 - (3 bình chọn)
Nguồn bài viết: Sài Gòn Giải Phóng

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *