Cháu gái bật khóc nức nở khi kể lại vụ ám sát ‘nữ hoàng sân khấu’ Thanh Nga gây chấn động

Cháu gái bật khóc nức nở khi kể lại vụ ám sát ‘nữ hoàng sân khấu’ Thanh Nga gây chấn động

09/03/2021
917 Lượt xem

(CLV) – Mới đây trong tập cuối chương trình “Hồi ký Thanh Minh – Thanh Nga”, cháu gái Thanh Nga – nghệ sĩ cải lương Hồng Loan đã có những chia sẻ bất ngờ về ngày bà cùng chồng bị ám sát cách đây hơn 40 năm.

Thông tin nghệ sĩ Thanh Nga cùng chồng bị ám sát vào ngày 26/11/1978 từng khiến khán giả cả nước chấn động. Kể lại hoàn cảnh khi ấy, Hồng Loan cho biết: “11 giờ đêm ngày 26/11/1978, Thanh Nga diễn xong vở Thái hậu Dương Vân Nga và cùng chồng và con về nhà (nhà chồng). Vừa vào đến cửa nhà, có hai thanh niên đi xe Honda 67 chạy tới, lao vào ô tô bắn Thanh Nga và chồng ngã xuống. Người nhà nghe tiếng la thất thanh của anh Cát (lái xe) liền ùa ra. Xe của Thanh Nga có hai cửa, cửa bên tay trái sát tường nên hơi khó khăn trong việc đem ông Lân (chồng Thanh Nga) ra ngoài.

Ông Lân chết tại chỗ, còn Thanh Nga vẫn còn hơi thở. Mọi người trong nhà gọi xích lô ở hẻm kế bên rồi đỡ Thanh Nga lên. Anh Cát lên trước, ôm chặt Thanh Nga. Xích lô chạy thẳng ra bệnh viện Sài Gòn”.

Nghệ sĩ cải lương Hồng Loan trong chương trình "Hồi ký Thanh Minh – Thanh Nga".

Nghệ sĩ cải lương Hồng Loan trong chương trình “Hồi ký Thanh Minh – Thanh Nga”.

Tuy nhiên khi vào bệnh viện cấp cứu chưa được bao lâu bà Thanh Nga qua đời mà không một lời từ biệt. Mẹ đẻ của Thanh Nga là bà Bầu Thơ và em gái Thanh Lệ cùng bật khóc nức nở, vừa khóc vừa nói: “Cô Ba ơi, cô chết oan quá, không một lời trăng trối“. Chi tiết khiến người xem phải rùng mình, xót xa là khi người nhà vuốt mắt, thay đồ cho Thanh Nga, mặc dù đã vuốt mắt nhiều lần nhưng Thanh Nga vẫn chưa thể yên tâm ra đi. Phải đến khi bà Bầu Thơ lên tiếng: “Con yên tâm ra đi, Cúc Cu đã có má lo” thì cố nghệ sĩ mới an tâm nhắm mắt.

Nhan sắc cố nghệ sĩ Thanh Nga hồi trẻ.

Nhan sắc cố nghệ sĩ Thanh Nga hồi trẻ.

Kể xong câu chuyện, Hồng Loan bật khóc nức nở xin lỗi khán giả: “Đã hơn 40 năm mà nhắc lại tôi vẫn đau như mới vừa xảy ra. Tôi xin lỗi mọi người vì đã khóc do không cầm được cảm xúc”.

NSƯT Thanh Nga từng là một tên tuổi chói sáng trong sân khấu cải lương nói riêng và văn hóa nghệ thuật nói chung. Những năm 1960 – 1970, Thanh Nga được coi là “nữ hoàng” trên sân khấu cải lương miền Nam. Bà từng đoạt nhiều giải thưởng về nghệ thuật, năm 1984, Thanh Nga được Nhà nước truy phong danh hiệu NSƯT. Hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, tên tuổi Thanh Nga gắn liền với nhiều vở cải lương gây tiếng vang như: “Tiếng trống Mê Linh”, “Nửa đời hương phấn”, “Bên cầu dệt lụa”, “Thái hậu Dương Vân Nga”, “Tiếng sóng Tiêu Tương”… Bà ra đi khi tuổi đời còn quá trẻ khiến nhiều người vô cùng tiếc nuối.

THANH HƯỜNG


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *