“Cháy vé” hai đêm diễn cải lương “Mạnh Lệ Quân kỳ nữ”

“Cháy vé” hai đêm diễn cải lương “Mạnh Lệ Quân kỳ nữ”

10/02/2022
984 Lượt xem

(CLV) – Khán giả vẫn rất yêu nghệ thuật cải lương tuồng cổ, bằng chứng là hai đêm diễn “Mạnh Lệ Quân kỳ nữ” tối Mùng 8 và Mùng 9 Tết tại rạp Hồng Liên ( Quận 6- TPHCM) đã cháy vé…

“Mạnh Lệ Quân kỳ nữ” là kịch bản cải lương nổi tiếng của cố soạn giả – nghệ sĩ Bạch Mai, đồng thời cũng là vai diễn giúp tên tuổi của Bạch Mai tỏa sáng từ lúc 15 tuổi…Chính vì thế, để tưởng nhớ người mẹ kính yêu của mình, Bình Tinh đã quyết định chọn thực hiện lại kịch bản này để làm món quà đầu Xuân tri ân khán giả.

Câu chuyện Mạnh Lệ Quân giả trai để từ chối cuộc hôn nhân với gian thần Lưu Khuê Bích, đồng thời thi đỗ Trạng Nguyên để phò vua giúp nước…Trải qua bao biến cố, cuối cùng Mạnh Lệ Quân đã trở lại với thân phận nữa nhi và thành thân với người yêu thuở ban đầu của mình là Hoàng Phủ Thiếu Hoa…đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả yêu thích bộ môn cải lương tuồng cổ.

Lần này, vở được NSƯT Hữu Quốc phục dựng rất công phu, mới lạ, sáng tạo với sự tham gia của toàn bộ diễn viên đoàn Huỳnh Long như: Bình Tinh, Hoàng Đăng Khoa, Thái Vinh, Hoài Nhung, Phạm Huyền Trâm, Tô Tiểu Long, Bảo Ngọc, Hoàng Quốc Thanh, Âu Thiên Phú, Trọng Nhân, Cát Phượng, Thanh Hà, Bạch Lợi, Lê Khanh, Hiếu Cảnh, Cao Mỹ Châu, Minh Hoà, Bảo Bảo, Thái Sơn, Huỳnh Nhật Bảo Minh Khôi, Chu Chỉ Nhược…Đặc biệt là sự góp mặt của “Ông Hoàng cải lương tuồng cổ” Vũ Linh, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc.

Cái hay của đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc là gần như anh đo ni đóng giày cho từng diễn viên trong vở diễn. Đặc biệt, phần trang phục được thiết kế mới toàn bộ, rất bắt mắt và sang trọng. Khán giả vỗ tay từng chập, từng chập cho từng phân cảnh vở diễn. Một hiện tượng thật hiếm thấy trong tình hình sân khấu cải lương đang gặp khó như hiện nay.

NSƯT Vũ Linh xuất hiện cảnh cuối với vai Hoàng Thượng giả làm nội giám đến gặp Mạnh Lệ Quân. Từng lời ca, nét diễn của Vũ Linh cùng con gái nuôi Bình Tinh khiến khán giả thật sự say mê, vỗ tay theo từng lời ca của đôi nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thoại Mỹ đồng hành cùng đàn em đoàn Huỳnh Long trong một vai thứ Hoàng Phủ Trưởng Hoa – chị gái của Hoàng Phủ Thiếu Hoa nhưng vẫn tỏa sáng nhờ tài năng của mình.

Bình Tinh là gương mặt quen thuộc với khán giả yêu thích bộ môn nghệ thuật cải lương. Cô là con nhà nòi, ái nữ của đôi nghệ sĩ cải lương tài danh Đức Lợi – Bạch Mai, con gái nuôi của NSƯT Vũ Linh và NSƯT Kim Tử Long. Bình Tinh từ nhỏ đã được chú ý với nhiều vai diễn khi tham gia nhóm Đồng ấu Bạch Long.

Sau khi đăng quang danh hiệu Quán quân Sao nối ngôi 2016, Bình Tinh tiếp tục tỏa sáng trên sân khấu cải lương trong rất nhiều vai diễn. Đặc biệt, cô còn được mời vào vai trò Giám khảo, Huấn luyện viên nhiều game show truyền hình.

Hiện tại, Bình Tinh đang đứng ra gánh vác đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long. Vai Mạnh Lệ Quân đã chứng minh khả năng ca diễn vượt bậc của cô trong đêm diễn

Đỗ Quyên


5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *