Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên “ký ức vui vẻ”

Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên “ký ức vui vẻ”

Chưa phân loại
02/12/2020
584 Lượt xem

Thế là NSND Lệ Thủy, người nổi tiếng chuyên từ chối các show truyền hình, cuối cùng đã xuất hiện trên “Ký ức vui vẻ” sau 3 lần chương trình của VTV gửi lời mời bởi theo chị đây là chương trình “rất hay và nhân văn”. Dù đã 72 tuổi, nhìn vẻ đẹp đắm thắm và nghe giọng hát quen thuộc vẫn như chuông ngân của chị ta hiểu vì sao trong thời “bĩ cực” của cải lương và sân khấu nói chung, NSND Lệ Thủy vẫn rất đắt show và vì sao “Ký ức vui vẻ” cố mời chi xuất hiện bằng được trên sóng của mình.

Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên ký ức vui vẻ

Người nghệ sĩ có giọng hát thổ pha kim hiếm có, vốn là một cô bé nghèo khổ phải tìm cách lên sân khấu từ năm 13 tuổi để đóng vai phụ kiếm sống, đến16 tuổi đã là nghệ sĩ đoạt giải vàng Thanh Tâm, giải thưởng dành cho các nghệ sĩ cải lương xuất sắc nhất ở kinh đô cải lương Sài Gòn. Từ đó đến nay, gần 70 năm qua cô đào gốc Vĩnh Long có giọng hát trời cho ấy, qua bao biến thiên dâu bể của cuộc đời và nghệ thuật, vẫn luôn giữ cách ca diễn mộc mạc chân phương và lối sống bình dị, dân giã của người dân Nam bộ bình thường không gì thay đổi được. Sự hâm mộ to lớn bất chấp thời gian và mọi thay đổi thời cuộc của công chúng mọi miền đất nước dành cho Lệ Thủy có lẽ là vì những vẻ đẹp của sự thủy chung gan góc gần như độc nhất vô nhị này.

Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên ký ức vui vẻ

Cải lương mất khán giả nghiêm trọng, nhưng đó là với các đoàn hát đại bang, chứ đối với Lệ Thủy sân khấu luôn được mở ra dành cho chị ở mọi miền quê, mọi góc phố, bất cứ lúc nào. Và Lệ Thủy chẳng bao giờ nề hà, coi mình là nghệ sĩ lớn chê sân khấu nhỏ, cát xê thấp, luôn có mặt những nơi nào cần chị, hát diễn hết mình, có khi một mình làm một chương trình cho những fan hâm mộ của mình vui lòng. Những năm gần đây, Lệ Thủy từ chối nhiều lời mời đi hát để dành thời gian đi làm từ thiện. Chị coi công việc thiện nguyện là cách tri ân khán giả và Tổ nghiệp cũng là niềm vui buổi xế chiều của cuộc đời. Công việc từ thiện thầm lặng cần mẫn của chị càng làm cho chị được trân trọng yêu mến khắp nơi. Dễ hiểu vì sao Lại Văn Sâm, Tự Long, Thoại Miêu, Hồng Vân, Tiến Lâp, Trung Dũng và cả hoa hậu trẻ Khánh Vân, ca sĩ Dương Hoàng Yến…đều coi NSND Lệ Thủy là thần tượng trong nghệ thuật và cuộc sống của mỗi người.

Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên ký ức vui vẻ

Làm nghề như Lệ Thủy, làm người như Lê Thủy với chị là rất tự nhiên nhi nhiên, nhẹ nhàng nhưng với người khác có khi là cả một cuộc phấn đấu.

Cô đào ngoại hạng Lệ Thuỷ lên ký ức vui vẻ

Cám ơn NSND Lệ Thủy, “Cô đào ngoại hạng” cả tâm tài và sức sống vượt thời gian, đã lên “Ký ức vui vẻ” để hàng chục triệu khán giả được chiêm ngưỡng lại người nghệ sĩ tài năng, đẹp người, đẹp nết mà mình hâm mộ, được có những giây phút vui vẻ và trong trẻo khó quên trong ngày chủ nhật đúng rằm tháng 10, ngày rằm hạ nguyên, lễ mừng lúa mới “mười người mười quảy”…


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *