Cô đào Tú Sương ‘lấy nước mắt’ khán giả kịch nói

Cô đào Tú Sương ‘lấy nước mắt’ khán giả kịch nói

Chưa phân loại
27/05/2017
616 Lượt xem

Lần đầu tiên xuất hiên trên sân khấu kịch với vai diễn chị Hai Thương trong vở Tình lá diêu bông, cô đào Tú Sương nhanh chóng chinh phục cảm tình của khán giả ngay trong xuất diễn ra mắt chiều 29/3.

Rất bản lĩnh trong điều tiết cách diễn xuất, thoại lời, Tú Sương đã nhanh chóng hòa nhập và phối hợp ăn ý với các bạn diễn của Nhà hát kịch Sân khấu Nhỏ.

NSƯT Tú Sương

NSƯT Tú Sương

* Từ cải lương tuồng cổ bước sang kịch nói, nhưng gần như khán giả không thấy chị có chút áp lực nào?

Tú Sương: Ngược lại là khác, tôi cũng có rất nhiều áp lực. Áp lực liệu mình có thu xếp được công việc ở sân khấu cải lương để tập luyện ở sân khấu kịch. Áp lực liệu mình có đủ sức khỏe để đảm đương vai diễn. Áp lực với nỗi lo lỡ mình khó hòa nhịp được với các bạn diễn ở sân khấu kịch vì sở trường của mình là cải lương tuồng cổ…

Nhưng may mắn là áp lực cứ vơi dần trong suốt thời gian luyện tập. Tôi luôn được sự giúp đỡ của tất cả các bạn diễn, đặc biệt là NSƯT Mỹ Uyên và đạo diễn – NSƯT Hữu Quốc. Cứ chỗ nào tôi diễn xuất và thoại lời hơi… “quá” là mọi người sẽ cùng nhau “kéo” tôi lại.

* Vậy nên chị có vẻ rất tự tin trong xuất diễn đầu tiên này?

– Nói chính xác là tôi yên tâm vì bên cạnh mình luôn có những người bạn giỏi nghề và sẵn sàng hỗ trợ trong mọi tình huống. Chúng tôi đã hiểu nhau nhiều hơn trong suốt quá trình luyện tập. Mọi vấn đề luôn được trao đổi thắng thắn, rõ ràng vì mục tiêu chung là hiệu quả cuối cùng của vở diễn. Với tôi, đó là sự phối hợp và cách làm việc rất thú vị. Tôi không ngại phải nghe những lời góp ý chân thành. Bản thân mình, tôi sẽ không thể tự nhìn được mình nên luôn cần những lời nhận xét, góp ý của đồng nghiệp, bạn diễn để hoàn thiện vai diễn.

* Chị có hài lòng với xuất diễn ra mắt Tình lá diêu bông?

– Tất cả các bạn đã hợp sức để tiếp thêm “lửa” và đẩy tôi chạy. Tôi rất hạnh phúc khi được khán giả của sân khấu kịch nói đón nhận, dù biết mình sẽ còn phải tiếp tục nỗ lực trong từng xuất diễn tiếp theo để hoàn thiện dần vai diễn của mình.

* Lần đầu thử sức ở kịch nói chị đã gặt hái thành công. Liệu chị có ý định dấn sâu hơn ở loại hình nghệ thuật này?

– Tôi vẫn mong mình có cơ hội để được gắn bó hơn với sân khấu kịch nói. Với tôi, đó không chỉ là một thử thách đầy thú vị mà còn là cơ hội để tôi được khám phá khả năng của bản thân và học hỏi thêm về một loại hình sân khấu mới, đồng thời tích lũy thêm kinh nghiệm cho nghề diễn.

* Nghe chừng từ nay chị sẽ dành ưu tiên nhiều hơn cho sân khấu kịch?

– Không hẳn là vậy. Công việc nào đến trước tôi sẽ ưu tiên nhận lời trước. Điều quan trọng ở thời điểm ấy là sức khỏe của tôi có đủ sức để làm tròn công việc của mình hay không. Điều tôi sợ nhất là nhận lời làm gì đó mà không làm tròn trách nhiệm.

* Cám ơn chị và chúc chị sẽ có thêm nhiều vai diễn hay hơn nữa ở cả sân khấu cải lương lẫn kịch nói.

Bài, ảnh: THẢO VÂN


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *