Cô giáo dùng cải lương dạy Truyện Kiều được tặng bằng khen

Cô giáo dùng cải lương dạy Truyện Kiều được tặng bằng khen

Chưa phân loại
10/06/2020
558 Lượt xem

Cô Huỳnh Sơn Ca được tặng bằng khen vì có thành tích trong việc sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Ngày 9/6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định tặng Bằng khen cho cô Huỳnh Sơn Ca, giáo viên Trường THPT Võ Thị Hồng (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

co giao dung cai luong day truyen kieu duoc tang bang khen hinh 1

Cô Huỳnh Sơn Ca được tặng Bằng khen vì có thành tích trong việc sáng tạo, đổi mới phương pháp dạy và học.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip một cô giáo dạy Ngữ Văn đã dùng cải lương để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Nhiều ý kiến đã khen ngợi phương pháp sáng tạo của người giáo viên trẻ. Người hát bài cổ này chính là cô Huỳnh Sơn Ca. Cụ thể, cô đã hát bài cổ “Hoạn Thư bắt Thúy Kiều” (tác giả Trần Ngọc Thạch) để truyền đạt kiến thức mở rộng về Truyện Kiều cho học sinh lớp 10.

Được biết, trong hoạt động giảng dạy cô Huỳnh Sơn Ca đã từng áp dụng nhiều phương pháp khác như vẽ tranh, ca nhạc, kể chuyện… để kích thích học sinh học tập. Tuy nhiên, hát cải lương trong hoạt động giảng dạy là lần đầu tiên cô thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực./.

Video cô giáo Huỳnh Sơn Ca dạy Truyện Kiều bằng cải lương:

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *