Con trai NSND Diệp Lang: Ba tôi rất yếu, khó về Việt Nam hát tiếp

Con trai NSND Diệp Lang: Ba tôi rất yếu, khó về Việt Nam hát tiếp

Chưa phân loại
03/08/2018
610 Lượt xem

Đạo diễn Diệp Tiên, con ruột của NSND Diệp Lang cho hay rất xúc động khi nhiều đồng nghiệp của ông như NSƯT Thoại Mỹ, Hồng Nga vẫn quan tâm đến ba mình nhưng ông khó về nước để hội ngộ vì lý do sức khỏe.

NSND Diệp Lang từng thủ diễn nhiều vai đa dạng, từ vai kép gian cho đến bần nông đều để lại nhiều ấn tượng

NSND Diệp Lang từng thủ diễn nhiều vai đa dạng, từ vai kép gian cho đến bần nông đều để lại nhiều ấn tượng. ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH


Trong chuyến lưu diễn gần đây ở Mỹ trở về, NSƯT Thoại Mỹ cho hay đã có cơ hội gặp lại NSND Diệp Lang tại xứ cờ hoa. Cô mừng đến rơi nước mắt khi gặp lại người nghệ sĩ từng hợp tác và đạo diễn cho mình trong nhiều vở cải lương đình đám ở đoàn cải lương 284. Trong cuộc hội ngộ, cả hai còn diễn lại một trích đoạn trong vở Tô Ánh Nguyệt. Nữ nghệ sĩ cho hay thần tượng của mình vẫn giữ được giọng hát trầm ấm ở tuổi 78.
Sắp tới, NSƯT Thoại Mỹ sẽ tham dự liveshow Nếu có yêu tôi của “đào mụ” Hồng Nga với trích đoạn Duyên phận. Giọng ca “chuyên trị” các vai mẹ chồng đanh đá, phản diện bày tỏ mong ước được một lần tái ngộ NSND Diệp Lang trong một tác phẩm cải lương kinh điển. Tuy nhiên, bà cũng chỉ dám hi vọng vì biết điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe của nam nghệ sĩ. Nhiều người hâm mộ NSND Diệp Lang cũng hết sức trông đợi sự xuất hiện trở lại của ông sau nhiều năm vắng bóng khỏi sân khấu cải lương.
Hiện tại giọng ca cải lương gạo cội đang sống cùng con cháu ở California, Mỹ. Trao đổi với đạo diễn Diệp Tiên, anh cho hay rất cảm động khi những đồng nghiệp cô chú, anh chị đã có lòng chờ đợi sự tái ngộ với ba mình nhưng đây là một điều gần như bất khả thi. “Hiện tại sức khỏe của ba tôi rất yếu, khó lòng về Việt Nam hát tiếp. Dù ba rất yêu nghề, nhớ sân khấu nhưng gia đình cũng không dám cho ông về nước đi diễn vì ông cứ bị lên máu rồi tụt máu hoài”.
Chỉ thi thoảng có chương trình hay cuộc gặp gỡ nào đặc biệt lắm với đồng nghiệp diễn ra ở Mỹ thì ông mới có thể tham gia góp vui nhưng cũng rất hiếm hoi”, Diệp Tiên cho biết thêm.
Anh khẳng định hiện tại gia đình đặt sức khỏe của NSND Diệp Lang lên hàng đầu nên sẽ hạn chế cho ông đi diễn hoặc về Việt Nam hát. Nam đạo diễn mong muốn ba mình sẽ có quãng thời gian thư thả, an hưởng tuổi già bên con cháu.

Hồng Nhi


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *