Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng

08/07/2021
1244 Lượt xem

(CLV) – Sau 15 năm lưu lạc xứ người, nghệ sĩ Thanh Hằng quyết định trở về với sân khấu và nguyện “hát đến hơi thở cuối cùng”.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 1.

Nghệ sĩ Thanh Hằng tham gia chương trình “Dấu ấn huyền thoại”

Đến với sân khấu “Dấu ấn huyền thoại” (vừa phát sóng trên HTV7), nghệ sĩ Thanh Hằng khiến khán giả xúc động khi chia sẻ về khoảng thời gian 15 năm sống nơi xứ người.

Thanh Hằng cho biết ngày nào không hát, chị thấy ức chế và bế tắc. Để đỡ nhớ nghề, sau khi chở con đi học, chị chạy xe ra công viên, lấy mấy CD có beat nhạc luôn đem theo bên người, mở nhạc lên rồi cứ thế ngồi hát hết bài này đến bài kia. “Tôi ca, tôi khóc, tôi diễn cho đã trong xe rồi tới giờ về đi chợ cơm nước cho con cái. Ngày nào cũng thế” – chị nhớ lại.

Dù vẫn nhận tham gia nhiều chương trình thiện nguyện nhưng điều đó vẫn không đủ để Thanh Hằng vơi đi nỗi nhớ được hát trên sân khấu. Cuối cùng, sau 15 năm sinh sống ở Úc, chị trở về Việt Nam nhờ câu nói của cậu con trai: “Thôi mẹ cứ về hát đi, mẹ theo con đường của mẹ, con cảm thấy thích hợp nhiều hơn”.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 2.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 3.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 4.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 5.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 6.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Thanh Hằng hóa thân thành nhiều nhân vật trong chương trình

Nhắc đến Thanh Hằng, chắc hẳn khán giả sẽ nhớ đến cô đào sở hữu giọng hát nội lực với lối diễn xuất linh hoạt, đa màu sắc, có khả năng biến hóa đa dạng nhiều loại vai, từ bi cho đến hài. Dẫu vậy, trong suốt 45 năm làm nghề, chị lại “chuyên trị” các vai phản diện.

Một trong những vai diễn “ác” ấn tượng nhất của nữ nghệ này là bà Mùi trong vở “Duyên kiếp”. Sự ác độc của nhân vật kết hợp với khả năng nhập vai xuất sắc của Thanh Hằng đã khiến chị bị trách móc, ghét bỏ trong một thời gian. Vai diễn để đời ấy đã mang đến cho nữ nghệ sĩ giải Mai Vàng năm 1997 do bạn đọc Báo Người Lao Động bình chọn.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 8.

Chị cũng chia sẻ về cuộc đời nhiều thăng trầm của mình

Ở thời kỳ hoàng kim, là người được săn đón nhưng Thanh Hằng bất ngờ tạm ngưng sự nghiệp vì gia đình định cư ở Úc. Sau 15 năm vắng bóng, năm 2016, Thanh Hằng trở lại sân khấu Việt. Lựa chọn trở về để sống tiếp với ánh đèn sân khấu là quyết định đúng đắn nhất của nữ nghệ sĩ này. Bởi lẽ, đã là người con của nghệ thuật cải lương thì không đâu bằng sân khấu.

Sân khấu cải lương là cuộc sống của Thanh Hằng. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Cuộc đời tôi gắn liền với sân khấu. Xin nguyện được hát đến hơi thở cuối cùng”.

Cuộc đời thăng trầm của nghệ sĩ Thanh Hằng - Ảnh 9.

Thanh Hằng là một trong những nghệ sĩ được khán giả yêu mến

Ảnh: Điền Quân


5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *