Danh ca Hương Lan chia sẻ ảnh chụp với cố nghệ sĩ Thanh Nga

Danh ca Hương Lan chia sẻ ảnh chụp với cố nghệ sĩ Thanh Nga

Chưa phân loại
08/10/2019
644 Lượt xem

Danh ca Hương Lan bước vào con đường nghệ thuật lúc 5 tuổi. Bà từng có dịp biểu diễn chung cùng cố nghệ sĩ nổi tiếng Thanh Nga.

Hơn một năm sau ngày live show Hương Lan – Một đời sân khấu diễn ra, DVD cùng tên cũng đã chính thức được phát hành. Nhân dịp này, nữ danh ca cũng giới thiệu sách ảnh Hương Lan – Một đời sân khấu là vật phẩm tặng kèm. Trong sách ảnh, nữ nghệ sĩ chia sẻ nhiều bức ảnh hiếm hoi về thời tuổi trẻ của mình.

Danh ca Huong Lan chia se anh chup voi co nghe si Thanh Nga hinh anh 1

Ảnh thời bé của nghệ sĩ Hương Lan cùng những người thân trong gia đình.

Danh ca Hương Lan là con gái của nghệ sĩ gạo cội Hữu Phước. Nghệ danh của bà được cha ghép từ tên của nghệ sĩ Út Bạch Lan và Thanh Hương. Bà bước vào con đường ca hát khi còn nhỏ. Ở tuổi lên 5, bà đã được mệnh danh là “thần đồng” trên sân khấu cải lương. Nữ danh ca nhiều lần biểu diễn chung trên sân khấu cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga, Bảo Quốc.

Sau đó, bà chuyển qua hát tân nhạc với sự dìu dắt của nhạc sĩ Trúc Phương và Châu Kỳ. Ngoài giọng hát trời phú, vẻ ngoài xinh đẹp, thanh thoát của nữ nghệ sĩ cũng lấy được cảm tình từ người hâm mộ.

Danh ca Huong Lan chia se anh chup voi co nghe si Thanh Nga hinh anh 2

Danh ca Hương Lan chụp ảnh cùng cố nghệ sĩ Thanh Nga.

Nghệ sĩ Hương Lan được biết khán giả yêu mến với các ca khúc: Người ngoài phố, Ai ra xứ Huế, Đừng nói xa nhau, Một người đi… Trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, giọng hát của cô ngày càng sâu lắng, ngọt ngào, chinh phục trái tim của giới mộ điệu.

Cũng trong sách ảnh, NSƯT Hoài Linh đã có những bày tỏ lòng kính phục và trân trọng tiếng hát của danh ca Hương Lan. “Riêng tôi, danh ca Hương Lan là thần tượng từ lúc tôi còn nhỏ và đến tận bây giờ vẫn vậy. Giọng ca thiên phú với nhiều thể loại, giọng ca ngọt như mía lùi với những bài hát trữ tình, dân ca và cải lương, vọng cổ. Tôi thường hay nói với bạn bè là không biết bao giờ mới tìm ra được giọng ca Hương Lan thứ hai”, danh hài chia sẻ.

Danh ca Ý Lan ngưỡng mộ giọng hát ngọt ngào, truyền cảm của đàn chị: “Cho đến bây giờ, qua hơn 50 năm trong đời ca hát của chị mà chị vẫn vang danh và sừng sững là một danh ca thực thụ mỗi khi xuất hiện và cất tiếng hát trước khán giả”.

Sắp tới, Hương Lan sẽ thực hiện hồi ký, nhưng sẽ theo hình thức video thay vì viết sách. Nội dung hồi ký xoay quanh thành tựu ca hát suốt 60 năm trên sân khấu, từ khi nữ danh ca còn nhỏ cho đến khi đứng ở đỉnh cao, hay lúc gặp những khó khăn, bước vào ngõ cụt. Bà cũng nhấn mạnh hồi ký sẽ không có những nội dung “oán hận, giận hờn người khác”.


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *