Danh ca Hương Lan từng được hát với cố NSƯT Thanh Nga lúc 4 tuổi

Danh ca Hương Lan từng được hát với cố NSƯT Thanh Nga lúc 4 tuổi

Chưa phân loại
14/10/2019
498 Lượt xem

Trên sân khấu của Ký ức vui vẻ, danh ca Hương Lan bồi hồi nhớ lại kỷ niệm đầy ngọt ngào khi lúc 4 tuổi chị được hát cùng với cố NSƯT Thanh Nga.

Tối qua, tập 7 chương trình Ký ức vui vẻ được lên sóng với sự xuất hiện đầy bất ngờ của danh ca Hương Lan. Trong thử thách riêng của đội thập niên 80, không khí của cả trường quay thật sự bùng nổ với hình ảnh của nữ danh ca Hương Lan đứng ngay tại sân khấu của chương trinh.

mc quyen linh hanh phuc om danh ca huong lan tai "ky uc vui ve" hinh 1

Danh ca Hương Lan trên sân khấu “Ký ức vui vẻ”

Với niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ, lúc 4 tuổi danh ca Hương Lan đã được nhiều bậc tiền bối và khán giả yêu mến đặt cho cái tên “Thần đồng âm nhạc Hương Lan”. Tham gia nghệ thuật vào thuở mà những đứa trẻ khác vẫn còn chưa biết gì, danh ca Hương Lan có cơ hội hoạt động trong đoàn của bà bầu Thơ – mẹ ruột của cố NSƯT Thanh Nga.

Bồi hồi nhớ lại vai diễn đầu tiên trong vở “Lan và Điệp”, danh ca Hương Lan thủ vai bé Xuân và được hát chung với cố NSƯT Thanh Nga. Đứng trên sân khấu, danh ca Hương Lan chia sẻ câu chuyện vào hơn 60 năm trước mà ít ai biết được. Danh ca Hương Lan tâm sự: “Thời đó đứng trên sân khấu hát sẽ có 1 cái micro chạy qua chạy lại nhưng vì quá nhỏ nên mỗi lần đứng hát chung với cố NSƯT Thanh Nga, Hương Lan đều phải có một cái bục cao đứng lên thì mới có thể hát chung với cô được”.

mc quyen linh hanh phuc om danh ca huong lan tai "ky uc vui ve" hinh 4

danh ca huong lan tung duoc hat voi co nsut thanh nga luc 4 tuoi

Trên sân khấu, không chỉ gửi đến khán giả những tiết mục âm nhạc đặc sắc danh ca Hương Lan còn tiết lộ những ký ức thật đẹp mà chị đã có thời gian được ở bên NSƯT Thanh Nga và NSND Ngọc Giàu

Chưa ngừng ở đó, danh ca Hương Lan cũng không quên nhắc đến NSND Ngọc Giàu: “Cô chính là người thầy, người mẹ trên sân khấu của Hương Lan”. Là một giọng ca có thể hát được nhiều thể loại nhưng nữ danh ca Hương Lan vẫn luôn cố gắng học hỏi những cái mới của thế hệ nghệ sĩ đi trước. Đặc biệt là đối NSND Ngọc Giàu, đây chính là người hướng dẫn và chỉ dạy tận tình cho danh ca Hương Lan trong những câu chuyển ngọt ngào trong vọng cổ. Thậm chí cho đến thời điểm hiện tại, danh ca Hương Lan khẳng định: “Hương Lan vẫn ảnh hưởng cách hát của má Ngọc Giàu”.

mc quyen linh hanh phuc om danh ca huong lan tai "ky uc vui ve" hinh 3

Nghệ sĩ Đình Toàn và MC Quyền Linh phấn khích khi gặp danh ca Hương Lan.

Bên cạnh những ký ức liên tục ùa về của danh ca Hương Lan, những nghệ sĩ tham gia chương trình cũng không khỏi xúc động khi thấy danh ca Hương Lan. Nghệ sĩ Đình Toàn vui sướng chạy thẳng trên sân khấu để dành một cái ôm nồng ấm cho thần tượng của mình. “Tôi và gia đình mình mê chị Hương Lan từ thời còn nhỏ xíu, mỗi lần chị bước ra sân khấu đều toát lên mình một vẻ dịu dàng, mộc mạc”, diễn viên Đình Toàn chia sẻ.

NSND Hồng Vân cũng xin được nói thêm: “Chị Hương Lan là một thần tượng của em trong suốt những năm làm nghề và đặc biệt hơn chị ấy rất là có tính nghĩa hiệp, hay bảo vệ những người yếu thế”. Một người nghệ sĩ hội tụ đầy đủ tài, đức và được nhiều nghệ sĩ, khán giả yêu mến như danh ca Hương Lan lại một lần nữa khiến khán giả “tan chảy” vì những chia sẻ chân thật và giọng hát không thể nào quên được tại sân khấu.

danh ca huong lan tung duoc hat voi co nsut thanh nga luc 4 tuoi

Hình ảnh cố NSND Phùng Há cũng bất ngờ xuất hiện trong chương trình Ký ức vui vẻ tuần này

Cũng trong tập này, hình ảnh của cố NSND Phùng Há bất ngờ xuất hiện trong thử thách riêng của đội thập niên 70 như một cách chương trình tri ân và tôn vinh tài năng, sự cống hiến của một vị tổ nghiệp bộ môn nghệ thuật Cải Lương Tuồng Cổ.

danh ca huong lan tung duoc hat voi co nsut thanh nga luc 4 tuoi

Nghệ sĩ Bạch Long bồi hồi khi thấy hình NSND Phùng Há

Nghệ sĩ Bạch Long bồi hồi chia sẻ: “Thấy hình của NSND Phùng Há, Bạch Long phải dành một sự kính trọng cao lớn đến với bà”. Nghệ sĩ Bạch Long cho biết trong những năm 60 phong trào hát Bội ở Việt Nam đang thoái trào và chính “má Bảy” Phùng Há là người đi học hỏi và sáng tạo nên bộ môn nghệ thuật Cải Lương Tuồng Cổ. Bà thành lập nên đoàn Phụng Hảo và thời kỳ đó bộ môn Cải Lương cũng bắt đầu thăng hoa.

Không giấu được xúc động, MC Quyền Linh nghẹn ngào khi nhớ lại những lời dạy của má Bảy Phùng Há: “Làm nghệ sĩ khó lắm con, tụi con có đẹp hay có gì đi nữa nhưng quan trọng nhất vẫn là đạo đức. Và phải luôn nhiệt tình, đam mê thì tụi con sẽ luôn thành công”. Có lẽ cũng chính vì lẽ đó, chính vì những lời dạy của má Bảy Phùng Há đã làm nên tính cách của một Quyền Linh rất chân chất và mộc mạc. Không riêng gì MC Quyền Linh, đối với nghệ sĩ Văn Báu – một diễn viên từ miền Bắc cũng tỏ lòng kính trọng đối với NSND Phùng Há.

Minh Anh


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *