Đưa kịch, cải lương vào Nhà hát TP.HCM

Đưa kịch, cải lương vào Nhà hát TP.HCM

Chưa phân loại
22/05/2019
4648 Lượt xem

Vào 20 giờ ngày 1.6, lần đầu tiên vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi (Sân khấu Hồng Hạc, được chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, kịch bản và đạo diễn: Việt Linh) sẽ đến với không gian biểu diễn mới: Nhà hát TP.HCM.

Cảnh trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi. ẢNH: N.V

Cảnh trong vở kịch Thiên thần nhỏ của tôi. ẢNH: N.V

Ra mắt công chúng vào 3 năm trước tại Sân khấu thể nghiệm Trường Múa TP.HCM, Thiên thần nhỏ của tôi, với nội dung xúc động, lôi cuốn, không chỉ phù hợp với các bạn nhỏ trong những ngày hè, mà còn đủ sức lay động cả những ký ức tuổi thơ của người “đã đủ lớn để mong bé lại”. Sau những đợt tái diễn, từ tháng 6 tới, Thiên thần nhỏ của tôi cũng như các tác phẩm khác của Sân khấu Hồng Hạc, sẽ đến với công chúng tại Nhà hát TP.HCM, theo kế hoạch hợp tác cùng Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM. Tiếp sau đó, sẽ là vở kịch Eugénie Grandet (nguyên tác Balzac, biên kịch Việt Linh, đạo diễn Tây Phong), diễn ra vào 20 giờ ngày 14.6. Đây là hai vở diễn đặc sắc của Sân khấu Hồng Hạc, khi lần đầu tiên vở chính kịch dài được các diễn viên nhí từ 6 – 9 tuổi đảm trách vai chính, và cũng là lần đầu tiên văn học Balzac được chuyển thể sân khấu ở VN, với sự đầu tư công phu về trang phục, âm nhạc, do ê kíp diễn viên trẻ tài năng thể hiện. Khi đến với Nhà hát TP.HCM, các vở kịch sẽ có phụ đề tiếng Anh.

Ông Lê Hữu Luận, Giám đốc Trung tâm tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, trực thuộc Sở VH-TT TP.HCM (đơn vị quản lý hoạt động của Nhà hát TP.HCM), cho biết từ tháng 6 tới, Nhà hát TP.HCM không chỉ hợp tác với Sân khấu Hồng Hạc để giới thiệu thêm loại hình sân khấu kịch đến với du khách, mà sẽ hợp tác cùng sân khấu Cải lương mới Đại Việt, không ngoài mong muốn góp phần đưa nghệ thuật truyền thống thành sản phẩm du lịch. Theo đó, khán giả, đặc biệt là du khách quốc tế, sẽ được thưởng thức đa dạng hơn các loại hình biểu diễn bên cạnh giao hưởng, nhạc kịch, vũ kịch, múa đương đại, kịch xiếc mới… thời gian qua ở Nhà hát TP.HCM – nơi được xem là bộ mặt văn hóa của thành phố.


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *