Đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về an táng tại quê nhà

Đưa thi thể nghệ sĩ Anh Vũ về an táng tại quê nhà

Chưa phân loại
04/04/2019
546 Lượt xem

Sáng 4-4, theo thông báo của gia đình nghệ sĩ (NS) Anh Vũ, mọi thủ tục để đưa thi thể của anh về an táng tại quê nhà đã hoàn tất.

NS hài Anh Vũ

NS hài Anh Vũ


Trên trang cá nhân của ông bầu Lê Bá Chứ tại Mỹ, tin tức nghệ sĩ hải ngoại chung tay giúp đưa thi thể NS Anh Vũ về Việt Nam liên tục được cập nhật. Nữ ca sĩ Hà Phương đài thọ hoàn toàn chi phí 10.000 USD gồm lo thủ tục, phòng quàn dành một ngày để NS và đồng hương hải ngoại đến viếng Anh Vũ lần cuối trước khi đưa về Việt Nam.
NS Anh Vũ và NS Linh Huyền trong chương trình nghệ sĩ mừng xuân tại rạp Quốc Thanh

NS Anh Vũ và NS Linh Huyền trong chương trình nghệ sĩ mừng xuân tại rạp Quốc Thanh


Tối 3-4, NSND Hồng Vân và NS Minh Nhí đã đến gia đình NS Anh Vũ trao số tiền 668 triệu đồng mà các NS, khán giả ủng hộ, cho mẹ và em gái út của Anh Vũ.
Trong đoạn clip đăng tải trên trang cá nhân, NSND Hồng Vân bật khóc chia sẻ: “Gia đình Anh Vũ sẽ tự tổ chức đám tang cho anh. Từ nhiều ngày qua, có nhiều đơn vị an táng muốn đứng ra tổ chức đám tang nhưng gia đình muốn sẽ lo liệu cho linh hồn Anh Vũ được ấm áp”.
Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó giám đốc Sở VH-TT TP HCM, cho biết Sở sẽ hỗ trợ về mặt thủ tục để tiến hành việc nhận thi thể của NS Anh Vũ về an táng tại quê nhà.
Nghệ sĩ Anh Vũ và nghệ sĩ Kim Ngân

Nghệ sĩ Anh Vũ và nghệ sĩ Kim Ngân


Mẹ của NS Anh Vũ gửi lời cảm ơn đến các NS, khán giả đã ủng hộ và giúp đỡ con trai mình. Trước đó, gia đình dự định xin visa sang Mỹ để em gái của NS Anh Vũ đại diện gia đình tổ chức đám tang tại Mỹ, sau đó đưa tro cốt của Anh Vũ về Việt Nam. Chị Nguyễn Thị Dung, em gái của NS Anh Vũ, cho biết do thời gian gấp gáp, gia đình không kịp sang Mỹ mà nhờ đồng nghiệp thân thiết của Anh Vũ làm thủ tục nhận thi thể.
NS Anh Vũ và danh hài Thanh Hoài trên sân khấu kịch Phú Nhuận

NS Anh Vũ và danh hài Thanh Hoài trên sân khấu kịch Phú Nhuận


Chiều 3-4, cha của NS Anh Vũ đã ra lãnh sự quán Mỹ ở TP HCM làm thủ tục ủy quyền cho diễn viên Leon Vũ – bạn thân của nghệ sĩ Anh Vũ đang sống tại tiểu bang California, Mỹ – đại diện gia đình lo mọi thủ tục để nhận thi thể của Anh Vũ và quàn một ngày trên đất Mỹ.
Nhóm nghệ sĩ hải ngoại gồm diễn viên: Hoài Tâm, ca sĩ Trizze Phương Trinh, Thanh Huy, Kha Ly… đã kêu gọi các NS, khán giả hải ngoại góp tiền tổ chức lễ truy điệu Anh Vũ. Trong vòng một ngày vận động, họ nhận được 20.000 USD (gần 500 triệu đồng).
NS Anh Vũ và danh hài Bảo Quốc

NS Anh Vũ và danh hài Bảo Quốc

NS Anh Vũ được phát hiện qua đời trên giường ngủ tại tiểu bang California, Mỹ hôm 1-4. Nguyên nhân cái chết chưa được công bố.

Gia đình cho rằng anh đột quỵ vì lưu diễn nhiều nơi, thời tiết thường xuyên thay đổi. Anh phát hiện mắc ung thư đại tràng năm 2000. Suốt 19 năm qua, nghệ sĩ Anh Vũ giữ tinh thần lạc quan chiến đấu với bệnh tật.

NSND Kim Cương khóc: “Cho đến ngày trút hơi thở cuối cùng, Anh Vũ đã diễn được hai suất diễn trên sân khấu. Giống như nghệ sĩ Kim Ngọc cũng đã từng trút hơi thở cuối sau khi ca một bài vọng cổ. NS chúng tôi được hát đến ngày cuối của cuộc đời mình, đó là niềm hạnh phúc”.

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *