Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang

Chưa phân loại
06/10/2020
652 Lượt xem

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn đã cuốn hút khán giả bằng tài năng hóa thân vào nhân vật

Tối 5-10, đêm cuối của vòng sơ tuyển cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020″đã diễn ra sôi nổi tại Nhà hát Trần Hữu Trang.

Chọn trích đoạn trong vở “Hương sứ đất Hòn” của tác giả Nguyễn Đình Đức, nghệ sĩ Khánh Tuấn (tên thật Trần Minh Châu) đã thuyết phục khán giả bằng vai diễn kép độc mùi vốn là sở trường của anh.

[Elite_video_player id=”1″]

Nghệ sĩ Khánh Tuấn dự thi với vai kép độc mùi trong trích đoạn “Hương sứ đất Hòn”, phụ diễn NSƯT Tâm Tâm

Tại cuộc thi này, nhiều trường phái diễn xuất được trình bày, trong đó nổi lên hai cách diễn xuất: thiên về tượng trưng ước lệ và thiên về tự nhiên. Trường phái tượng trưng ước lệ chịu ảnh hưởng của cách diễn xuất tôn trọng vũ đạo, điệu bộ mà phần lớn là các trích đoạn cổ trang; còn trường phái tự nhiên nghiêng về cuộc sống đời thường, tức có sao diễn vậy – nghệ sĩ Khánh Tuấn đã thể hiện rất tốt.

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang - Ảnh 2.

Nghệ sĩ Khánh Tuấn dự thi với vai kép độc mùi được cổ vũ nồng nhiệt

Ngang tàng, hung ác với người dân nhưng khi ở trong vòng tay yêu thương của mẹ – bà Cả Sợi (NSƯT Tâm Tâm diễn), trung úy Xăm (nhân vật của nghệ sĩ Khánh Tuấn) đã chạm đến trái tim khán giả. Nghệ sĩ Khánh Tuấn diễn tinh tế, biết cách tiết chế, không gây ồn ào mà nhẹ nhàng thể hiện nội tâm vai diễn ở những đoạn ca và thoại truyền cảm. Anh có cách vô vọng cổ rất lạ khiến khán giả xúc động.

Hỗ trợ bằng tất cả tình cảm đối với nhân vật bà mẹ, NSƯT Tâm Tâm đúng là một bạn diễn ăn ý của nghệ sĩ Khánh Tuấn, giúp anh thể hiện tốt vai diễn trong cuộc tranh tài ngoạn mục. Anh đạt số điểm 18,43.

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang - Ảnh 3.

Nghệ sĩ Khánh Tuấn và NSƯT Tâm Tâm trong trích đoạn dự thi “Hương sứ đất Hòn”

Tối qua, các nghệ sĩ của gia tộc Minh Tơ lo lắng vì sau những ngày tập dợt quá nặng với vai Đặng Ích (trích đoạn “Bến nước Ngũ Bồ”), nghệ sĩ Thanh Sơn bị tăng huyết áp. Đêm thi của anh đã là áp lực rất lớn không chỉ đối với người thân mà còn đối với ban tổ chức. Tuy nhiên, anh đã vượt qua để diễn đạt vai kép độc đúng với phong cách diễn xuất của Đoàn Cải lương tuồng cổ Minh Tơ.

[Elite_video_player id=”2″]

Thanh Sơn và Hoài Thanh trong trích đoạn “Bến nước Ngũ Bồ” tham dự cuộc thi “Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang năm 2020” tối 5-10

Nghệ sĩ Thanh Sơn có được bạn diễn khá ăn ý là nghệ sĩ Hoài Thanh. Cả hai có lớp đối thoại đầy cảm xúc giữa cô gái lái đò yêu nước và tên tướng giặc hung tàn. Nghệ sĩ Thanh Sơn được đánh giá cao với cách vận dụng khéo léo vũ đạo điêu luyện với những lối ca bài bản trong cải lương.

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang - Ảnh 5.

Nghệ sĩ Thanh Sơn thể hiện xuất sắc vai kép độc

Sự xuất hiện của Thanh Sơn ở cuộc thi này cho thấy tâm huyết của một nghệ sĩ nhà nghề, quyết tâm nối nghiệp và làm rạng danh gia tộc. Vai kép độc của anh thừa hưởng sáng tạo từ người anh thứ năm trong nghề, đó là NSND Thanh Tòng, cộng với sự nghiên cứu để nhân vật Đặng Ích nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của số đông khán giả. Anh đạt số điểm 18,58.

Hai kép độc Khánh Tuấn, Thanh Sơn gây ấn tượng tại cuộc thi Trần Hữu Trang - Ảnh 6.

Nghệ sĩ Thanh Sơn và Hoài Thanh trong trích đoạn dự thi “Bến nước Ngũ Bồ”

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *