Hai mỹ nhân được khen giống ‘tượng đài nhan sắc’ Thanh Nga

Hai mỹ nhân được khen giống ‘tượng đài nhan sắc’ Thanh Nga

Chưa phân loại
14/10/2020
614 Lượt xem

Ra đi khi tuổi đời sung sức, sự nghiệp đang ở đỉnh cao nhưng nghệ sỹ Thanh Nga đã trở thành tượng đài sân khấu, khiến bao thế hệ ngưỡng vọng. Thanh Nga là “thần tượng của thần tượng”, nhiều “ngôi sao” Việt xem bà là “thần tượng”, là nguồn cảm hứng trên con đường hoạt động nghệ thuật của họ. Còn mỹ nhân nào được khen giống Thanh Nga đều cảm thấy hãnh diện.

Tên tuổi cố nghệ sỹ Thanh Nga gắn với nhiều vở cải lương nổi tiếng: “Tiếng trống Mê Linh”, “Nửa đời hương phấn”, “Bên cầu dệt lụa”, “Thái hậu Dương Vân Nga”, “Tiếng sóng Tiêu Tương”… Ngoài ra bà còn gặt hái thành công trên lĩnh vực phim ảnh.

Nghệ sỹ Thanh Nga là một trong những diễn viên đại diện miền Nam tham dự LHP Á châu tại Đài Bắc (Đài Loan – Trung Quốc) năm 1971. Năm 1974, bà giành giải diễn viên xuất sắc nhất tại Đại hội Điện ảnh Á châu, cũng tại Đài Bắc trong vai cô gái Huế, phim “Nắng chiều”.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 1

Cố nghệ sỹ Thanh Nga (Ảnh: Internet)

Nhắc đến mỹ nhân có khuôn mặt và thần thái giống huyền thoại cải lương Thanh Nga không thể bỏ qua danh ca bolero Như Quỳnh. “Người tình tin đồn” một thời của Như Quỳnh, nhạc sỹ Trúc Hồ, tác giả “Em đã quên một dòng sông”, một ca khúc được viết từ cảm xúc với Như Quỳnh, đã từng nói về cảm nhận lần đầu tiên khi gặp nữ ca sỹ: “Như Quỳnh là một cô gái rất đẹp, phải nói đẹp kinh khủng. Cái nét đẹp như vậy có khi mang nét đẹp của người nghệ sỹ mà tôi yêu quí ở Việt Nam, là nghệ sỹ Thanh Nga”. Khi Trúc Hồ gặp Như Quỳnh, chị mới ngoài 20 tuổi, nhan sắc rực rỡ, thuần Việt.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 2

Như Quỳnh thời trẻ

Ở thời đỉnh cao nhan sắc, Như Quỳnh không có cơ hội tham gia phim ảnh như “thần tượng” của chị, cố nghệ sỹ Thanh Nga. Nhưng Như Quỳnh từng diễn cải lương. Chị nhận vai chính, vai The, cô gái lên thành phố tìm việc làm nuôi gia đình nhưng bị dụ dỗ, sa vào nghề “buôn phấn bán hương” với tên Hương. Vai The (Hương) từng “đóng đinh” với tên tuổi Thanh Nga.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 3

Cố nghệ sỹ Thanh Nga (trái) trong “Nửa đời hương phấn” (Ảnh: Internet)

Vở cải lương “Nửa đời hương phấn” với sự góp mặt của Như Quỳnh, Mạnh Quỳnh, Hương Lan, Hoài Linh, Chí Tài, Hương Thủy… từng tạo nên “cơn sốt” với khán giả hải ngoại một thời.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 4

Như Quỳnh vai The (Hương) trong “Nửa đời hương phấn”

Nhiều người đánh giá không chỉ ngoại hình mà âm sắc trong giọng ca Như Quỳnh cũng gợi nhớ cố nghệ sỹ Thanh Nga. Cố nghệ sỹ Thanh Nga từng ca “Mưa rừng”, sau này “Mưa rừng” trở thành một trong những ca khúc mà Như Quỳnh trình bày thành công.

Cách đây không lâu, Như Quỳnh đã trở lại với cải lương sau nhiều năm vắng bóng, kể từ “Nửa đời hương phấn”. Chị trở lại với trích đoạn dài 30 phút “Tiếng hạc trong trăng” của cố nhạc sỹ Nguyễn Văn Đông. Khi còn sống, tác giả “Chiều mưa biên giới” từng đề nghị trung tâm Thúy Nga dựng lại trích đoạn “Tiếng hạc trong trăng”. Theo chia sẻ của bà chủ Thúy Nga, ở đoạn tướng cướp Thi Đằng dâng cặp mắt cho cô con gái, ngay sườn bài Nguyễn Văn Đông có yêu cầu vai của Thanh Nga (Thanh Nga – Thành Được trước đây đã diễn “Tiếng hạc trong trăng”- PV) nên đưa Như Quỳnh hoặc Ngọc Huyền. Khi nhận được phân công đóng vai mà trước đây cố nghệ sỹ Thanh Nga đảm nhiệm, Như Quỳnh rất hồi hộp nhưng sau cùng chị đã chứng minh cho khán giả thấy, nhạc sỹ Nguyễn Văn Đông với đôi mắt tinh tường đã không nhận lầm người.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 5

Như Quỳnh trong “Tiếng hạc trong trăng”

Một mỹ nhân 8x của làng ca nhạc hải ngoại được khen giống cố nghệ sỹ Thanh Nga, thậm chí có người còn lầm tưởng chị là con gái của cố nghệ sỹ, chính là ca sỹ Hà Thanh Xuân. Hà Thanh Xuân sinh năm 1985. Màn hóa thân thành tượng đài sân khấu Thanh Nga của chị vào năm 2017, trong liveshow Sài Gòn Bolero và Hưng nhận nhiều lời khen.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 6

Hà Thanh Xuân hóa thân thành cố nghệ sỹ Thanh Nga (Ảnh: Internet)

Nghe nói, quá trình tìm người hóa thân thành cố nghệ sỹ tài danh đã ngốn mất của Đàm Vĩnh Hưng những 2 năm trời với hàng trăm gương mặt được tuyển lựa. Song “ông hoàng” của làng giải trí vẫn không chịu “chấm” ai, mãi tới khi xem một số video thấy Hà Thanh Xuân hóa thân thành cố nghệ sỹ Thanh Nga trong một vài sự kiện, Đàm Vĩnh Hưng ưng liền. Anh đã quyết định mời Hà Thanh Xuân về nước tham gia liveshow của mình, dù có phải trả giá cao thế nào.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 7

Một số ý kiến cho rằng, chuyên gia trang điểm đã kẻ vẽ quá đà trên mặt Hà Thanh Xuân (Ảnh: Internet)

Đàm Vĩnh Hưng cũng là một trong những nghệ sỹ Việt coi Thanh Nga là “thần tượng”. Anh từng chia sẻ, mê nghệ sỹ từ khi còn nhỏ xíu. Suốt chặng đường ca hát của mình, Đàm Vĩnh Hưng luôn xin cố nghệ sỹ phù hộ cho mình hát hay, được khán giả thương quí và tỏa sáng trên sân khấu. Trước khi liveshow diễn ra Đàm Vĩnh Hưng còn đưa Hà Thanh Xuân viếng mộ cố nghệ sỹ. Trong màn hóa thân thành tượng đài sân khấu của Hà Thanh Xuân một số ý kiến cho rằng, chuyên gia trang điểm đã “làm quá” với đôi mắt của Hà Thanh Xuân. Song nhìn lại những tấm hình xưa sẽ thấy, cố nghệ sỹ Thanh Nga ngày trước cũng trang điểm đôi mắt như vậy.

Hai mỹ nhân hải ngoại được khen giống huyền thoại cải lương Thanh Nga - ảnh 8

Cố nghệ sỹ Thanh Nga (trái) trên bìa tạp chí ngày trước (Ảnh: Internet)

ĐÀO NGUYÊN


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *