“Hoa hậu cải lương” Như Huỳnh được vinh danh “Nghệ sĩ tiêu biểu”

“Hoa hậu cải lương” Như Huỳnh được vinh danh “Nghệ sĩ tiêu biểu”

10/01/2023
523 Lượt xem

(CLV) – ‘Hoa hậu cải lương’ Như Huỳnh được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch vinh danh là Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ở lĩnh vực sân khấu nhờ vai diễn Nguyễn Thị Minh Khai trong vở ‘Câu hò đất mẹ’.

Như Huỳnh chia sẻ: “Tôi rất hạnh phúc khi được vinh danh Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu ngành nghệ thuật 2022. Đó là thành quả ngọt ngào, phần thưởng rất cao quý sau thời gian cống hiến và hoạt động nghệ thuật nghiêm túc, một dấu ấn đẹp giúp tôi có thêm nhiều động lực để tiếp tục cống hiến, mang đến cho khán giả những vai diễn ấn tượng, những tác phẩm nghệ thuật ngày càng có giá trị trong thời gian tới“.

Hoa hậu cải lương Như Huỳnh được vinh danh Nghệ sĩ tiêu biểu

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng trao kỷ niệm chương vinh danh nghệ sĩ Như Huỳnh.

Như Huỳnh từng được khán giải biết đến bởi câu chuyện cảm động khi từ một cô gái nghèo, ở nhờ nhà trọ trở thành “hoa hậu Cải lương’ được yêu thích”. Năm 2022 được xem là một năm thành công của Như Huỳnh khi cô tiếp tục bổ sung bộ sưu tập giải thưởng của mình tấm huy chương Vàng tại Liên hoan kịch nói toàn quốc nhờ vai diễn chiến sĩ cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai trong vở Câu hò đất mẹ.

Trước đó, Như Huỳnh nhận về 3 huy chương tại 3 cuộc thi sân khấu chuyên nghiệp gồm: Liên hoan sân khấu thủ đô tại Hà Nội (huy chương Vàng), giải Trần Hữu Trang (huy chương Bạc) và Tài năng trẻ (huy chương Bạc).

Gần đây, Như Huỳnh thường xuyên biểu diễn tại các sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc phục vụ khán giả yêu cải lương 2 miền Nam Bắc. Giữa tháng 11 cô tham gia biểu diễn tại: Festival Ninh Bình 2022 – Tràng An kết nối di sản, Ngày hội Văn hóa – Du lịch Bạc Liêu và Lễ hội Dạ cổ hoài lang năm 2022.

Năm 2021, đánh dấu cột mốc quan trọng khi nữ nghệ sĩ đầu quân vào Nhà hát Cao Văn Lầu, nhận biên chế, chính thức trở thành người của nhà hát là một tin vui đối với sân khấu cải lương Nam Bộ.


5/5 - (1 bình chọn)
Nguồn bài viết: Vietnamnet.vn

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *