Hoạt động của Chi hội nghệ sĩ sân khấu

Hoạt động của Chi hội nghệ sĩ sân khấu

Chưa phân loại
31/10/2019
589 Lượt xem

Sáng 31/10, Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc đã đại hội tổng kết công tác nhiệm kỳ 2014 – 2019, đề ra phương hướng nhiệm vụ, bầu lãnh đạo Chi hội mới nhiệm kỳ 2019 – 2024 do Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Khoa là Trưởng Chi hội, PGS TS Đoàn Thị Tình là Phó Chi hội.

Quang canh Đại hội Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc.

Quang canh Đại hội Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc.

Đại hội cũng đã bầu Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Khoa, PGS TS Đoàn Thị Tình là thành viên đi dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam nhiệm kỳ IX vào cuối tháng 12/2019.

Tới dự có Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam Lê Chức đã chúc mừng Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp. Đây là Chi hội tập hợp những gương mặt sáng giá của lĩnh vực nghệ thuật sân khấu, là những anh chị lớn tuổi, là những người thầy đóng góp rất lớn, rất quan trọng vào công tác nghiên cứu sân khấu nước nhà.

Đại hội bầu Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Khoa (bên phải) là Chi hội trưởng và PGS TS Đoàn Thị Tình (bên trái) là Chi hội phó.

Đại hội bầu Nhà nghiên cứu Nguyễn Thế Khoa (bên phải) là Chi hội trưởng và PGS TS Đoàn Thị Tình (bên trái) là Chi hội phó.

Nhiệm kỳ 2014 – 2019 là một nhiệm kỳ hoạt động sôi nổi và có hiệu quả tốt của Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc. Các hội viên của Chi hội là những nòng cốt để tổ chức hàng chục cuộc hội thảo kho học lớn của Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc trong 5 năm qua. Tiêu biểu như hội thảo về danh nhân Lê Đạo Cang ở Bình Định, An Giang và thủ đô Hà Nội với kết quả là hai bộ sách có giá trị lịch sử và nhân văn lớn “Lê Đại Cang – nhân cách bậc quốc sĩ” (Nhà xuất bản Hội Nhà văn 2014), “Tổng đốc Lê Đại Cang với An Giang” 9NXB Sân khấu 2017) và bộ sách “Lê Đại Cang với Thăng Long – Hà Nội” sắp được xuất bản. Trong hoạt động nghiên cứu khoa học, các thành viên của Chi hội đã hoàn thành xuất sắc đề tài nghiên cứu caaso bộ ” 100 năm nghệ thuật Cải lương. Công trình đã được xuất bản, được dư luận đánh giá là công trình có tác dụng tích cực trong kỷ niệm 100 năm hình thành và phát triển của nghệ thuật cải lương. Với GS Hoàng Chương đã xuất bản hai cuốn sách “Nghệ thuật Bài chòi trong cuộc sống hôm nay” (NXB Sân khấu 2017), “Bảo tồn và phát huy Nghệ thuật Bài chòi” (NXB Sân khấu 2018, Giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu 2018) đã góp phần quan trọng chung cấp cho bạn đọc các hiểu biết cơ bản về nghệ thuật Bài chòi sau khi bộ môn nghệ thuật này được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của nhân loại…

Nghiêm túc tự kiểm điểm, nhiệm kỳ vừa qua, Chi hội nghệ sĩ Sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc cò có khuyết điểm chưa tổ chức sinh hoạt Chi hội đều đặn, kịp thời động viên cổ vũ hội viên ra sức lao động vượt qua những khó khăn, cản trở để lao động sáng tạo. Tuy vậy, trong điều kiện khó khăn nhiều mặt, không được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt nam hỗ trợ kinh phí hoạt động như một số chi hội khác nhưng Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng được Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam khen thưởng.

Các đại biểu tham dự Đại hội Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc đã trăn trở đóng góp nhiều ý kiến về công tác đạo tạo thế hệ trẻ vừa tiếp nối sân khấu truyền thống, vừa tiếp thu tinh hoa nghệ thuật sân khấu trên thế giới để phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật ngày càng cao của công chúng.

Trong nhiệm kỳ tới, với lực lượng ngày càng được trẻ hoá, sung sức, tài năng, Chi hội nghệ sĩ sân khấu Viện nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hoá dân tộc sẽ cố gắng phấn đấu thực hiện nhiều chưng trình dự án sân khấu lớn, đóng góp hữu ích xây dựng Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt nam ngày càng vững mạnh và có ảnh hưởng ngày càng lớn trong đời sống xã hội.

Vũ Xuân Bân


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *