Hơn 20 đoàn hát tham dự ‘Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018’

Hơn 20 đoàn hát tham dự ‘Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018’

Chưa phân loại
31/08/2018
513 Lượt xem

Liên hoan cải lương toàn quốc 2018 được tổ chức tại Long An từ ngày 5 đến 19-9. Liên hoan năm nay có nhiều điểm đổi mới và nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương cũng góp mặt.

2018 là dịp kỷ niệm 100 năm cải lương nên Liên hoan Cải lương toàn quốc thu hút rất nhiều sự chú ý. Năm nay, Cục Nghệ thuật Biểu diễn và Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch các tỉnh phối hợp với nhau để tổ chức và có nhiều điểm mới.

Cụ thể, so với các lần tổ chức trước, NSND Quang Vinh, quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn tiết lộ, Liên hoan Cải lương toàn quốc 2018 có nhiều điểm mới như ban tổ chức hạn chế việc góp ý để tôn trọng sự sáng tạo của các đoàn tham gia, các đơn vị cũng được tự do lựa chọn chủ đề…

Ban tổ chức "Liên hoan Cải lương Toàn quốc 2018" chia sẻ trong họp báo.

Ban tổ chức “Liên hoan Cải lương Toàn quốc 2018” chia sẻ trong họp báo.

Được biết, có 25 đoàn, nhà hát sẽ góp mặt trong liên hoan với 32 vở diễn, trong đó có đến 8 vở của các đơn vị ngoài công lập. Mỗi đơn vị được tham gia 1 vở diễn, đơn vị có nhiều đoàn biểu diễn sẽ được tham gia số lượng vở tương ứng với số đoàn.

Trong danh sách các đoàn hát tham gia liên hoan, có nhiều đơn vị nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả như công ty của nghệ sĩ Kim Tử Long với vở Rạng ngọc Côn Sơn, nhà hát cải lương Trần Hữu Trang với vở Hiu hiu gió bấc và Tình yêu thời chiến, nhà hát cải lương Việt Nam với Chiếc áo thiên nga…

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao huy chương Vàng, huy chương Bạc cho các vở diễn có chất lượng nội dung, nghệ thuật cao; HCV, HCB cho cá nhân nghệ sĩ biểu diễn. Diễn viên tham gia nhiều vai diễn trong liên hoan chỉ được nhận 1 giải thưởng cao nhất.

Ngoài ra, sẽ có giải thưởng xuất sắc nhất cho 1 tác giả, 1 đạo diễn, 1 nhạc sĩ, 1 họa sĩ có những sáng tạo xuất sắc và 1 đạo diễn trẻ không quá 35 tuổi.

Bên cạnh đó, chương trình năm nay có nhiều vở diễn do những nghệ sĩ quen thuộc với khán giả đảm nhận vai trò đạo diễn như NSƯT Đỗ Kỹ, NSND Ngọc Giàu, NSND Thanh Vân…

Theo Dung Phạm/VTC


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *