Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối

09/03/2023
477 Lượt xem

(CLV) – Hơn 1.000 khán giả đổ về trước nhà nghệ sĩ Vũ Linh, nhiều người khóc khi thưởng thức chương trình văn nghệ tiễn biệt ông đêm cuối.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 1

Chương trình tân cổ giao duyên mang tên Hội ngộ, do gia đình Vũ Linh và đồng nghiệp của ông chung sức tổ chức, diễn ra từ 20h 8/3 đến rạng sáng 9/3. Đêm cuối linh cữu nghệ sĩ còn đặt tại nhà, hơn 1.000 khán giả khắp nơi đổ về con đường Đoàn Thị Điểm, quận Phú Nhuận. Trong số đó, nhiều người từ các tỉnh miền Tây thuê xe về TP HCM viếng nghệ sĩ.

Nghệ sĩ, khán giả quây quần trước linh cữu nghệ sĩ Vũ Linh trong chương trình văn nghệ tiễn ông đêm cuối. Video: Tuấn Việt

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 2

Bà Nguyễn Thị Hai, 76 tuổi, từ Bình Chánh về Phú Nhuận, viếng Vũ Linh. Khán giả tìm một góc chờ các nghệ sĩ biểu diễn. Bà nói là fan hàng chục năm, muốn được nghe lại những giai điệu cổ nhạc tưởng nhớ ông. “Sáng 9/3 tôi không thể đi tiễn ông nên đêm nay tôi và mấy người quen nữa cố gắng đến dự chương trình này”, bà Hai nói.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 3

Khi những giai điệu của “Kiếp cầm ca”, “Tình anh bán chiếu” cất lên qua tiếng hát của nghệ sĩ Trọng Phúc, Ngọc Phụng thể hiện, nhiều người bật khóc.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 4

Ban đầu, tình trạng chen lấn diễn ra khiến lực lượng bảo vệ phải phát loa yêu cầu vãn hồi trật tự.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 5

Trước e ngại đêm diễn có thể bị dừng giữa chừng vì mất kiểm soát, một số nghệ sĩ kêu gọi người xem ổn định. Sau đó, tình hình tốt hơn, các tiết mục diễn ra suôn sẻ và cảm xúc.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 6

Nghệ sĩ Bạch Tuyết cho biết muốn chào đồng nghiệp bà yêu quý lần cuối. Trước khi hát vài câu ca cổ, bà quay sang tri ân dàn cổ nhạc, cảm ơn khán giả. “Có tình cảm khán giả, sân khấu cải lương mới được một thời rực rỡ”, bà nói.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 7

Nghệ sĩ Thanh Hằng (phải). Trước đó, đang chạy show ở tỉnh, được tin Vũ Linh qua đời, nghệ sĩ vội về lại thành phố chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ. Bà không kìm được xúc động, gục bên linh cữu đồng nghiệp.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 8

Nghệ sĩ Thoại Mỹ (trái) và Ngân Tuấn thể hiện trích đoạn cải lương “Lan và Điệp”.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 9

Ngọc Huyền cho biết cố nén khóc vì không muốn không khí thêm bi luỵ, nhưng nghệ sĩ vẫn nghẹn ngào hát. Ngọc Huyền là một trong 5 cô đào gắn bó một thời vang danh sân khấu cải lương cùng Vũ Linh, bên cạnh nghệ sĩ Thanh Thanh Tâm, Tài Linh, Thanh Hằng, Phương Hồng Thủy. Họ cùng Vũ Linh đều thuộc thế hệ nghệ sĩ đoạt giải Trần Hữu Trang (giải thưởng cải lương uy tín, đặt theo tên soạn giả Trần Hữu Trang) đầu tiên.

Vừa dứt câu hát cuối, Ngọc Huyền ngất xỉu vì quá cảm xúc. Sau một lúc khi được mọi người dìu vào trong nghỉ ngơi, nghệ sĩ hồi sức. Video: Tân Cao

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 10

Nghệ sĩ Linh Tâm – một trong những người đồng nghiệp thân thiết nhất với Vũ Linh – làm MC của đêm văn nghệ, kết nối các nghệ sĩ và khán giả. Nhiều lần giới thiệu tiết mục, Linh Tâm bật khóc. “Đêm cuối được ở bên anh Năm (tên gọi thân mật của nghệ sĩ Vũ Linh) rồi, tôi cũng như khán giả ở đây không mong chương trình phải dừng lại, để được ở bên anh”.

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 11

Nghệ sĩ cải lương Chí Linh (phải) – em ruột nghệ sĩ Tài Linh – cùng vợ là Vân Hà hát trích đoạn “Dương Quý Phi” ở tang lễ. Cháu gái Vũ Linh – ca sĩ Hồng Phượng – cho biết một trong những điều khiến ông ra đi nhẹ nhàng trước khi mất là được nhìn thấy nghệ sĩ Tài Linh – đồng nghiệp gắn bó nhất với ông thập niên 1990. Tài Linh không kịp từ Mỹ về nước để tiễn Vũ Linh.

Khán giả ngồi đến phút cuối để thưởng thức trích đoạn Võ Đông Sơ, Bạch Thu Hà do nghệ sĩ Kim Tử Long, Linh Tâm, Vũ Luân và Ngân Tuấn (từ trái qua) thể hiện. Khi có đồng nghiệp hát lạc nhịp hay sai lời, họ trêu nhau: “Hát vậy là anh Năm la đó”. Mỗi lần nghệ sĩ xuống câu vọng cổ, người xem dành cho họ tràng vỗ tay tán thưởng. Video: Tân Cao

Khán giả, nghệ sĩ bên linh cữu Vũ Linh đêm cuối - Ảnh 12

Những hình ảnh gợi nhớ thời hoàng kim của cải lương và thời biểu diễn đỉnh cao của “ông hoàng cải lương tuổng cổ” Vũ Linh được đặt ở tang lễ.

Đêm văn nghệ khép lại lúc 1h ngày 9/3. Nghệ sĩ Vũ Luân xin lỗi vì dù khán giả vẫn nán lại và nhiều nghệ sĩ vẫn chờ để hát tiễn biệt, chương trình phải kết thúc để gia đình chuẩn bị cho buổi lễ tang. Lễ động quan lúc 11h ngày 9/3, linh cữu được an táng tại Nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

Nghệ sĩ Vũ Linh – thuộc Thế hệ vàng của sân khấu cải lương – qua đời ở tuổi 65 tại nhà riêng, sau thời gian mắc ung thư, ngày 5/3.


Tài Linh đau đáu không kịp về nước viếng Vũ Linh

(CLV) – Người thân cho biết trước khi Vũ Linh qua đời, nghệ sĩ Tài Linh – đồng nghiệp thân thiết – kịp gọi từ Mỹ về gặp ông...

Người thân: “Nghệ sĩ Vũ Linh không kịp để lại di nguyện”

(CLV) – Hồng Phượng – cháu gái nghệ sĩ cải lương Vũ Linh – cho biết ông không kịp để lại di nguyện trước khi mất. Sáng 7/3, nghệ...

Đồng nghiệp, khán giả viếng nghệ sĩ Vũ Linh

(CLV) – Nghệ sĩ Lệ Thủy, Thoại Miêu, Linh Tâm, Thương Tín và hàng trăm khán giả thắp hương chia buồn ở lễ viếng “ông hoàng tuồng cổ” Vũ...

Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *