Khánh Vân cùng NSND Bạch Tuyết hóa thân Thái hậu Dương Vân Nga

Khánh Vân cùng NSND Bạch Tuyết hóa thân Thái hậu Dương Vân Nga

09/03/2021
1468 Lượt xem

(CLV) – Hoa hậu Khánh Vân và NSND Bạch Tuyết đã hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga trong dự án nghệ thuật ‘Việt phục’ của nhà thiết kế Lê Long Dũng.

Hậu trường buổi chụp ảnh Khánh Vân, Bạch Tuyết hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga – Video: BTC

Việc phục dựng trang phục cổ thường giống trên 80% so với bản gốc. Nhưng trong trường hợp này sẽ khó khăn hơn vì thời Đinh, Tiền Lê còn lại rất ít tư liệu để khảo cứu.

Nhà thiết kế Lê Long Dũng

Với mong muốn tạo hứng thú cho các bạn trẻ trong việc tìm hiểu về sân khấu cải lương cũng như những thông tin liên quan, từ văn hóa, trang phục đến những kiến thức lịch sử, nhà thiết kế Lê Long Dũng thực hiện dự án Việt phục với nhân vật đầu tiên là thái hậu Dương Vân Nga.

Nhà thiết kế Lê Long Dũng chia sẻ với Tuổi Trẻ Online: “Qua thiết kế lần này, Dũng muốn đưa tính chất của thời trang, hơi thở của thời đại, chất liệu mới vào cổ phục. Để tôn vinh trang phục cải lương của Việt Nam nên Dũng đưa yếu tố sân khấu, tính ước lệ vào, chứ không phục chế hoàn toàn trang phục cổ 100%. Tất cả mang tính tương đối.

Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Khánh Vân được hợp tác với NSND Bạch Tuyết – “cây đa cây đề” của cải lương Việt Nam.

Đây là lần đầu tiên Hoa hậu Khánh Vân được hợp tác với NSND Bạch Tuyết – “cây đa cây đề” của cải lương Việt Nam.

Dũng muốn đưa vào đó tinh thần nghệ thuật đương đại, có cả tính truyền thống, có sự kết hợp lẫn phát huy để nghệ thuật truyền thống và lịch sử đến gần các bạn trẻ hơn”.

Hoa hậu Khánh Vân, NSND Bạch Tuyết đã nhận lời đồng hành với nhà thiết kế Lê Long Dũng trong dự án này. Khánh Vân cho biết tham gia thực hiện bộ ảnh là cơ hội được làm việc cùng nghệ sĩ Bạch Tuyết, cũng như đóng góp một phần nhỏ cho ngành thời trang.

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 4.

Khánh Vân thể hiện vai diễn Dương Vân Nga lúc còn trẻ

Nhà thiết kế Lê Long Dũng chia sẻ đây là dự án Việt phục đầu tiên và không phải là duy nhất. Anh mất khoảng 5 tháng để thực hiện. Trong bộ ảnh, nghệ sĩ Bạch Tuyết và hoa hậu Khánh Vân hóa thân thành thái hậu Dương Vân Nga ở hai giai đoạn khác nhau.

Khánh Vân thể hiện vai diễn Dương Vân Nga lúc còn trẻ. Với kinh nghiệm từng là diễn viên, Khánh Vân truyền tải được nội tâm của một mẫu nghi thiên hạ. Là người đảm nhận vai diễn thái hậu Dương Vân Nga trên sân khấu, nghệ sĩ Bạch Tuyết dễ dàng thể hiện thần thái, nội tâm và uy quyền của thái hậu Dương Vân Nga.

Anh Dũng cho biết đây là buổi chụp hình thời trang mình cảm thấy khó khăn nhất từ trước đến giờ.

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 5.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết thể hiện thần thái, uy quyền qua nhân vật Dương Vân Nga

“Lúc nhỏ Khánh Vân thường xem cô Bạch Tuyết trên truyền hình, đặc biệt là vai diễn thái hậu Dương Vân Nga. Vân nhớ từng cử chỉ, câu hát của cô. Cô là người đã truyền cho Vân ngọn lửa của sự nhiệt huyết, đam mê nghệ thuật sân khấu.

Khi bước vào dự án, cô liên tục động viên Vân và hướng dẫn Vân rất tận tâm. Không phải lúc nào cũng có cơ hội được các bậc tiền bối chia sẻ những kinh nghiệm như vậy. Vân nhận thấy cô có tâm huyết rất lớn mong muốn những thế hệ nghệ sĩ trẻ sẽ kế thừa, phát huy và bảo tồn nghệ thuật sân khấu cải lương”, Khánh Vân chia sẻ.

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 6.

Lần đầu hoa hậu Khánh Vân và nghệ sĩ Bạch Tuyết hợp tác trong cùng một dự án

Tư liệu về triều đại thời Đinh, Tiền Lê rất hiếm nên Lê Long Dũng mất nhiều thời gian tìm kiếm tư liệu, phục dựng hoa văn, chim phượng. Một bộ trang phục được thiết kế kỳ công, đến 6 lớp. Ngoài ra, anh Dũng còn kết hơn 50.000 viên đá thiên nhiên, pha lê để mang đến cảm giác thật nhất cho người mặc và ngắm chúng.

Anh Dũng cho biết thêm nếu dự án được sự ủng hộ của khán giả, anh sẽ tiếp tục phục dựng thời trang từ thời Âu Lạc đến các triều đại khác.

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 7.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết thần thái trong trang phục của nhà thiết kế Lê Long Dũng

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 8.

Hoa hậu Khánh Vân gửi gắm thông điệp bảo tồn, gìn giữ nghệ thuật sân khấu cải lương qua bộ ảnh mới

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 9.

Bạch Tuyết nhiều năm đảm nhận vai diễn thái hậu Dương Vân Nga trên sân khấu, trở thành biểu tượng

Bạch Tuyết, Khánh Vân đồng hành với Lê Long Dũng làm Việt phục - Ảnh 10.

Nhà thiết kế Lê Long Dũng (hàng trước, thứ hai, từ phải qua) cùng êkip thực hiện dự án

HOÀI PHƯƠNG


5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *