Lễ cưới ngập nước mắt của Kim Tử Long và Ngọc Huyền trên sân khấu

Lễ cưới ngập nước mắt của Kim Tử Long và Ngọc Huyền trên sân khấu

Chưa phân loại
14/10/2019
531 Lượt xem

Sự tái hợp của cặp “tiên đồng, ngọc nữ” Kim Tử LongNgọc Huyền trên sân khấu cải lương đã níu chân khán giả Hà Nội đến những phút cuối.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 1

Tối 12/10, live show Thánh đường sân khấu của nghệ sĩ Kim Tử Long diễn ra tại Nhà hát Chèo Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Kim Tử Long có chương trình riêng tại thủ đô Hà Nội, với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ như Phương Hồng Thủy, Phượng Hằng, Tú Sương, Lê Tứ… Đặc biệt, “người tình sân khấu” Ngọc Huyền và bà xã của Kim Tử Long – nghệ sĩ cải lương Trinh Trinh – đều đồng hành cùng anh.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 2

Ngay khi mở đầu đêm nhạc, Kim Tử Long chia sẻ đáng lẽ live show sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô với sức chứa hơn 1 nghìn khán giả, song vì sự cố không may, mọi thứ đành phải thay đổi. “Hôm nay, khán phòng này chỉ có khoảng 550 ghế ngồi, nhưng sự hiện diện của mọi người là niềm hạnh phúc của tôi và tất cả anh chị em nghệ sĩ. Chúng tôi đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội vào lúc 5h và tập từ sáng đến tối. Mong rằng nhiệt huyết của chúng tôi sẽ được khán giả ủng hộ”, nghệ sĩ tâm sự.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 3

Chương trình được chia thành hai phần: phần đầu là sự kết hợp giữa cải lương với dân ca Bắc Bộ và bolero, phần thứ 2 là tuồng cổ. Với loạt ca cảnh mở đầu như Tát nước đầu đình, Lại nhớ người yêu – Dù anh nghèo, Em đẻ chồng ơi, khán giả được thưởng thức nghệ thuật cải lương theo phong cách vui tươi và đầy tính giải trí. Những mảng miếng hài được đan xen khéo léo qua các câu thoại, câu vọng cổ do tác giả Tô Thiên Kiều viết lời, mang đến tiếng cười cho khán giả.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 4

Vợ chồng NSƯT Kim Tử Long không biểu diễn tiết mục riêng, mà chỉ ghép đôi trong ca cảnh Tát nước đầu đình. Với khán giả miền Bắc, những câu hát như “Hôm qua tát nước đầu đình. Bỏ quên chiếc áo trên cành hoa sen. Em được thì cho anh xin, hay là em để làm tin trong nhà? Áo anh sứt chỉ đường tà, vợ anh chưa có mẹ già chưa khâu. Áo anh sứt chỉ đã lâu, mai mượn cô ấy về khâu cho cùng”… dường như đã quá quen thuộc và nằm lòng.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 5

Live show Thánh đường sân khấu có MC dẫn truyện, vì thế Kim Tử Long gần như không trò chuyện, chỉ hát và biểu diễn. Song, nghệ sĩ 53 tuổi vẫn “khoe khéo” khiếu hài, lối ăn nói dí dỏm qua màn tương tác, tung hứng với các đồng nghiệp nữ như NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Phương Hồng Thủy trên sân khấu.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 6

Tiết mục ca cải lương kết hợp giọng Huế Em đẻ chồng ơi khiến nhiều khán giả cảm thấy thích thú. Câu chuyện về một anh chồng lam lũ, nhà nghèo nhưng thích có nhiều con, hình ảnh bà vợ vác bụng bầu khệ nệ vốn không mới, nhưng lại vẫn khiến người xem phải bật cười.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 7

Sự góp mặt của các diễn viên nhí, trong đó có con trai 6 tuổi của NSƯT Kim Tử Long – Andy Khánh – nhận được tràng pháo tay cổ vũ nhiệt tình từ khán giả ngồi bên dưới. Andy Khánh từng nhiều lần đứng chung sân khấu với cha nên cậu bé không ngại ngùng trước đám đông. Khi được yêu cầu nán lại sân khấu và hát một bài, bé ngay lập tức đồng ý.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 8

Và trong sự chờ đợi của khán giả thủ đô, Ngọc Huyền, “người tình sân khấu” của Kim Tử Long, xuất hiện ở ca cảnh cuối Đoạn tình buồn. Đây là tiết mục kết hợp cải lương và bolero với nhiều ca khúc quen thuộc như Nếu chúng mình cách trở, Ngày không em, Sang ngang, Tình bơ vơ…

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 9

Sau gần 20 năm, Kim Tử Long – Ngọc Huyền vẫn ngọt ngào, ăn ý trên sân khấu khi vào vai những người yêu nhau, nhưng bị cách trở bởi sự giàu – nghèo. Rồi chàng trai bị bệnh nặng. Vì không muốn người yêu buồn, anh nói dối có tình mới để bạn gái kết hôn với người mà cha cô sắp đặt. Nhưng sau tất cả không ai có thể chia lìa tình yêu của họ. Ngọc Huyền mặc áo cô dâu lộng lẫy trên sân khấu và đã có một đám cưới với Kim Tử Long, nhưng là một đám cưới buồn.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 10

Nhiều khán giả chia sẻ họ đến đây vì “lỡ” yêu mến giọng ca ngọt ngào của Kim Tử Long – Ngọc Huyền từ cách đây hàng chục năm. Những gì diễn ra trên sân khấu hôm nay phần nào cho họ được sống lại với ký ức, kỷ niệm xưa.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 11

Ở phần tuồng cổ, “cặp tiên đồng, ngọc nữ” của sân khấu cải lương tiếp tục kết hợp trong tiết mục Gió lạnh biên thùy. Nếu như phần đầu mang đến tiếng cười, sự vui tươi, thì phần 2 mới là lúc khán giả được chìm đắm vào không gian cải lương đúng nghĩa, được “đã mắt, đã tai”.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 12

Sân khấu được dàn dựng cầu kỳ, trang phục của nghệ sĩ trong các trích đoạn cải lương lịch sử, hồ quảng lộng lẫy, đẹp mắt. Trích đoạn Tứ đại mỹ nhân: Dương Quý Phi – Điêu Thuyền – Tây Thi – Chiêu Quân, do các nghệ sĩ Minh Trường, Nhã Thy, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Lê Khanh, Hoàng Đăng Khoa, Bình Tinh, Trinh Trinh, Xuân Chúc thể hiện, cuốn hút khán giả ở những phút cuối.

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 13

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 14

Le cuoi ngap nuoc mat cua Kim Tu Long va Ngoc Huyen tren san khau hinh anh 15

Khoảng 23h30, chương trình mới kết thúc (vì có phần nghỉ ở giữa), song đa số khán giả, trong đó có nhiều người lớn tuổi, vẫn ở lại để có thể thưởng thức trọn vẹn. NSƯT Kim Tử Long liên tục hỏi vui “quý vị đã buồn ngủ chưa?”. Có những tiết mục người xem chẳng nhớ tên, không biết nhân vật là ai, nhưng họ vẫn thích thú vì đơn giản “tôi thích nghe cải lương lắm!”.

Kim Tử Long làm lễ cưới với Ngọc Huyền trên sân khấu Hà Nội Trên sân khấu thủ đô Hà Nội, màn tái ngộ của cặp nghệ sĩ cải lương được yêu thích một thời khiến khán giả thích thú.

Hoàng Việt – Hà Hiền


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *