Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại “cưa sừng làm nghé”

Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại “cưa sừng làm nghé”

19/12/2017
777 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Minh Vương cho biết, ông đang do dự không biết có nên nhận lời xuất hiện trở lại sân khấu với vai Võ Minh Luân trong tuyệt phẩm “Đời cô Lựu”

Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại cưa sừng làm nghé - Ảnh 1

NSƯT Minh Vương, NSND Lệ Thủy và hai DV trẻ: Bình Tinh, Đình Trí

Trao đổi với PV báo NLĐ, Khôi Nguyên vọng cổ Minh Vương cho biết: “Tôi nhận lời mời từ diễn viên Gia Bảo, cháu nội của danh hài Bảo Quốc muốn tái diễn tác phẩm sân khấu “Đời cô Lựu” của tác giả Trần Hữu Trang tại Nhà hát Bến Thành trong tháng 1-2018. Gia Bảo mời tôi đóng vai Võ Minh Luân, vai diễn mà tôi rất yêu quý bên cạnh một dàn nghệ sĩ thuộc hai thế hệ của giải HCV Thanh Tâm và HCV Trần Hữu Trang. Tôi chưa vội nhận lời vì biết mình đã lớn tuổi, đóng vai Võ Minh Lâm còn quá trẻ, sợ khán giả phê bình tôi “cưa sừng làm nghé”. Tôi lập tức gọi điện thoại cho NSND Lệ Thủy, người bạn diễn ăn ý của sự nghiệp nghệ thuật mà tôi yêu quý, Lệ Thủy cho biết đã từ chối vì bây giờ đã lớn, đóng vai Kim Anh không còn phù hợp. Tôi cũng đang do dự không biết có nên nhận lời hay không, vì tôi biết trong lần tái diễn này, NSND Bạch Tuyết và NS Phượng Liên sẽ cùng đóng vai cô Lựu, mẹ của tôi. Nhưng rồi nếu Kim Anh là một nữ diễn viên trẻ, thì tôi khó mà hợp vai bởi tuổi tác đã lớn, đóng vai chàng thanh niên coi sao được”.

Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại cưa sừng làm nghé - Ảnh 2

NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn trong ngày cúng Tổ sân khấu

Ông bầu Gia Bảo cho biết, xuất phát từ tấm lòng yêu kính nghệ thuật cải lương, nhất là cháu đích tôn của danh hài Bảo Quốc, người con của ông bầu Năm Nghĩa, bà bầu Thơ trứ danh với thương hiệu Thanh Minh-Thanh Nga, nên anh đã quyết tâm thực hiện hai suất diễn này. “Thế nhưng vẫn phải chờ đủ duyên mới dám công bố, bởi thế hệ nghệ sĩ vàng của sân khấu cải lương còn chỉ có vài cô chú, nếu không kịp tập hợp để biểu diễn thì khó có dịp qui tụ đông đủ. Nên khi nghe tôi khởi động chương trình này, nhiều cô chú nghệ sĩ đã hưởng ứng. Đây cũng là món quà dành tặng cho khán giả yêu quý bộ môn cải lương, hòa vào không khí chào mừng sự kiện trọng đại của cả nước, đó là kỷ niệm 100 năm hình thành, phát triển sân khấu cải lương, mà “Đời cô Lựu” của tác giả Trần Hữu Trang là một trong những tác phẩm để đời, một khuôn mẫu giá trị cho thế hệ trẻ noi theo” – Gia Bảo tâm huyết cho biết.

Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại cưa sừng làm nghé - Ảnh 3

NSND Bạch Tuyết và NSƯT Minh Vương trong vở “Đời cô Lựu”

Anh cũng bật mí thành phần tham gia vở “Đời cô Lựu” sẽ có các nghệ sĩ: NSND Bạch Tuyết, NS Phượng Liên, Chí Tâm, Ngọc Huyền, NSND Ngọc Giàu, NS Hồng Nga, NSƯT Hữu Châu… Về phần mình, NSƯT Minh Vương sau khi tham khảo ý kiến của các đồng nghiệp, ông vẫn còn đang suy nghĩ cho lần tái ngộ khán giả trong một vở diễn dài, “vì từ sau ngày phẫu thuật thận đến nay, tôi chưa tham gia vở cải lương nào, chỉ hát bài ca cổ mỗi khi xuất hiện trên sân khấu” – Khôi Nguyên vọng cổ cho biết.

Lệ Thủy từ chối, Minh Vương ngại cưa sừng làm nghé - Ảnh 4

NSƯT Minh Vương, NSND Lệ Thủy trong vở “Đời cô Lựu”


‘Ông hoàng cải lương’ Minh Vương: Đời tôi chữ tài đi với chữ tai

Thuở vào nghề, cậu bé hớt lăng quăng Nguyễn Văn Vưng được ông bầu đổi nghệ danh thành Minh Vương với câu nói bất hủ: ‘Tôi sẽ cho cậu...

“Trời sinh một cặp” Minh Vương – Lệ Thủy

(CLV) – Hơn nửa thế kỷ gắn bó với nghiệp cầm ca, Minh Vương – Lệ Thủy vẫn là 1 cặp trời sinh trên sân khấu cải lương, được...

Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *