Lễ tưởng niệm nghệ sĩ Diệp Lang yêu cầu không YouTuber, TikToker

Lễ tưởng niệm nghệ sĩ Diệp Lang yêu cầu không YouTuber, TikToker

14/03/2023
687 Lượt xem

(CLV) – Lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang diễn ra vào ngày 17/3 tại TP.HCM. Ban tổ chức buổi lễ yêu cầu đội ngũ streamer không hoạt động.

Lễ tang NSND Diệp Lang diễn ra vào ngày 15/3 tại chùa Viên Quang (San Marcos, Mỹ). Tại Việt Nam, các nghệ sĩ tổ chức lễ tưởng niệm, cầu siêu cho NSND Diệp Lang.

Buổi lễ diễn ra tại chùa Tường Nguyên (TP.HCM) vào ngày 17/3. Ban tổ chức lễ tưởng niệm gồm đạo diễn Xuân Phước, nghệ sĩ Châu Thanh, Nghệ sĩ Ưu tú Ngọc Huyền.

Để buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, thông báo của ban tổ chức nêu rõ “yêu cầu không YouTuber, TikToker, livestream Facebook và quay phim chụp hình”.

Yêu cầu diễn ra trong bối cảnh đội ngũ streamer gây náo loạn đám tang một số nghệ sĩ Việt thời gian gần đây. Trong lễ tang nghệ sĩ Vũ Linh, gia đình đã bày tỏ sự bức xúc khi một số streamer quay hình bất chấp, thậm chí cố tìm cách quay thi hài “ông hoàng cải lương Hồ Quảng” lúc vừa qua đời. Đội ngũ streamer cũng tung nhiều tin giả trên nền tảng mạng xã hội, và giẫm đạp lên nhiều mộ phần ở nghĩa trang để quay hình trong lễ hạ huyệt nghệ sĩ Vũ Linh.

diep lang, NSND Diep Lang anh 1

Nghệ sĩ cải lương Diệp Lang qua đời ở tuổi 83. Ảnh: Jimmy.

Ngoài yêu cầu trên, ban tổ chức lễ tưởng niệm NSND Diệp Lang cũng thông báo không nhận vòng hoa, trái cây, nhang đèn và tịnh tài.

Đạo diễn Xuân Phước cho biết: “NSND Diệp Lang ra đi mang theo niềm tiếc nuối chưa kịp về lại cố hương. Ông là bậc thầy về kép độc, khuôn mẫu của kép lão. Tài năng về ca diễn của nghệ sĩ đi cùng kỷ luật sân khấu, đạo đức làm nghề, không dễ gì có được. Lễ tưởng niệm nghệ sĩ Diệp Lang tại TP.HCM để anh chị em làm nghề, những người gắn bó một phần ký ức, kỷ niệm về ông, khán giả thân thương đến thắp một nén hương tiễn biệt”.

NSND Diệp Lang qua đời lúc 6h ngày 11/3 (22h theo giờ Việt Nam) tại bang California, Mỹ, hưởng thọ 83 tuổi. Sau cơn đau tim, nghệ sĩ cải lương ra đi trong vòng tay người thân.

Thông tin ông qua đời khiến nhiều đồng nghiệp và khán giả tiếc nuối.

“Được gần bác, làm việc chung với bác, con học hỏi nhiều điều hay trong nghề nghiệp cũng như cuộc sống, đặc biệt cách diễn, cách ca trong tịnh có động và trong động vẫn có tịnh hơn. 300 tác phẩm video, audio con được đồng hành cùng bác là vốn liếng nghệ thuật to lớn giúp cho con trưởng thành hơn. Con biết bác rất yêu thương con và con cũng luôn kính yêu bác”, nghệ sĩ Ngọc Huyền viết.

Nghệ sĩ Diệp Lang tên thật là Dương Công Thuấn, sinh năm 1941, quê gốc ở Châu Thành, Đồng Tháp. Ông được giới mộ điệu cải lương biết tới và hâm mộ qua các vai hội đồng Thăng (Đời cô Lựu), hội đồng Dư (Tiếng hò sông Hậu) hay vở diễn Tô Ánh Nguyệt, Lan và Điệp, Nửa đời hương phấn, Tiếng sóng Rạch Gầm, Tâm sự Ngọc Hân…


NSND Diệp Lang qua đời tại Mỹ, thọ 83 tuổi

(CLV) – Ông được giới chuyên môn đánh giá là nghệ sĩ thượng thặng trong diễn xuất trên sân khấu cải lương. Năm 2001, ông được bạn đọc Báo...

“Ông hội đồng” Diệp Lang đã đi xa…

(CLV) – NSND Diệp Lang có nhiều vai diễn để đời như: Hội đồng Dư trong “Tiếng hò sông Hậu”, Hội đồng Thăng trong “Đời cô Lựu”, ông Hai...

Gia đình NSND Diệp Lang không nhận tiền phúng điếu

(CLV) – Gia đình NSND Diệp Lang thông báo sẽ không nhận phúng điếu trong tang lễ được tổ chức vào ngày 15/3. Ngày 13/3, gia đình NSND Diệp...

Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *