Lỡ chuyến đò thương

Lỡ chuyến đò thương

Chưa phân loại
07/07/2020
595 Lượt xem

Cải lương tâm lý xã hội Lỡ chuyến đò thương.

Tác giả: Nhị Kiều.

Đạo diễn: Lê Lộc.

Diễn viên: Vũ Linh, Tài Linh, Út Bạch Lan, Thanh Hằng, Thoại Mỹ, Chí Linh, Vũ Luân

Nội dung

Hùng là một cậu chủ con nhà giàu có, và là đứa con trai duy nhất trong nhà (đẹp trai) nên rất được mẹ yêu thương. Mẹ Hùng rất xem trọng danh dự gia đình nên bà bắt Hùng phải cưới Liễu – con một gia đình môn đăng hộ đối nhưng Hùng không hề yêu Liễu.

Hùng cứ ngỡ mình bị bệnh nan y, một phần vì không yêu một phần vì không muốn Liễu phải khổ vì mình, nên sau khi cưới được ba ngày Hùng quyết đi bỏ nhà ra đi về quê ngoại nhưng Hùng viết thư để lại cho mẹ bảo là đi học.

Trên đường về quê ngoại, chiều tối không có đò qua sông. Chàng tình cờ nghe được một giọng hò buồn nhưng rất ngọt ngào của một cô gái trẻ lại còn xinh đẹp, và thế là cơ hội đến chàng xin quá giang đò của cô để qua sông. Thì ra tên cô là Thu Nguyệt. Đi tìm nhà ngoại mà chàng hỏng biết tên cũng như địa chỉ, vậy là đánh liều xin ngủ nhờ nhà Nguyệt một đêm. Vừa đến nhà Nguyệt, Hùng ngất xỉu.

Được mẹ con Nguyệt chăm sóc tận tình, Hùng và Nguyệt đến với nhau bằng tình yêu chân thành (nhìn hai vợ chồng ôi thấy hạnh phúc nó giản dị làm sao, ngọt ngào, mộc mạc, bình dân gần gũi… từ ánh mắt nhìn nhau, một nụ hôn nhẹ nhàng e thẹn, một cái khều bẽn lẽn). Nhưng đúng là hạnh phúc không dễ dàng đến với ai cả, đặc biệt là người nghèo thì lại càng khó. Một lần đưa đò mà như đưa cả cuộc đời Nguyệt vào sự đau khổ.

Mẹ Hùng đến nhà Nguyệt bắt Hùng phải về với vợ và yêu cầu bắt luôn đứa con của hai người nếu không sẽ làm lớn chuyện cho mẹ Nguyệt xấu hổ (Hùng sao mà nhu nhược đến thế, coi tức ghê). Nguyệt thương mẹ nên chấp nhận giao con, mẹ Nguyệt vì tức giận việc Nguyệt giao con nên sinh bệnh và cũng qua đời. Nguyệt cũng bỏ quê hương ra đi.

Mười năm sau Nguyệt bị bệnh rất nặng nhưng ngày nào cũng đến trước nhà Hùng nhìn con đi học rồi về chứ không dám nhìn con. Đến khi biết mình sẽ không qua khỏi Nguyệt viết thư nhờ cháu gái là Thu Tâm giao cho ông Hùng, Nguyệt muốn gặp con lần cuối trước khi nhắm mắt.

Tâm hiện là bạn gái của Dũng – con nuôi của Hùng, do lui tới nhà để báo tình trạng của dì nên Tâm bị Dũng hiểu lầm cô và ba mình có tình cảm với nhau. Đến khi đến nhà Tâm thì Dũng mới hiểu hết được sự thật.

Nghĩa cũng chở bà nội đến tìm ba và tất cả gặp Nguyệt đang trong tình trạng đau bệnh, mẹ Hùng cũng hối hận và xin Nguyệt tha thứ. Nguyệt không hề trách ai bất cứ lời nào. Sau khi nhìn con (xem đoạn này cảm động không cầm được nước mắt, cô thực sự đã sống với nhân vật chỉ có cô Linh mới thể hiện tốt nhất những vai như thế) thì Nguyệt cũng ra đi để lại cho Hùng sự đau xót khôn nguôi, bao nhiêu năm chờ đợi tìm kiếm gặp lại mà giờ…

Người kể: ~skythanh83~


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *