MC Quyền Linh bật khóc trên truyền hình khi nhắc đến cố NSND Phùng Há

MC Quyền Linh bật khóc trên truyền hình khi nhắc đến cố NSND Phùng Há

Chưa phân loại
14/10/2019
512 Lượt xem

Nhắc lại những kỉ niệm và lời dặn dò của cố NSND Phùng Há, MC Quyền Linh đã không ngăn được nước mắt xúc động.

Tập 7 chương trình “Kí ức vui vẻ” tiếp tục lên sóng tối 13/10 với sự tham gia của dàn khách mời: nghệ sĩ Văn Báu, Bạch Long, diễn viên Đình Toàn, Thuý Diễm và Võ Minh Lâm.

Thử thách dành cho thập niên 70 ở tập này là đoán nhân vật với gợi ý: “Đây là cây đại thụ của sân khấu Việt Nam thế kỉ 20”, nghệ sĩ Bạch Long nhanh chóng đưa ra câu trả lời chính xác là cố NSND Phùng Há.

Nghệ sĩ Bạch Long xúc động khi nhắc tới cố NSND Phùng Há và gọi bà là “má Bảy”- bà tổ của nghệ thuật cải lương Nam Bộ.

MC Quyền Linh bật khóc trên truyền hình khi nhắc đến cố NSND Phùng Há - ảnh 1

NSND Phùng Há vai Lữ Bố trong vở “Phụng Nghi Đình”.

Theo giới thiệu của chương trình, cố NSND Phùng Há tên thật là Trương Phụng Hảo. Suốt một đời cống hiến cho nghệ thuật cải lương, bà đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả qua hàng loạt vai diễn nổi tiếng như: Lữ Bố, Dương Quý Phi, An Lộc Sơn, Nguyệt Nga, Nguyệt, Lựu… Bà là người tiên phong cho trào lưu đào đóng vai kép.

Không chỉ nổi tiếng với giọng hát xuất sắc, lối diễn xuất tinh tế, NSND Phùng Há còn góp phần to lớn trong sự nghiệp đào tạo những thế hệ nghệ sĩ cải lương của Việt Nam. Trong số những học trò của bà có nhiều nghệ sĩ tài danh như nghệ sĩ ưu tú: Thanh Nga, Bạch Tuyết, Thanh Sang,…

Trong kí ức của MC Thanh Bạch, cố NSND Phùng Há là một người giàu lòng nhân ái. Ông xúc động khi kể lại, NSND Phùng Há dùng hết số tiền bà dành dụm cả đời để mua miếng đất, xây ngôi chùa làm nơi nương tựa cho những nghệ sĩ có hoàn cảnh éo le.

MC Quyền Linh bật khóc trên truyền hình khi nhắc đến cố NSND Phùng Há - ảnh 2

NSND Phùng Há và NSND Bạch Tuyết năm 2002 tại phim trường HTV – chương trình “Những cánh chim không mỏi”.

Đồng thời, bà còn đóng góp, sáng lập nên nghĩa trang nghệ sĩ tại Gò Vấp, TP.HCM. Tại đây có hơn 300 ngôi mộ nghệ sĩ, mỗi dịp giỗ Tổ nghề trên mỗi ngôi mộ đều có một cành hoa tươi để ghi ơn, tưởng nhớ với những người hi sinh cho nghệ thuật.

MC Quyền Linh bật khóc trên truyền hình khi nhắc đến cố NSND Phùng Há - ảnh 3

MC Quyền Linh nghẹn ngào xúc động khi nhắc về cố NSND Phùng Há.

Tiếp lời MC Thanh Bạch, MC Quyền Linh bật khóc khi nhớ lại những lời dặn dò của cố NSND Phùng Há. MC Quyền Linh cho hay, cố NSND Phùng Há luôn nhắc nhớ: Làm nghệ sĩ quan trọng nhất là cái nhân cách chứ không phải là áo quần, son phấn che đậy đi được. “Má Bảy luôn xoa đầu nói: “Ráng nha con, phải nhiệt tình, đam mê, cố gắng thì sẽ thành công””- MC Quyền Linh nghẹn ngào.

Dù chưa trực tiếp gặp gỡ cố NSND Phùng Há, diễn viên Văn Báu cũng rưng rưng xúc động khi chương trình “Kí ức vui vẻ” tái hiện hình ảnh cố NSND Phùng Há.

“Có thể nói nghệ thuật cải lương cũng một thời nổi tiếng ở miền Bắc. Hôm nay, trực tiếp nghe các anh chị nhắc về cố NSND Phùng Há, tôi nghĩ phận người nghệ sĩ như con tằm nhả tơ, cứ cống hiến, cứ hi sinh để mọi người nhớ đến”- nam diễn viên nói.

ĐỖ QUYÊN


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *