Minh Vương tiếc cho Giang Châu không còn để nhận danh hiệu NSND

Minh Vương tiếc cho Giang Châu không còn để nhận danh hiệu NSND

Chưa phân loại
28/08/2019
580 Lượt xem

Minh Vương chia sẻ sự xúc động với VietNamNet trước thềm lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần 9 vào ngày 29/8 tới.

Trò chuyện với VietNamNet, NSND Minh Vương hào hứng nói: “Đây là danh hiệu cao quý nhất của người nghệ sĩ, một phần thưởng lớn không chỉ với nghề sân khấu mà với các lĩnh vực nghệ thuật khác. Tôi thấy hạnh phúc và vô cùng vinh dự”.

Đáng lưu ý, trong 84 nghệ sĩ được phong tặng, trao tặng danh hiệu NSND có Thanh Ngân (sinh năm 1972) thuộc thế hệ sau nhưng nhận danh hiệu NSND cùng đợt này với Minh Vương.

Hỏi Minh Vương có thấy được xét tặng muộn khi đã 70 tuổi? Ông thừa nhận có mủi lòng, xót xa một chút cho bản thân khi nhận danh hiệu NSND muộn so với các đồng nghiệp cùng trang lứa.

“Nhưng không vì thế mà tôi bớt đi niềm đam mê hay xao lãng nghề. Còn với các em trẻ sau này, tôi chưa từng nghĩ sẽ so sánh với các em”, Minh Vương cho biết.

NSND Minh Vương ca vẫn ‘gân’ ở tuổi 70:

[jwplayer SiDLvMjs]

Ở tuổi 70, một số khán giả tưởng Minh Vương lớn tuổi nên không đi hát nữa. Ông bật cười nói: “Hiện tại, tôi vẫn giữ gìn sức khỏe để hoạt động bình thường. Nhiều người nói tôi 70 tuổi sao vẫn đam mê, yêu nghề.

Nhưng tôi không được ngừng sáng tạo, tiếp tục tiến bước vì vẫn còn khán giả yêu mến mình, mình không được phụ sự ái mộ đó. Tôi luôn cố gắng mang đến những điều tốt nhất. Làm nghệ sĩ cần phải tương đối toàn vẹn về nghề lẫn đạo đức”.

Năm 2018, Sở VH&TT TP.HCM đã tham mưu với Hội đồng UBND TP. HCM để có văn bản kiến nghị Bộ đặc cách trao danh hiệu NSND cho Minh Vương, Thanh Tuấn và Giang Châu. Trong đó, nghệ sĩ Minh Vương là tên tuổi lớn trong bộ môn cải lương nhưng từng ‘trượt’ hồ sơ 3 lần.

Nhắc lại việc được các cá nhân, tổ chức và cơ quan Nhà Nước kiến nghị xem xét cho trường hợp của mình, Minh Vương cho biết: “Phải nói là tôi rất diễm phúc khi được mọi người ủng hộ như vậy. Chắc mọi người cũng xót cho tôi cho lên tiếng ủng hộ tôi nhận được phần thưởng đó. Tôi xúc động đến rơi nước mắt, không có gì sung sướng hơn khi được mọi người luôn đồng hành, ủng hộ mình như vậy”.

Bên cạnh đó, Minh Vương thấy ‘rất thương và buồn’ cho Giang Châu khi đồng nghiệp không còn để đến nhận danh hiệu cao quý của mình. “Tuy đáng tiếc nhưng cũng phần nào là niềm an ủi đến người quá cố”, ông nói thêm.

Ngày 29/8, Minh Vương sẽ bay ra Hà Nội để nhận danh hiệu NSND. Ông hào hứng tiết lộ đã chuẩn bị xong cho chuyến đi.

NSND Minh Vương vui cho mình và thương cố nghệ sĩ Giang Châu đã không còn để đến nhận danh hiệu.

NSND Minh Vương vui cho mình và thương cố nghệ sĩ Giang Châu đã không còn để đến nhận danh hiệu.

NSND Minh Vương cũng không giấu được niềm vui khi bộ môn cải lương vẫn được khán giả yêu mến. Ở tuổi 70, Minh Vương vẫn hát rất sung sức. Ông tỏ ra tiếc nuối khi không thể góp mặt trong chương trình “Tài danh đất Việt” mùa thứ 3 của Gia Bảo tổ chức vừa qua.

“Năm rồi, Gia Bảo có mời tôi hát cho “Tài danh đất Việt”. Tôi hát, diễn khỏe re hết tuồng luôn đó. Mấy lần Bảo làm show tôi đều có mặt. Năm nay, Bảo cũng có mời nhưng tôi bận quá nên không góp mặt được, tiếc quá.

Thời gian gần đây tôi làm nhiều việc, ngày nào cũng đi quay, đi thâu, lên truyền hình hoặc giao lưu với mấy đài, lu bu lắm. Chị Bạch Tuyết làm show tôi cũng không tham gia được.

Cải lương vẫn còn đông đảo khán giả ủng hộ đó! Tôi thấy các chương trình đồng nghiệp tổ chức luôn có đông khán giả đến xem. Mỗi lần tôi đi hát ở các nơi cũng thấy khán giả đến nhiều lắm”, Minh Vương tâm sự.

Gia Bảo


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *