Một ngày của nghệ sĩ Vũ Linh

Một ngày của nghệ sĩ Vũ Linh

28/08/2017
1892 Lượt xem

(CLV) – Thực chất Vũ Linh là người như thế nào? Và trong đời thường liệu anh có xứng đáng với sự ngưỡng mộ cuồng nhiệt của công chúng ưu ái dành cho môt Vũ Linh rực sáng trên sân khâu cải lương? Không ít lần gặp Vũ Linh tôi đã tự hỏi điều ấy. Trò chuyện với Vũ Linh, anh luôn gợi nơi tôi một cảm giác thú vị.

Nếu trên sân khấu Vũ Linh diễn rất nhiệt tình, chất lửa mãnh liệt ấy đã cuốn hút say mê khán giả thì ngoài đời, anh là mẫu người đầy đam mê sôi động nồng nhiệt ngay cả trong cách nói chuyện.  Anh có thể trò chuyện say sưa vế bất kỳ chuyện gì mà anh tâm đắc và quên cả thời gian. Sự có mặt của Vũ Linh luôn mang đến cho mọi người cảm giác dễ chịu và thú vị. Những người quen biết anh đều ít nhiều yêu mến anh.

NSƯT Vũ Linh và NS Tài Linh

NSƯT Vũ Linh và NS Tài Linh

Có lẽ trong mắt người Vũ Linh là môt người rất hạnh phúc và may mắn. Dường như anh có tất cả những gì mà nhiều nghệ sĩ thường mơ ước – tài năng, danh vọng, tiền bạc và sự yêu mến cuồng nhiệt của khán giả. Vũ Linh còn có điều gì không hài lòng về cuộc đời? Có lần tôi nghe anh tâm sự:

Những buổi tối mệt mỏi trở về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, ngồi một mình trong phòng yên tĩnh, tôi cảm thấy nỗi buồn như tràn ngập trong lòng. Tôi muốn có một người ở bên cạnh để chia sẻ nhưng tôi không có được cái hạnh phúc gia đình bình thường ấy. Tôi rất sợ những khoảng thời gian trống vắng, những lúc rảnh rỗi tôi ngồi xem hết bộ phim này đến bộ phim khác buộc đầu óc mình phải làm việc. Cũng may tôi còn có niềm an ủi rất lớn. Đó là khán giả và con gái tôi. Tôi cố gắng làm việc hết sức mình cũng vì muốn đến đáp những tấm lòng khán giả dành cho tôi và cho tương lai của con gái tôi.

NSƯT Vũ Linh và NS Hồng Nhung

NSƯT Vũ Linh và NS Hồng Nhung

Con gái Vũ Linh được chín tuổi, bé rất ngoan, thương ba và củng sợ ba. không bao giờ dám làm trái ý ba. Cuộc sống dư dã nhưng Vũ Linh không cưng chiều con, anh thương con mà vẫn nghiêm khắc với con. Trong tình cảm của Vũ Linh dành cho con như chức cả tình mẫu tử. Hồi bé nhỏ xíu có ai hỏi bé “Mẹ bé đâu?”, bé chỉ ba Vũ Linh và nói “Ba Linh đẻ con ra mà”

Câu nói ngây thơ của bé làm ai cũng bật cười, còn Vũ Linh lại cảm thấy vui sướng, nhẹ nhõm, xoá đi mặc cảm có lỗi với con. Như sợ phải xa ba, thấy Vũ Linh quen thân với ai, bé cũng tỏ ý “canh chừng”. Có thời gian Vũ Linh bận rộn quay phim liên tục, đi suốt ngày, bè rơm rớm nước mắt nói với ba : “Ba đi hoài chẳng ngó ngàng đến con“. Vì câu nói này của bé (khi nó mới 5 tuổi) Vũ Linh đã ngưng các hợp đồng suốt nửa tháng. Bây giờ em gái của Vũ Linh là Hồng Nhung đến ở chung với anh, thay anh chăm sóc cho bé, Vũ Linh yên tâm hơn. Hồng Nhung cũng có con gái bằng tuổi con Vũ Linh, hai cô bé học chung một lớp và chơi rất thân với nhau.

Cuộc sống bận rộn của một ngôi sao đang rất ăn khách nên công việc chiếm hết thời gian trong ngày của Vũ Linh. Mỗi buổi sáng, Vũ Linh đều dành từ 20 phút đến nửa giờ tập thể dục, anh có máy tập thể dục ngay tại nhà. Với Vũ Linh sức khỏe rất quan ttọng, có sức khỏe tốt mới làm việc tốt được. Dù bận việc đến mấy anh cũng sắp xếp có được thời gian thư giãn nghỉ ngơi. Những lúc ấy Vũ Linh từ chối cả những lời mời show hấp dẫn, có khi vài triệu một show anh cũng không nhận.”

Với những khán giả thân quen, Vũ Linh cũng chỉ có thờì gian tiếp chuyện khoảng mười phút. Vũ Linh ít khi có mặt ở nhà, anh thường đi thâu băng và quay phim suốt từ sáng đến chiều tốt. Buổi tối Vũ Linh đi hát “show” ca nhạc ở nhiều rạp, có khi đi xuống tỉnh. Vũ Linh rất mê xem video – đó không chỉ là thú vui giải trí mà để nghiền ngẫm, học hỏi nghề. Có lúc chạy “show” về nhà đã hơn nữa đêm, Vũ Linh cũng xem phim hơn một tiếng sau mới đi ngủ.

NSƯT Vũ Linh

NSƯT Vũ Linh

Nhiều người nhận xét Vũ Linh luôn sống với nghề bằng tất cả tâm hôn. Không có gì có thể ngăn giữ nỗi niềm đam mê nghề của anh. Cho dù cuộc sống của một ngôi sao có cuốn hút anh đi, những khi trở lại sân khấu sàn diễn Vũ Linh vẫn tìm lại được con người nghệ sĩ đích thực của minh – đầy đam mê và khát vọng. Có lẽ khán giả sẽ còn ấn tượng mãi với vai Nguyễn Địa Lô trong trích đoạn “Bức ngôn đô Đại Việt” trong đêm thi tài vai diễn xuất sắc Trần Hữu Trang năm 95. Anh diễn như thế tất cả những cảm xúc đã dồn nên từ bao lâu nay. Có thể hiểu vì sao Vũ Linh đã cuốn hút khán giả mãnh liệt đến vậy. Khán giả vẫn yêu mến nồng nhiệt một Vũ Linh rực sáng trên sân khấu bất kể Vũ Linh ở ngoài đời như thế nào. Riêng tôi thấy anh thật xứng đáng với sự ngưỡng mộ ấy.


5/5 - (6 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *