Ngai vàng và tội ác

Ngai vàng và tội ác

Chưa phân loại
04/08/2019
503 Lượt xem

Trong buổi thiết triều, Vua Tống Kim Long ban chiếu chúc mừng Hoàng Hậu hạ sinh Thái Tử, tổng binh Lưu Kế Xương đem quân vào triều uy hiếp bắt vua viết thư thoái vị sau đó thì bức tử luôn nhà Vua. Hắn ủng hộ Tể Tướng Lý Thiết Hổ lên làm tân vương.

Lý Thiết Hổ ra lệnh giết chết Hoàng Hậu và Thái Tử vì bà không khuất phục hắn. Lục Long Hội vốn là hiền tế của Lý Thiết Hổ, dụng mưu giả vờ theo nhạc vương để cứu Hoàng Hậu và Thái Tử. Lý Thiết Hổ tạm giam cả hai vào ngục thất.

Lục Long Hội hiến kế cho nhạc vương nhằm tạo lòng tin trước dân chúng, chàng xin làm thuyết khách đến thuyết phục Nam Bình Hầu Ngũ Phụng Giao. Thực chất chàng muốn cùng Ngũ Phụng Giao giả vờ quy phục để tìm cách lật ngược thế cờ.

Lệ Thi – phu nhân của Ngũ Phụng Giao có “thất mao mi bạch” giống hoàng hậu nên nàng chấp nhận thế mạng cho Hoàng Hậu. Thái Tử thì được vợ chồng cai ngục Trương Tam hy sinh đứa con vừa mới chào đời của họ để thế vào. Thế là mọi việc đã sẵn sàng, chỉ còn thiếu nội gian phối hợp bên trong.

Lục Long Hội về tìm vợ Lý Phi Yến vốn là con ruột của Lý Thiết Hổ, chàng dùng kế thử lòng trung nghĩa của nàng. Sự thông minh mưu trí của Lý Phi Yến cũng không hề kém phu quân, nàng cũng dụng kế gậy ông đập lưng ông khiến chàng phải khâm phục khẩu phục trước tấm lòng trung nghĩa của người hiền phụ (ánh mắt sắc bén, nụ cười ngạo nghễ đắc thắng, chuyển biến tâm lý rất nhanh từ trách cha bênh chồng, quay qua thử chồng bênh cha, quay lại vì chồng vì nước phụ cha – xem mà sợ thiệt).

Lý Phi Yến trộm lệnh tiễn đã cứu thoát Hoàng Hậu và Thái Tử thế vào Lệ Thi và đứa trẻ sơ sinh. Lưu Kế Xương vào phát hiện nên giết đứa nhỏ và bắt Hoàng Hậu (lúc này là Lệ Thi) ký vào tờ thoái vị. Nàng không chịu nên hắn ra lệnh Ngũ Phụng Giao giết chết nàng. Vì cơ đồ chàng phải nén lòng làm theo lệnh.

May thay Lý Phi Yến hiến kế cho cha phê chiếu giết Lưu Kế Xương và đã kịp cứu Lệ Thi. Lý Thiết Hổ phát hiện mưu kế của con gái và hiền tế. Liền đến nơi để hỏi tội. Định giết chết Lục Long Hội, nhưng Lý Thiết Hổ đã lỡ tay giết chết Phi Yến. (đoạn này ca diễn vũ đạo tuyệt vời)

Nàng hết lòng hiếu thảo, vẫn xin tha tội cho cha trước khi mình nhắm mắt. Vì tham vọng vương quyền mà trở nên mù quáng để rồi giết chết đứa con gái của mình, Lý Thiết Hổ ân hận nên cũng tự sát.

Lý Phi Yến “Thiếp đi trước mới tránh được mọi chông gai. Chàng đi sau mới thấy được mùi cay đắng. Vạn vật đều tay trắng. Tất cả trên đời là ảo mộng phù du.”

Lục Long Hội “Nàng đừng vội xa anh. Thiếu em tim ta khô héo, vắng em anh như mất linh hồn. Suốt năm canh ta mơ màng hình ai…”

Lý Phi Yến “Trò đời nghiệt cay. Cha đã vay, con trả …“

Lục Long Hội đau khổ mắt lệ rơi ôm sát người hiền thê trung hiếu nghĩa vẹn toàn.


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *