Nghệ sĩ Bạch Long: Từ “ông hoàng” đến tuổi già nghèo khổ, muốn được ra đi sớm

Nghệ sĩ Bạch Long: Từ “ông hoàng” đến tuổi già nghèo khổ, muốn được ra đi sớm

Chưa phân loại
08/05/2019
543 Lượt xem

(CLV) – Nghệ sĩ Bạch Long từng là ông hoàng trên các sân khấu cải lương nhưng cuộc đời đưa đẩy, hiện nghệ sĩ Bạch Long sống những ngày tháng cô độc, khó khăn.

Nghệ sĩ Bạch Long từng là “ông hoàng cải lương”

Nghệ sĩ Bạch Long sinh trưởng trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là cố NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai, đều là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sân khấu hát bội. Các chị gái Bạch Liên, Bạch Lý, Bạch Lê, Bạch Lựu và em trai – NSƯT Thành Lộc đều là những nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu ca nhạc, kịch và cải lương.

Năm 12 tuổi, anh bắt đầu làm quen với ánh đèn sân khấu. Nghệ sĩ Bạch Long sớm thích nghi và thành công nổi bật trên sân khấu cải lương tuồng cổ với nhiều vai diễn được khán giả trong và ngoài nước đón nhận.

Nghệ sĩ Bạch Long khi còn trẻ

Nghệ sĩ Bạch Long khi còn trẻ

Không chỉ vậy, anh còn là người thành lập đoàn Đồng ấu Bạch Long và rất “mát tay” trong việc đào tạo học trò thành những tài năng cải lương được khán giả yêu mến.

Nhìn lại những bức ảnh thời huy hoàng, nghệ sĩ Bạch Long không khỏi xúc động khi nghĩ về quá khứ. Bức ảnh chàng trai Bạch Long 26 tuổi trẻ trung, điển trai được nam nghệ sĩ vô cùng nâng niu. Vừa nhìn ảnh, anh vừa chia sẻ: “Hình này tôi chụp lúc 26 tuổi, hồi này cũng “chết” một số fan nữ đó. Lúc đó, tôi được “sáu múi”, giờ thua rồi, có một múi thôi, đâu bằng được hồi đó”.

Lỡ dở một đời vì 4 lần mang vết thương lòng

Trong tập 4 “Người nghệ sĩ đa tài 2017” với chủ đề “Lễ hội” lên sóng ngày 10/12/2017, nghệ sĩ Bạch Long mang đến tiết mục giới thiệu lễ hội Kỳ Yên. Thông qua tiết mục, nghệ sĩ kể về 4 chuyện tình mà anh từng trải qua khiến anh mang vết thương lòng.

Nghệ sĩ Bạch Long từng có 4 mối tình sâu đậm

Nghệ sĩ Bạch Long từng có 4 mối tình sâu đậm

Năm 20 tuổi, anh có mối tình đầu đời khi quen một fan nữ. Nhưng rồi,cả hai cũng chia tay khi ba cô gái xuất hiện và hỏi Bạch Long: “Cậu lấy con tôi thì cậu lấy gì nuôi nó”. Bạch Long cảm thấy bản thân không đủ tự tin nên chia tay.

Năm 31, Bạch Long quen một cô thợ may ở đường Nguyễn Trãi TP. HCM. Bạch Long tâm sự, cả hai rất quan tâm nhau thường tổ chức sinh nhật cùng nhau. Thế nhưng trong một lần giận dỗi, người yêu Bạch Long “bặt vô âm tín”. Bẵng một thời gian cô gái ấy mời anh đến đám cưới cháu gái, trả cho anh một phong bì khi anh lên góp vui. Bạch Long chết trân rồi bỏ về. Sau 1 tuần, anh nhận được thiệp của chính cô.

Mối tình thứ ba khiến Bạch Long khắc cốt ghi tâm chính là yêu người đẹp cao 1,7m. Quen nhau được một thời gian thì Bạch Long phát hiện cô gái đã có chồng nhưng không được hạnh phúc và sống ly thân trong thời gian quen nghệ sĩ. Anh quyết định chia tay để tránh rắc rối cho đôi bên.

Mối tình thứ tư là mối tình với Bạch Long là “lãng nhách” nhưng vẫn ghi dấu trong tim anh. Trong ngày sinh nhật của người yêu, anh mua chiếc nhẫn hình con rắn để tặng vì cô gái tuổi Tỵ. Bạch Long dặn người yêu nếu đeo không vừa thì ra tiệm vàng đổi. Ai ngờ, cô gái đổi nhẫn xong lấy luôn anh chủ tiệm vàng.

Tuổi 60 ở nhà thuê, không vợ con, muốn chết sớm

Mới đây nhất, chia sẻ với Vietnamnet, nghệ sĩ Bạch Long đã có những chia sẻ về cuộc đời mình ở tuổi 60. Nghệ sĩ Bạch Long cho biết:

“Ngày xưa tôi kiếm được rất nhiều tiền nhưng toàn bộ đổ hết vào đoàn hát. Còn những người khác lại biết cách đầu tư. Họ mua nhà, mua đất, mua vàng tích trữ. Thế nên kể cả khi đã qua thời, các bạn ấy vẫn thoải mái với khối tài sản có được”.

Bạch Long - Ông hoàng cải lương: Báu vật sân khấu, cuối đời nghèo khó và cô đơn

Nghệ sĩ Bạch Long hài lòng với cuộc sống hiện tại (Ảnh:Vietnamnet)

Hiện tại: “Thu nhập của tôi không nhiều, đủ để lo thân mình mỗi ngày hai bữa. Tôi sống trong một căn phòng nhỏ trong một con hẻm đường Lê Văn Sĩ đã gần 20 năm nay. Sống “kiếp nhà thuê”, “cơm hàng cháo chợ”, tôi thấy bằng lòng và thoải mái với cuộc sống này” – nghệ sĩ Bạch Long chia sẻ.

Nói về cái chết, nghệ sĩ Bạch Long trải lòng: “Ở tuổi này tôi chỉ biết an phận. Cách đây nhiều năm, ông thầy tử vi nói tôi sẽ qua đời năm 60 tuổi. Năm nay tôi cũng vừa cán mốc 60. Tôi nói tôi chấp nhận, nếu đi được thì đi sớm chứ đừng ngã bệnh…

Tôi cũng nói thật lòng tôi mong được mất như Anh Vũ – dù tôi biết bản thân cậu ấy cũng đau đớn chứ chẳng vui vẻ gì vì ra đi còn quá trẻ”- nghệ sĩ Bạch Long tâm sự.

Bình Nhi


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *