Nghệ sĩ cải lương bật khóc: Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung

Nghệ sĩ cải lương bật khóc: Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung

Chưa phân loại
13/05/2019
525 Lượt xem

Câu chuyện cảm động của vợ chồng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh đã khiến MC Ốc Thanh Vân cũng phải bật khóc.

Mới đây, tại tập 5 chương trình Mảnh ghép hoàn hảo, vợ chồng nghệ sĩ cải lương Bình Tinh và Nhật Minh đã xuất hiện để chia sẻ về chuyện tình 15 năm bị ngăn cấm của mình. Bình Tinh đã rớt nước mắt khi nhớ về quãng thời gian khó khăn đó.

Bình Tinh: Một khi tôi đã yêu thì dù đạp xích lô tôi cũng yêu

Tôi ít muốn chia sẻ chuyện cá nhân của mình. Những chuyện nào buồn, tôi thường chỉ ôm trong lòng. Trên trang Facebook, tôi luôn cười rất tươi dù ở hoàn cảnh nào.

Cả cuộc đời tôi không bao giờ quên được điều này. Tôi không gọi người ấy là chồng, tôi gọi anh là bạn. Cho tới bây giờ, tôi và anh vẫn là bạn đời. Tôi không làm đám cưới với anh. Đó là quyết định của tôi.

Tôi cảm nhận được rằng, dù là bạn hay người yêu, chỉ cần không phải là chồng thì mười mấy năm qua, trong mắt anh ấy, tôi vẫn là cô gái rất mới mẻ. Dù tôi và anh đã cùng nhau sản xuất ra một cô bé rồi.

Nhật Minh nhìn vợ cười âu yếm khi cô rơi nước mắt nhớ lại quãng thời gian khó khăn đã qua.

Nhật Minh nhìn vợ cười âu yếm khi cô rơi nước mắt nhớ lại quãng thời gian khó khăn đã qua.

Ở ngành cải lương của tôi, nếu khán giả biết mình có chồng hay có vợ, họ sẽ hạn chế đến với mình.

Hồi đó, gia đình không chấp nhận tôi đến với anh. Mẹ tôi muốn tôi đến với những người đàn ông có điều kiện, nhưng tôi không chấp nhận điều đó. Một khi tôi đã yêu một người đàn ông thì dù đạp xích lô tôi cũng yêu.

Vì gia đình không chấp nhận nên tôi đã bỏ đi. Mẹ tôi khi ấy ở Mỹ đã rất giận và cắt hết mọi đường làm, công việc của tôi. Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung. Khi thì bỏ sim anh dùng sim tôi, lúc lại bỏ sim tôi dùng sim anh, để cùng nhau tìm những show nhỏ nhỏ hát kiếm tiền.

Mẹ tôi thấy thương quá nên bảo tôi sang Mỹ. Tôi nghĩ rằng, ở Việt Nam thì kiểu gì cũng chết, chẳng còn gì để làm nên quyết định đi. Nhưng đúng đêm trước khi đi, tôi bị tai nạn, té từ tầng hai xuống, phải khâu 4 mũi.

Con người ta cái lúc không có tiền thì lại thèm nhiều thứ. Khi ấy, hai đứa đi đường, tôi bỗng nhìn vào cơm gà Cao Thắng và thèm quá. Trong người anh không có một đồng nào, nhưng lại bảo tôi đứng đó để đi đổ xăng. Một lúc sau, anh quay lại, mang theo cơm gà cho tôi, mua 19 ngàn đồng.

Nghệ sĩ cải lương bật khóc: Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung - Ảnh 3.

Tôi ngạc nhiên, hỏi sao anh chỉ mua cho mỗi mình tôi, rồi tính chia cho anh ăn cùng. Nhưng anh kiên quyết không ăn và giả bộ ghét ăn cơm gà, nhường tôi ăn hết.

Lúc về, trong người anh chỉ còn đúng 1 ngàn, đủ để mua ổ bánh mỳ về chấm muối tiêu. Tôi thấy thương quá liền ngồi xuống đòi ăn chung.

Vì kỉ niệm này nên tôi sang Mỹ được 8 tháng lại quay về tìm anh. Sau 8 tháng, tôi cầm về được đúng 50 đô. Từ 50 đô đó, hai đứa tôi tiếp tục vun đắp, để đến giờ đã được 15 năm trôi qua.

Nếu không có ổ bánh mỳ 1 ngàn đồng đó thì bây giờ tôi đã ở Mỹ chứ không ở Việt Nam. Tôi phải cám ơn nó rất nhiều.
Những ngày tháng đó, mọi chuyện với tôi tăm tối lắm, chẳng có gì sáng sủa hết. Tôi gặp nhiều biến cố trong cuộc sống, kinh tế. Nhưng anh vẫn luôn ở cạnh ủng hộ tôi.

Anh đã hi sinh cho tôi nhiều lắm, nhưng chỉ có tôi hiểu, chứ gia đình tôi không ai hiểu.

Tôi không biết số phận của tôi thế nào, nhưng từ lúc sinh ra, tôi chưa được một ngày hạnh phúc. Tôi là con nhà nòi cải lương, nhưng người ta chưa bao giờ thấy tôi đứng trên sân khấu cải lương chuyên nghiệp.

Tôi sống thừa thãi, chỉ được hát ở đình, miếu, đám ma, đám hỏi. Ở sân khấu lớn, mọi người cứ nghĩ Bình Tinh chết rồi nên không xuất hiện nữa.

Nghệ sĩ cải lương bật khóc: Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung - Ảnh 4.

Ốc Thanh Vân bật khóc nghe Bình Tinh chia sẻ

Đến khi tôi được quán quân Sao nối ngôi, mọi thứ bỗng mỉm cười với tôi. Đó là cơ hội duy nhất trong cuộc đời tôi mà tôi phải nắm bắt. Tôi nắm bắt nó bằng chính thực lực của mình, chứ không làm gì trái với lương tâm. Được quán quân, tôi hạnh phúc lắm.

Tôi chỉ muốn nói với anh rằng, mình phải tự tin, cái gì là của mình thì là của mình. Và hạnh phúc của mình, gia đình của mình là tự mình đánh mất.

Nhật Minh: Chúng tôi vẫn chưa được công nhận và có được hôn lễ chính thức

Khi quen nhau, hai đứa tôi rất khó khăn. Gia đình cô ấy không chấp nhận tôi. Tôi ở dưới quê lên, không có gì trong tay hết, sự nghiệp chưa có gì. Cả hai đứa đều tay trắng.

Lúc đó, tôi còn phải ở trọ, đi hát lông bông cho đoàn Sao Đêm. Anh Lâm Chí Khanh ngày xưa dắt tôi vào đoàn đó để hát.

Nghệ sĩ cải lương bật khóc: Tôi không làm gì ra tiền, đến cái điện thoại cũng phải dùng chung - Ảnh 5.

Sau khi sang Mỹ, Bình Tinh được giới thiệu cho một người đàn ông để hoàn tất thủ tục ở lại, nhưng cô ấy chọn quay về Việt Nam với tôi.

Vợ chồng tôi đã trải qua nhiều khó khăn, đến ngày hôm nay có con cũng là bớt khổ rồi. Những gì khó khăn nhất chúng tôi đã vượt qua rồi nên chẳng có gì không làm được cả.

Vì sóng gió gia đình nên đến giờ, chúng tôi vẫn chưa được công nhận và có được hôn lễ chính thức như bao cặp đôi khác.

Tùng Ninh


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *