Nghệ sĩ cải lương xót xa nhận tin dữ về NSƯT Chiêu Hùng

Nghệ sĩ cải lương xót xa nhận tin dữ về NSƯT Chiêu Hùng

Chưa phân loại
02/02/2020
553 Lượt xem

Sáng 2/2, gia đình của NSƯT Chiêu Hùng đau buồn thông báo, tình hình sức khỏe của nam nghệ sĩ đã không khả quan. Vì vậy, gia đình đang làm thủ tục để đưa nam nghệ sĩ về nhà.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, vợ của NSƯT Chiêu Hùng nghẹn ngào: “Được sự giúp đỡ của anh chị em nghệ sĩ, người hảo tâm, gia đình đã có đủ tiền tạm ứng để thực hiện ca phẫu thuật”.

“Thế nhưng, sau phẫu thuật, tình hình sức khỏe của anh vẫn không khả quan, bệnh viện đề nghị chúng tôi đưa anh về nhà. Người thân đang làm thủ tục để đưa chồng tôi về. Gia đình rất hụt hẫng, mọi thứ đến nhanh quá”, vợ NSƯT Chiêu Hùng nức nở.

Nghệ sĩ cải lương xót xa nhận tin dữ về NSƯT Chiêu Hùng

Hình ảnh gần đây của NSƯT Chiêu Hùng trước khi bị nhồi máu cơ tim.

Các nghệ sĩ cũng bàng hoàng sau khi nhận tin dữ từ gia đình NSƯT Chiêu Hùng. Từ hôm qua (1/2), khi nhận tin NSƯT Chiêu Hùng bị nhồi máu cơ tim không tiền điều trị, nhiều nghệ sĩ đã chung tay quyên góp, giúp đỡ nam nghệ sĩ.

Những nỗ lực của họ đã giúp gia đình có đủ số tiền lớn để chạy chữa cho NSƯT Chiêu Hùng. Thế nhưng, thật đau lòng, nam nghệ sĩ đã không thể qua khỏi.

Theo người thân của NSƯT Chiêu Hùng, sau cơn nhồi máu cơ tim, nam nghệ sĩ yếu dần, hôn mê sâu. Bác sĩ đã phải cắt bỏ một chân bị hoại tử của nam nghệ sĩ nhưng tình hình vẫn không thuyên giảm.

Vợ NSƯT Chiêu Hùng cho biết: “Mạch, huyết áp cứ yếu dần mà không phục hồi lại chút nào. Bác sĩ cũng đã cố gắng lắm rồi”.

Hiện tại, NSƯT Phượng Loan và nhiều nghệ sĩ cải lương đang đến nhà của NSƯT Chiêu Hùng để đón anh và hỗ trợ gia đình khi cần thiết.

NSƯT Phượng Loan, Thoại Mỹ, Lê Tứ, Bình Tinh… chia sẻ sự đau lòng và hụt hẫng khi mọi cố gắng vẫn không thể giữ được NSƯT Chiêu Hùng ở lại.

NSƯT Chiêu Hùng sinh năm 1965 tại Cần Thơ. Nam nghệ sĩ xuất thân trong một gia đình có ông ngoại làm bầu gánh hát bội, mẹ là đào chánh Ngọc Thêm, cha là nghệ sĩ Ngọc Ánh.

Từ nhỏ, NSƯT Chiêu Hùng đã đi theo cha mẹ lưu diễn nhiều nơi. Năm 10 tuổi, lần đầu tiên anh được diễn vai Trịnh Ân trong vở Trảm Trịnh Ân của tác giả Phương Hùng.

Bắt đầu đi hát chuyên nghiệp từ năm 19 tuổi, nghệ sĩ Chiêu Hùng thủ vai kép chánh đầu tiên, vai Nguyễn Toàn Trung trong vở Gió bụi biên thùy của soạn giả Ðiêu Huyền.

Nghệ sĩ cải lương xót xa nhận tin dữ về NSƯT Chiêu Hùng (Hình 2).

Nam nghệ sĩ Chiêu Hùng là một kép đẹp, hiền lành của sân khấu cải lương.

Từ đó anh nổi danh là một kép trẻ đẹp có giọng ca ngọt ngào, quyến rũ hội tụ đủ thanh lẫn sắc, nổi bật nhất trong hàng các diễn viên.

Những năm 80, 90 anh đi nhiều nơi, gia nhập nhiều đoàn cải lương: Kim Hương, Sài Gòn 1, Trần Hữu Trang, đoàn hát cải lương tuồng cổ Minh Tơ…

Năm 2000, anh được mời về làm việc tại Ðoàn cải lương Ðồng Nai (Nhà hát nghệ thuật truyền thống Ðồng Nai). Tại đây, anh tham gia nhiều vai và gặt hái được nhiều thành công.

Ngọc Lài


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *