Nghệ sĩ “đa năng” Dũng Nhí góp mặt trong vở diễn Giấc Mộng Đêm Xuân

Nghệ sĩ “đa năng” Dũng Nhí góp mặt trong vở diễn Giấc Mộng Đêm Xuân

Chưa phân loại
01/10/2019
525 Lượt xem

Là một nghệ sĩ có khả năng tung hoành từ kịch nói, cải lương và làm chủ được các vai diễn từ bi, hài cho đến vai phản diện. Nghệ sĩ Dũng Nhí được xem các đồng nghiệp đánh giá là nhân vật đa năng và duyên dáng.

Xuất thân từ gia đình có truyền thống nghệ thuật, ngay từ nhỏ Dũng Nhí đã được tiếp xúc với cải lương. Thừa hưởng năng khiếu từ cha và mẹ là nghệ sĩ Quốc Trầm và nghệ sĩ Phương Dung, “máu nghề” của anh ngày càng ăn sâu vào huyết quản. Không sở hữu ngoại hình nổi bật, nhưng với niềm đam mê và chữ duyên vốn có, Dũng Nhí dần trở thành gương mặt quen thuộc trên các sân khấu, từ kịch nói, cải lương và anh còn tham gia thể hiện tân nhạc trong các chương tình truyền hình thực tế.

Nói đến Dũng Nhí, chắc hẳn ít ai có thể ghi nhớ hết tất cả những vai diễn mà anh đảm nhận. Bởi lẽ, trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, anh đã sở hữu cho mình vô số những vai diễn từ lớn tới nhỏ với nhiều sự biến hóa khác nhau. Có lúc, người xem sẽ bắt gặp Dũng Nhí thật thà chất phác đôi khi ngờ nghệch ở những vai diễn gây cười. Có lúc, Dũng Nhí lại lấy đi nước mắt của khán giả bởi những vai diễn bi thương đầy cảm xúc. Bên cạnh đó, anh cũng không từ chối và hoàn thành rất tốt những vai phản diện.

Nghệ sĩ Dũng Nhí với giọng hát ngọt ngào đầy nội lực.

Nghệ sĩ Dũng Nhí với giọng hát ngọt ngào đầy nội lực.

Sắp tới đây, Dũng Nhí sẽ góp mặt trong những đêm diễn cải lương có sự đầu tư tại nhà hát Trần Hữu Trang, bắt đầu tối này 28/9 với “Giấc Mộng Đêm Xuân” (tác giả: Nhị Kiều – Phi Hùng). Vở diễn có sự tham gia của lực lượng nghệ sĩ hùng hậu như Thanh Ngân, Trọng Phúc, Lê Tứ, Tấn Giao,… Đây là buổi diễn mở màn những đêm diễn nằm trong kế hoạch sáng đèn đến cuối năm 2019 của nhà hát với sự hỗ trợ của Sở Văn hóa – Thông tin TPHCM và UBND TP.HCM về mặt kinh phí.

Có mặt tại buổi tập dượt cho vở diễn “Giấc mộng đếm xuân” mới thấy được sự hết lòng với nghiệp diễn của nghệ sĩ Dũng Nhí, anh tập trung vào phần thể hiện và biến hóa hết mình để có thể đạt được kết quả diễn xuất tốt nhất. Nghệ sĩ Dũng Nhí cho biết con đường làm nghệ thuật sẽ không dễ dàng mà phải là một quá trình nỗ lực lâu dài, phải luôn hết lòng với từng cơ hội được xuất hiện trên sân khấu, anh không phân biệt vai diễn lớn hay nhỏ, chính hay phụ, miễn là vai diễn đã trao cho mình thì anh sẽ ra sức hoàn thành một cách tốt nhất.

Nghệ sĩ Dũng Nhí cùng anh em đồng nghiệp tập dượt vở Giấc Mộng Đêm Xuân tại rạp hát Hưng Đạo

Nghệ sĩ Dũng Nhí cùng anh em đồng nghiệp tập dượt vở Giấc Mộng Đêm Xuân tại rạp hát Hưng Đạo

IMG 5470

Nhớ những ngày nghệ sĩ Dũng Nhí tham gia trong chương trình Hát cùng mẹ yêu, Tuyệt đỉnh song ca,…một lần nữa anh đã mang đến cho khán giả những lời ca tiếng hát ngọt ngào đầy nội lực như đối lập với dáng vẻ nhỏ nhắn của anh. Mỗi tiết mục được trình diễn, người xem sẽ cảm nhận được những giọt mồ hôi mà Dũng Nhí đã bỏ công tập luyện và trau chuốt. Với anh, khán giả càng yêu thương anh lại càng phải cố gắng nhiều hơn vì đó chính là món quà ý nghĩa nhất đối với anh khi đứng trên sân khấu.

Nhắc lại những bước chân đầu tiên Dũng Nhí theo nghề, con đường đi quả thật không hề đơn giản. Nhưng với anh, được đứng trên sân khấu và thoả mãn đam mê của bản thân chính là điều hạnh phúc nhất nên anh đã không ngừng nỗ lực. Nói đến đây, Dũng Nhí bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình đối với cố nghệ sĩ Khánh Nam, người đã dìu dắt anh vào Sài Gòn lập nghiệp. Bên cạnh đó, anh cũng chia sẻ nghệ sĩ Lê Quốc Nam đã không ít lần nâng đỡ cho anh, truyền đạt kinh nghiệm và là một trong những người quan trọng khiến anh trở thành con người như hôm nay.

Vài năm gần đây, sân khấu biểu diễn ngày một ít đi, phương tiện truyền thông phổ biến càng nhiều, giới trẻ ít tìm đến sân khấu vào những ngày nghỉ. Không vì thế mà Nghệ sĩ Dũng Nhí nản lòng, anh luôn vận dụng hết những khả năng mình có, phối hợp kịch nói, có hài, có bi cùng lời hát ngọt ngào để gửi đến mọi người những tiết mục đặc sắc và thu hút.

Dũng Nhí là người không đặc mục tiêu quá cao cho hai chữ hạnh phúc, mỗi ngày anh di chuyển tới các điểm diễn để thỏa mãn niềm yêu thích của mình bằng hết khả năng. Đằng sau những giọt mồ hôi của anh chính là những tràng pháo tay của khán giả, đó cũng chính là một nguồn động lực để anh luôn nghiêm túc với nghề và chỉnh chu cho từng vai diễn trên sân khấu.

Nghệ sĩ Dũng Nhí giản dị và gần gũi sau ánh đèn sân khấu

Nghệ sĩ Dũng Nhí giản dị và gần gũi sau ánh đèn sân khấu

Sau ngày dài làm việc, anh lại trở về với mái ấm của mình, trút bỏ hình ảnh nghệ sĩ nhỏ nhắn nhưng đa năng, quay về là người chồng, người cha ấm áp của một gia đình hạnh phúc. Nhắc về tổ ấm, anh kể về người con trai bằng ánh mắt chất chứa tự hào. Con trai của nghệ sĩ Dũng Nhí theo đuổi con đường thiết kế đồ họa, đã sống tự lập từ rất sớm nhưng không vì thế mà mối quan hệ của con và ba mẹ xa cách hơn. Cả gia đình có thời gian làm việc tuy khác nhau, nhưng bản thân ai cũng ghi nhớ những ngày quan trọng để có thể cùng nhau quây quần chia sẻ những niềm vui và kỷ niệm.

Vợ của nghệ sĩ Dũng Nhí cũng chính là một người phụ nữ chu toàn hết lòng vun vén gia đình, chính nhờ hậu phương vững chắc này đã “nâng khăn sửa túi” để anh có thể yên tâm bước ra xã hội một cách đầy tự hào về gia đình hạnh phúc của mình.
Với sự đam mê và nỗ lực theo đuổi con đường nghệ thuật. Dũng Nhí hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả ngày càng nhiều những vai diễn độc đáo và thú vị, đáp lại sự ủng hộ của người xem trong suốt hơn 30 năm đứng trên sân khấu.

Thanh Nhật


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *