Nghệ sĩ hài Tấn Beo mừng vì lâu lắm rồi mới được diễn cải lương

Nghệ sĩ hài Tấn Beo mừng vì lâu lắm rồi mới được diễn cải lương

Chưa phân loại
28/09/2019
532 Lượt xem

Danh hài Tấn Beo là con trai của “ông hoàng đĩa nhựa” danh ca cải lương Tấn Tài. Được thừa hưởng gen nghệ thuật từ cha nên anh sớm theo nghệ thuật và chuyên hát vai kép mùi. Nhưng rồi định mệnh đưa đẩy anh trở thành ngôi sao hàng đầu lĩnh vực tấu hài.

Kể từ đó, anh ít có dịp hát cải lương. Nhưng vào ngày 6.10 và 13.10 Tấn Beo xuất hiện trong vở Đam mê và quyền lực (tác giả và đạo diễn Nsut Hoa Hạ) công diễn tại nhà hát Bến Thành. Theo đó, Tấn Beo hoá thân vào vai Đặng Mậu Lân, em trai duy nhất của tuyên phi Đặng Thị Huệ- người được chúa Trịnh Sâm sủng ái.

Cậy quyền thế của người chị, Mậu Lân ăn chơi phá phách nổi tiếng khắp đàng ngoài. Thậm chí đã gây nên tội ác ngay chính với gia tộc của chúa Trịnh. Nói về nhân vật của mình, Tấn Beo chia sẻ: “Nguyên mẫu vai Mậu Lân chỉ có ác chứ không có hài. Tôi tôn trọng kịch bản nên diễn rất ác nhưng có pha vào đó chút nụ cười phê phán những kẻ cậy quyền thế làm điều xằng bậy”.

MS0y

Khi được hỏi cải lương chết lâm sàng, nghệ sĩ chủ yếu hát trích đoạn hoặc chạy show đám tiệc, cảm xúc của anh thế nào khi được hát trong một tuồng được đầu tư chu đáo thế này? Tấn Beo cho biết thêm: “Cũng đã lâu không được diễn chung với anh em nên giờ tái ngộ tôi rất vui. Mọi người nói cải lương sẽ chết nhưng tôi tin cải lương sẽ tồn tại. Có chăng là giờ đây khán giả muốn thay đổi khẩu vị. Biết đâu được có lúc cải lương sẽ hồi sinh”.

Đam mê & quyền lực là vở tuồng nói về sự mâu thuẫn quyền lực bên trong nội bộ gia tộc chúa Trịnh Sâm. Đạo diễn Hoa Hạ là người phụ trách nghệ thuật và đã có thời gian chuẩn bị rất dài.

“Trong bối cảnh hiện tại, dựng cải lương tuồng sử mà đặc biệt là sử Việt chắc chắn sẽ lỗ. Chúng tôi chấp nhận điều đó vì muốn gửi đến công chúng những câu chuyện hay, trang sử đẹp của dân tộc Việt Nam”, đạo diễn Hoa Hạ cho biết.

MS0z

Đam mê & quyền lực ngoài Tấn Beo còn có sự tham gia của NSƯT Lê Tứ, NSƯT Phượng Loan, Chí Linh, Gia Bảo, Điền Trung, Thanh Thảo, Chấn Cường và nhiều diễn viên trẻ.

Nguyễn Huy


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *