Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng”

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng”

03/03/2023
12452 Lượt xem

(CLV) – Lần đầu tiên một chương trình Gala nghệ thuật được đầu tư chất lượng, đưa vào biểu diễn tại một trung tâm thương mại lớn, hứa hẹn thu hút đông khán giả đến tham dự, một cách tạo hiệu ứng mới cho hoạt động của giải Mai Vàng đến với đời sống cộng đồng.

Chiều 2-3, các diễn viên múa đã tập dợt chương trình Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng” tại hội trường Báo Người Lao Động, chuẩn bị cho đêm Gala nghệ thuật được tổ chức tại Gigamall (240 Phạm Văn Đồng, phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) vào lúc 19 giờ ngày 4-3. Chương trình hoàn toàn miễn phí, phục vụ bạn đọc, khán giả yêu thích giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động.

Đây là chương trình diễn ra tại sân khấu chính của chuỗi sự kiện “Tôn vinh cà phê Việt” tại Gigamall – TP Thủ Đức. Chương trình Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng” do đạo diễn Thanh Hiệp dàn dựng, quy tụ đông đảo các nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên múa đã từng gắn bó với giải Mai Vàng suốt 28 năm qua.

Điều đặc biệt là ca cảnh “Tự hào cờ Tồ quốc” (ý thơ Trương Hòa Bình, sáng tác Thanh Hiệp) sẽ được tái diễn sau thành công của Lễ trao giải Mai Vàng lần thứ 28 – năm 2022 tại Nhà hát TP, được VTV 9 truyền hình trực tiếp.

Tham gia ca cảnh này, NSƯT Tô Châu sẽ thay thế NSƯT Kim Tiểu Long, NSƯT Lê Hồng Thắm sẽ thay thế NS Phương Cẩm Ngọc, bên cạnh đó vẫn là sự thể hiện xuất thần của: NSND Lệ Thuỷ, NS Võ Minh Lâm và 14 diễn viên của CLB Sân khấu Lạc Long Quân.

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật Dấu ấn giải Mai Vàng - Ảnh 3

CLB Sân khấu Lạc Long Quân trên sàn tập

Háo hức tái diễn lại ca cảnh này, NSND Lệ Thủy chia sẻ, bà thích vai diễn Mẹ Việt Nam Anh hùng trong ca cảnh, có những người con đã hy sinh bảo vệ biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc. “Lời ca hào hùng, giai điệu và ca từ đi sâu vào lòng người nghe, tôi mong chờ được ca diễn lại ca cảnh này cùng với dàn diễn viên trẻ, trong đó có hai nghệ sĩ lần đầu tham gia ca cảnh là NSƯT Tô Châu, NSƯT Lê Hồng Thắm” – NSND Lệ Thủy nói.

Trong chương trình còn có hai bài ca cổ mang dấu ấn đậm nét là “Thương dáng áo dài em” (sáng tác Đăng Minh, biểu diễn NSND Minh Vương) và “Qua miền sông Trẹm” (ý thơ Trương Hòa Bình – sáng tác: Trần Quốc Khải – biểu diễn: NSND Trọng Hữu).

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật Dấu ấn giải Mai Vàng - Ảnh 4

NSND Trọng Hữu

Ca sĩ Đông Quân sẽ thể hiện hai ca khúc “Ly cà phê Ban Mê”, “Việt Nam ơi”, ca sĩ Thế Vỹ sẽ thể hiện liên khúc “Hát cho dân tôi nghe” – một dấu ấn đậm nét trong sự nghiệp sáng tác âm nhạc của nhạc sĩ Tôn Thất Lập; nhóm hát Papayas với 3 ca khúc: “Đen đá không đường” (sáng tác Amee); “Cà phê một mình” (Sáng tác: Ngọc Lễ) và “Sài Gòn đẹp lắm” (sáng tác: Y Vân); nhóm “Rap Mộc” gồm 4 diễn viên, ca sĩ: Hoàng Trung Anh, Châu Nhật Tín, Huy Trương, Văn Hậu sẽ biểu diễn ca khúc “Ráp nhà Mộc”, “Du xuân 3 miền với Mai Vàng”.

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật Dấu ấn giải Mai Vàng - Ảnh 5

Ca sĩ Thế Vỹ

Ngoài ra, chương trình còn có sự giao lưu với ca sĩ Hà Thúy Anh (giải Quán quân cuộc thi “Hãy nghe tôi hát”) với hai ca khúc: “Niềm tin chiến thắng” – (sáng tác: Lê Quang) và “Phía sau một cô gái” – (sáng tác: Tiên Cookie); đôi song ca Vũ Thu Thảo – Yến Phương sẽ cháy hết mình với “Hồn thiêng đất Việt” sáng tác: Giang Hạ. Hai ca sĩ Huỳnh Sơn, Quế Dinh với bản phối âm mới của ca khúc “Tàu về quê hương” (sáng tác: nhạc sĩ Hồng Vân).

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật Dấu ấn giải Mai Vàng - Ảnh 6

Ca sĩ Hà Thúy Anh

NS Võ Minh Lâm chia sẻ: “Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động đã đi vào đời sống văn hóa nghệ thuật của TP HCM, lan tỏa rộng khắp trên cả nước. Lần này Ban tổ chức giải đã có sáng kiến tổ chức “Dấu ấn giải Mai Vàng”, góp phần đưa các nghệ sĩ, ca sĩ đã từng đoạt giải đến gần hơn với cộng đồng. Địa điểm Gigamall là một sáng kiến độc đáo, để khán giả, giới trẻ có thể tìm đến tham gia sự kiện “Tôn vinh cà phê Việt”, đồng thời tham dự chương trình Gala nghệ thuật “Dấu ấn giải Mai Vàng”. Tôi háo hức chờ đợi được xuất hiện tại sân khấu chính của chuỗi sự kiện ý nghĩa này”.

Nghệ sĩ háo hức với chương trình Gala nghệ thuật Dấu ấn giải Mai Vàng - Ảnh 7

NS Võ Minh Lâm


Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022: 62 nghệ sĩ, tác phẩm, chương trình vào vòng bầu chọn

(CLV) – Các ứng viên tranh giải trong 15 hạng mục ở vòng bầu chọn được 14 thành viên Hội đồng Nghệ thuật Giải Mai Vàng lần thứ 28-2022...

Sau giải Mai Vàng, Tú Sương, Võ Minh Lâm háo hức với vở “Nàng Xê Đa”

(CLV) – Sáng 16-1, Sân khấu Đại Việt đã tổ chức buổi họp mặt giới thiệu vở cải lương “Nàng Xê Đa” (tác giả Lưu Quang Thuận – Lưu...

Nghệ sĩ đoạt Giải Mai Vàng bày tỏ: Hạnh phúc dâng trào

Dù mới lần đầu hay đã nhiều năm đoạt Giải Mai Vàng, cảm xúc chiến thắng trong mỗi người cũng như nhau đều trào dâng hạnh phúc Nghệ sĩ...

Đánh giá bài viết
Nguồn bài viết: Người Lao Động

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *