Nghệ sĩ Hồng Nga: ‘Tôi buồn khi đón Tết trong phòng trọ 8 m2 ở Mỹ’

Nghệ sĩ Hồng Nga: ‘Tôi buồn khi đón Tết trong phòng trọ 8 m2 ở Mỹ’

17/02/2021
549 Lượt xem

(CLV) – Nghệ sĩ cải lương cho biết trong 5 ngày Tết bà hầu như không ra khỏi nơi ở vì tình hình dịch phức tạp ở Mỹ.

Chia sẻ với Zing, nghệ sĩ Hồng Nga cho hay bà đưa con gái sang Mỹ định cư và kẹt lại ở đây một năm qua. Lần đầu đón Tết ở xứ người, nghệ sĩ cải lương tâm sự: “Ở bên này, lạnh lẽo lắm. Thời tiết lạnh và lòng người cũng thế. Vì vậy, sống ở Mỹ làm sao có Tết được. Tôi buồn lắm khi đón Tết trong phòng trọ 8 m2. Tôi ở trong phòng suốt mấy ngày Tết vì ra ngoài vừa lạnh, vừa sợ dịch”.

Nghệ sĩ Hồng Nga lần đầu đón Tết ở Mỹ. Ảnh: B.H.

Nghệ sĩ Hồng Nga lần đầu đón Tết ở Mỹ. Ảnh: B.H.

Bà hài hước nói thêm: “Tâm hồn rộng mở, phơi phới của nghệ sĩ Hồng Nga như bị giam trong bốn bức tường. Tôi chỉ mong ngày về Việt Nam, được đoàn tụ, gặp gỡ các đồng nghiệp. Tôi vẫn đang chờ có vé máy bay để về nước”.

Đón Tết ở Mỹ, nghệ sĩ Hồng Nga cho biết bà không mua sắm, không trang trí nơi ở bởi “căn phòng 8 m2 để đồ và giường cũng hết chỗ”.

Bà chỉ mua một số thực phẩm mang hương vị truyền thống Việt như bánh tét, dưa món. Mỗi ngày, con gái bà nấu đồ ăn và mang sang cho mẹ.

Nghệ sĩ cải lương tiết lộ bà sống một mình, thuê phòng của một người quen với giá 400 USD. Phòng nhỏ nhưng gọn gàng, sạch sẽ, tiện nghi.

“Tôi thuê phòng cùng với người quen để mỗi lần sang Mỹ có chỗ ở tươm tất mà không tốn quá nhiều tiền. Những năm trước, tôi chỉ qua đây vài tháng rồi lại trở về Việt Nam. Đi ra nước ngoài, mới thấy không nơi đâu bằng quê hương mình”, bà trải lòng.

Ở tuổi ngoài 70, nghệ sĩ Hồng Nga tâm sự cuộc sống của bà an yên, ít muộn phiền, lo lắng. Các con của bà đều trưởng thành, có gia đình riêng. Vì thế, điều mong muốn lớn nhất của bà là có sức khỏe, khán giả thương để tiếp tục đi hát. Bà mong đi diễn, kiếm được tiền, giúp đỡ những mảnh đời nghệ sĩ khó khăn hơn mình.

Nghệ sĩ Hồng Nga sinh năm 1945. Bà nổi tiếng với nhiều vai đào độc, đào lẳng. Bà ghi dấu ấn trong nhiều vở cải lương như Đời cô Lựu, Tiếng hò sông hậu, Lan và Điệp, Tình anh bán chiếu, Lưới trời, Mắt em là bể oan cừu, Duyên kiếp…

Bích Hằng


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *