Nghệ sĩ Lê Thiện: Tôi bỏ danh hiệu NSND ra khỏi đầu rồi

Nghệ sĩ Lê Thiện: Tôi bỏ danh hiệu NSND ra khỏi đầu rồi

09/08/2022
693 Lượt xem

(CLV) – Từng không có tên trong danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND lần 10, nghệ sĩ Lê Thiện bất ngờ khi bà cùng một số đồng nghiệp được UBND TP.HCM đề xuất xét lại danh hiệu.

Nghệ sĩ Lê Thiện: Tôi bỏ danh hiệu NSND ra khỏi đầu rồi - ảnh 1

Nghệ sĩ Lê Thiện quan niệm tình cảm của công chúng dành cho mình mới là điều quan trọng nhất. Ảnh: FBNV

Hôm 8.8, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có văn bản đề xuất Hội đồng cấp Nhà nước xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân”, “Nghệ sĩ ưu tú” lần 10 và Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xem xét lại kết quả đối với 6 nghệ sĩ đề nghị xét tặng danh hiệu “Nghệ sĩ nhân dân” lần 10. Trong đó bao gồm: NSƯT Thanh Nguyệt, NSƯT Lê Thiện, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Ngọc Khanh, NSƯT Linh Hiền và NSƯT Kim Dung.

Nghệ sĩ Lê Thiện: Tôi bỏ danh hiệu NSND ra khỏi đầu rồi - ảnh 2

Nghệ sĩ Lê Thiện cho biết bà vẫn khỏe và thoải mái với cuộc sống hiện tại, còn được làm nghề là hạnh phúc. ĐPCC

Liên hệ với nghệ sĩ Lê Thiện về việc này, bà tỏ ra bất ngờ vì chưa được báo tin. Nữ nghệ sĩ tâm sự: “Thật sự tôi không dùng mạng xã hội, cũng chẳng được ai báo tin nên có chút bất ngờ. Trước đây, lúc bị loại khỏi danh sách mình có hơi sốc một chút nhưng sau đó cũng không quan tâm đến nó nữa. Mình đã bỏ suy nghĩ về việc này ra khỏi đầu rồi. Bây giờ có được trở lại thì mình thấy cũng bình thường. Vì với tôi, được danh hiệu thì tốt mà không được cũng không sao“.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Lê Thiện gửi lời cảm ơn đồng nghiệp, báo đài, các cơ quan chức năng cũng như khán giả đã quan tâm bà sau lần bị trượt danh sách hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND. “Tình cảm của khán giả mới là điều quan trọng. Mình được sự yêu mến của công chúng, đó là điều rất khó. Qua vụ này mình thấy được điều đó và hạnh phúc lắm. Còn chuyện công nhận danh hiệu, có cũng được mà không có cũng không sao. Thật sự bây giờ cảm xúc của mình nó đã nguội nên việc có hay không có cũng không còn quá quan trọng“, bà nói thêm.

Trước đó, ngày 26.7, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND) và 348 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (NSƯT) trên cổng thông tin của Bộ từ 26.7 đến 16.8 để lấy ý kiến của nhân dân trước khi Hội đồng cấp Nhà nước họp theo quy định. Khi đó, khán giả đã bày tỏ sự tiếc nuối vì không thấy có tên nghệ sĩ Lê Thiện, Thoại Mỹ và một số nghệ sĩ đã nộp đơn.

NSƯT Lê Thiện sinh năm 1945 tại Bình Định. Năng khiếu diễn xuất của bà được phát hiện từ bé khi được nhận vào đoàn văn công quân đội năm 11 tuổi. Nữ nghệ sĩ từng có thời gian hoạt động ở vai trò Phó giám đốc Nhà hát Trần Hữu Trang. Về phim ảnh, bà có nhiều vai diễn để lại ấn tượng trong lòng công chúng như Dù gió có thổi, Vừa đi vừa khóc, Thưa mẹ con đi, Phượng Khấu… Nữ nghệ sĩ cũng là người tâm huyết với công tác đào tạo lớp trẻ.


5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *