Nghệ sĩ Minh Vương: Còn sức khỏe còn cống hiến

Nghệ sĩ Minh Vương: Còn sức khỏe còn cống hiến

Chưa phân loại
30/08/2019
586 Lượt xem

Ngày 29-8, tại Nhà hát lớn Hà Nội, hàng trăm nghệ sĩ tên tuổi của nền nghệ thuật Việt Nam đã tham dự lễ trao danh hiệu nghệ sĩ nhân dân, nghệ sĩ ưu tú lần thứ IX.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tới toàn thể các nghệ sĩ được vinh danh trong dịp này.

“Các nghệ sĩ là những ngôi sao chiếu sáng”

Thủ tướng nêu rõ: Danh hiệu “nghệ sĩ nhân dân”, “nghệ sĩ ưu tú” là phần thưởng cao quý nhất mà Nhà nước dành tặng cho đại diện tiêu biểu của đội ngũ văn nghệ sĩ trong cả nước. Đây là những nghệ sĩ đã luôn nỗ lực rèn luyện, trưởng thành và không ngừng sáng tạo trong sự nghiệp nghệ thuật, được đồng nghiệp và nhân dân tin yêu. Các đồng chí là lực lượng tin cậy, trung thành của Đảng và nhân dân, có lòng yêu nước nồng nàn, có tài năng nghệ thuật xuất sắc, tinh thần cống hiến và tâm huyết với nghề nghiệp. Các nghệ sĩ thực sự là những ngôi sao chiếu sáng bầu trời nghệ thuật của Việt Nam.

Nghệ thuật, văn hóa là giá trị tâm hồn của một dân tộc. Trong nhiều năm qua, anh chị em văn nghệ sĩ bỏ ra nhiều trí tuệ, mồ hôi và cả máu xương để xây dựng các giá trị tinh thần của Việt Nam, từ đó góp phần vào thắng lợi của cuộc đấu tranh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đảng, Nhà nước và nhân dân trân trọng, ghi nhận và đánh giá cao tinh thần lao động sáng tạo của các thế hệ văn nghệ sĩ – những người đã góp phần củng cố, chấn hưng và làm vinh quang nền nghệ thuật nước nhà thời gian qua.

Theo Thủ tướng, cần phải xác định rõ các tiêu chuẩn cao về văn hóa và các giá trị đạo đức xã hội, lối sống cho người Việt Nam thông qua các tác phẩm văn hóa đặc sắc như phim ảnh, kịch nhạc, sách, truyện, viết lại truyện cổ tích, truyện dã sử… thể hiện giá trị chân thiện mỹ, lịch sử hào hùng, tự hào dân tộc. Các tác phẩm phải được thẩm thấu và lan tỏa mỗi ngày để văn hóa được ngấm vào tâm hồn và tạo ra khí phách Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu nghệ sĩ nhân dân cho nghệ sĩ Minh Vương. Ảnh: VT

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao danh hiệu nghệ sĩ nhân dân cho nghệ sĩ Minh Vương. Ảnh: VT

Niềm vinh hạnh của lão nghệ sĩ 91 tuổi

Trích dẫn lại chia sẻ của nghệ sĩ Trần Hạnh, Thủ tướng bày tỏ: Ở tuổi 90, nghệ sĩ Trần Hạnh vẫn giữ được cho mình tâm sáng, lòng trong và trái tim vị nghệ thuật, vị nhân sinh. Đó thực sự là một tấm gương đáng trân quý để các thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Thủ tướng mong muốn các nghệ sĩ tiếp tục sáng tạo, cống hiến to lớn hơn nữa, có nhiều tác phẩm hay lay động lòng người, đóng góp to lớn hơn nữa vào sự nghiệp phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam và xây dựng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Ngay sau khi nhận danh hiệu, nghệ sĩ Trần Hạnh bên cạnh việc bày tỏ niềm vinh hạnh của mình cũng cho hay năm nay ông đã ở tuổi 91 và danh hiệu này đến với ông hơi muộn. “Thôi, muộn còn hơn không!” – ông Hạnh bày tỏ. Dù tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng khi được hỏi nếu có lời mời tham gia đóng phim liệu ông có tham gia không, người nghệ sĩ lớn tuổi bày tỏ: “Nếu được mời, tôi vẫn tham gia”.

Cũng chung tâm trạng hạnh phúc này, nghệ sĩ cải lương Minh Vương cho biết ở tuổi 70, ông vẫn đam mê với nghề và giữ gìn sức khỏe để đi diễn. “Tôi hoạt động nghề này mà được phần thưởng Nhà nước trao tặng cao quý nhất cho nghề, không có gì bằng, hạnh phúc vô cùng, sung sướng vô cùng” – ông Vương nói.

Thông qua Pháp Luật TP.HCM, nghệ sĩ Minh Vương dành lời cám ơn tất cả, trong đó có những lãnh đạo, các đơn vị thời gian qua đã ủng hộ ông và cuối cùng ông dành lời cám ơn khán giả yêu quý.

Bên cạnh đó, nghệ sĩ Minh Vương cũng khẳng định với ông, sự đam mê với nghề vẫn còn và khi còn sức khỏe ông sẽ còn cống hiến.

Những tên tuổi được yêu mến từ lâu

Danh sách phong tặng danh hiệu nghệ sĩ nhân dân theo quyết định của Chủ tịch nước có 79 cá nhân, trong đó có nhiều tên tuổi quen thuộc, được công chúng yêu mến như các diễn viên Trần Hạnh, Trung Anh, Trọng Trinh, Minh Hằng, Công Lý, Thu Hà, Kim Xuân, nghệ sĩ chèo Thanh Ngoan, nghệ sĩ cải lương Minh Vương, Thanh Tuấn

VIẾT THỊNH


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *