Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm

Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm

08/11/2016
658 Lượt xem

(CLV) – Cô cùng nghệ sĩ Kim Tử Long và Thoại Mỹ đảm nhận vai trò huấn luyện viên chương trình tìm kiếm tài năng vọng cổ mang tên Danh ca vọng cổ.

Sau 14 năm xa quê hương cùng nhiều ồn ào liên quan đến chính trị, nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền vừa chính thức được cấp phép trở về Việt Nam làm giám khảo chương trình Danh ca vọng cổ.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm - ảnh 1

Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm sinh sống tại hải ngoại. Ảnh: ĐQ.

Ngọc Huyền sinh năm 1970 trong một gia đình trung lưu. Cô từng là diễn viên xuất hiện nhiều nhất ở các chương trình băng đĩa trong nước và được khán giả ái mộ gọi là “Nữ hoàng chi bảo video”.

Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1987, Ngọc Huyền có bảng thành tích khá “dày”: hai huy chương vàng hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc (1990, 2000), huy chương vàng Trần Hữu Trang (1995-1996), diễn viên được yêu thích nhất, giải Mai vàng (1995-1997, 2002) và đỉnh cao nhất là danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú (2001). Tuy nhiên, vào năm 2005, cô bị tước danh hiệu này vì xuất hiện trong một chương trình ở hải ngoại được cho là không phù hợp.

Về cuộc sống riêng tư, vào giữa năm 2002, sau một thời gian đi diễn ở Mỹ bằng con đường du lịch và ngụ tại nhà ca sĩ Thanh Tuyền, Ngọc Huyền quen biết và chuẩn bị tiến tới hôn nhân với ông Don Nguyễn – con trai Thanh Tuyền. Ông là một sĩ quan trong không lực Mỹ.

Kể từ đó, Ngọc Huyền trở thành ca sĩ độc quyền cho trung tâm Asia và dần ít về nước biểu diễn. Do đó, việc tham gia làm giám khảo Danh ca vọng cổ lần này đánh dấu sự trở lại công khai của cô sau 14 năm sống và hoạt động tại hải ngoại.

Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm - ảnh 2

Ngọc Huyền và Kim Tử Long, Thoại Mỹ chính thức trở thành ban giám khảo chương trình. Ảnh: ĐQ.

Ngồi cùng ghế nóng với Ngọc Huyền là NSƯT Kim Tử Long và Thoại Mỹ. Cả ba đều là nghệ sĩ tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng với những vở diễn đi sâu vào lòng khán giả cả nước.

Ngoài bộ ba quyền lực, chương trình còn có sự xuất hiện của NSND – Tiến sĩ Bạch Tuyết với vai trò cố vấn nghệ thuật. Bà là nữ nghệ sĩ cải lương danh tiếng, được mệnh danh là “Cải lương chi bảo” đồng thời cũng là Tiến sĩ Nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam.

NSƯT Hữu Quốc giữ vị trí đạo diễn sân khấu của chương trình. Anh từng đoạt giải Trần Hữu Trang năm 1999 và có nhiều kinh nghiệm trong việc diễn xuất, dàn dựng nhiều vở diễn thành công như Đêm vượn hú, Tình lá diêu bông…

Nghệ sĩ Ngọc Huyền về nước làm giám khảo sau 14 năm - ảnh 3

NSND – Tiến Sĩ Bạch Tuyết làm cố vấn và NSƯT Hữu Quốc giữ vai đạo diễn sân khấu. Ảnh: ĐQ.

Ở vòng casting, chương trình tìm ra nhiều giọng ca đến từ các ngành nghề khác nhau như sinh viên, công nhân, nhân viên văn phòng, bác sĩ, họa sĩ, kiến trúc sư, thiết kế…

Danh ca vọng cổ được kỳ vọng sẽ làm sống lại hào quang của dòng nhạc truyền thống từ lâu đã đi sâu vào tâm hồn người Việt.

Chương trình sẽ chính thức lên sóng lúc 20h40, thứ bảy hàng tuần bắt đầu từ ngày 19/11 trên kênh HTV9.


Ngọc Huyền tái hiện loạt nhân vật của nghệ sĩ Thanh Nga

(CLV) – Nghệ sĩ Ngọc Huyền sẽ diễn trích đoạn “Mạnh Lệ Quân”, “Tiếng trống Mê Linh”… tưởng nhớ 44 năm “nữ hoàng sân khấu” Thanh Nga qua đời....

Ngọc Huyền không nên duyên với Kim Tử Long vì lý do bất ngờ

(CLV) – Dù xuất hiện như hình với bóng trên sân khấu lẫn ngoài đời nhưng Ngọc Huyền khẳng định giữa cô và nghệ sĩ Kim Tử Long chỉ...

Ngọc Huyền minh oan cho Thúy Nga việc ăn chặn tiền từ thiện

(CLV) – Nhận lại 500 USD, nghệ sĩ Ngọc Huyền minh oan cho Thúy Nga trong vụ bị tố ăn chặn tiền từ thiện của Kim Ngân. Những ngày...

5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *