Nghệ sĩ phản hồi đề xuất xét lại danh hiệu NSND

Nghệ sĩ phản hồi đề xuất xét lại danh hiệu NSND

11/08/2022
710 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Lê Thiện, Thoại Mỹ bất ngờ trước đề xuất xét lại danh hiệu NSND cho 6 nghệ sĩ của UBND TP.HCM.

Trao đổi với Zing, NSƯT Lê Thiện cho biết những ngày qua, bà nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ các đồng nghiệp, khán giả về việc xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND).

Khi biết được thông tin UBND TP.HCM kiến nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Hội đồng cấp Nhà nước xem xét lại kết quả đối với 6 nghệ sĩ (trong đó có NSƯT Lê Thiện) đã được thành phố đề nghị xét tặng danh hiệu trước đó nhưng không được, nữ nghệ sĩ cảm thấy bất ngờ, cảm động. Tuy nhiên, đến hiện tại, danh hiệu với NSƯT Lê Thiện không quá quan trọng. Đây cũng là lần cuối bà làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu NSND.

“Tôi trân trọng cảm ơn UBND TP.HCM về quyết định đề nghị xem xét lại danh hiệu NSND. Đối với tôi, mục đích cuối cùng trong sự nghiệp không phải chờ đợi những danh hiệu. Vì thế, khi biết tin trượt danh hiệu NSND, tôi cũng không quá buồn. Tình cảm của khán giả là động lực để tôi phấn đấu cả cuộc đời này”, NSƯT Lê Thiện trao đổi thêm.

Thoại Mỹ được đề xuất xem xét cấp danh hiệu NSND: Tôi mừng không ngủ được - ảnh 3

NSƯT Thoại Mỹ nằm trong danh sách được đề nghị xem xét lại danh hiệu NSND.

Về phía NSƯT Thoại Mỹ, cô đón nhận thông tin được xem xét lại danh hiệu NSND trong niềm vui, phấn khởi. Nữ nghệ sĩ nói dù chưa biết chắc chắn bản thân có trở thành NSND hay không nhưng động thái từ UBND TP.HCM là tín hiệu tích cực đối với cô cũng như 5 nghệ sĩ khác trong lĩnh vực cải lương, hát bội.

“Trong quá trình hoạt động nghệ thuật, tôi luôn mơ ước có sự nhìn nhận và khen thưởng xứng đáng. Tôi đã nỗ lực, phấn đấu nhiều năm qua. Khi bị trượt trong đợt xét tặng danh hiệu NSND, tôi khá buồn. Bây giờ, khi biết tin được xét lại, tôi vui và chờ đợi lắm”, NSƯT Thoại Mỹ nói với Zing.

NSƯT Thoại Mỹ kể năm 2021, dù không đủ tiêu chí về huy chương song cô được đồng nghiệp, gia đình động viên làm hồ sơ xét tặng danh hiệu NSND. Nửa năm sau, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM công bố danh sách xét hồ sơ NSND, Thoại Mỹ bị trượt. Cô đã gửi đơn kiến nghị lên Sở Văn hóa và được bổ sung vào danh sách, lọt vào vòng xét duyệt của Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước.

Nghệ sĩ Lê Thiện: Tôi bỏ danh hiệu NSND ra khỏi đầu rồi - ảnh 2

NSƯT Lê Thiện nằm trong danh sách được đề nghị xem xét lại danh hiệu NSND.

“Nếu được danh hiệu NSND hay không, tôi vẫn sẽ hát đến khi nào không còn đứng trên sân khấu được nữa. Danh hiệu quan trọng nhưng tình cảm của khán giả và đam mê với nghệ thuật cải lương mới là điều tuyệt vời nhất”, nghệ sĩ Thoại Mỹ bày tỏ.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức có công văn gửi Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội đồng xét danh hiệu chuyên ngành cấp Nhà nước đề nghị xem xét lại hồ sơ của một số diễn viên gạo cội trượt danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân (NSND).

6 nghệ sĩ ở lĩnh vực cải lương và hát bội được đề nghị xét lại hồ sơ gồm Lê Thiện, Thoại Mỹ, Thanh Nguyệt, Ngọc Khanh, Linh Huyền, Kim Dung.

Theo công văn, lãnh đạo TP.HCM cho biết một số nghệ sĩ tuy chưa đủ thành tích theo quy định nhưng có quá trình tham gia nghệ thuật 30 đến 50 năm, để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả.

Đặc biệt, các nghệ sĩ này đã tích cực tham gia vào việc đào tạo, truyền nghề cho thế hệ trẻ, góp phần giữ gìn, phát huy loại hình nghệ thuật truyền thống Nam Bộ.


5/5 - (3 bình chọn)
Nguồn bài viết: zingnews.VN

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *