Nghệ sĩ Trinh Trinh: “Tôi chẳng hơi đâu ghen với vợ cũ của chồng”

Nghệ sĩ Trinh Trinh: “Tôi chẳng hơi đâu ghen với vợ cũ của chồng”

29/09/2018
752 Lượt xem

(CLV) – Khi vợ chồng tôi đến với nhau, tôi đã chủ động muốn lùi lại phía sau. Đối với tôi, làm gì thì làm, phụ nữ phải là người lo cho gia đình.

NSƯT Kim Tử Long và bà xã Trinh Trinh đang có một cuộc sống hạnh phúc

NSƯT Kim Tử Long và bà xã Trinh Trinh đang có một cuộc sống hạnh phúc

Sau khi về chung một nhà với NSƯT Kim Tử Long, nghệ sĩ Trinh Trinh quyết định hạn chế đi diễn để chuyên tâm chăm sóc gia đình. Cô cho biết, cuộc sống hiện tại rất yên bình, vui vẻ. Mối quan hệ giữa cô và vợ trước, con riêng của chồng cũng rất tốt đẹp.

Làm gì thì làm, phụ nữ phải lo cho gia đình

Sinh ra trong một gia đình có bề dày truyền thống nghệ thuật cải lương, chị có nghĩ mình kém may mắn khi tài năng có mà sinh không đúng thời?

Nhiều người cho rằng, tôi sinh ra không đúng thời điểm nhưng nhìn tổng thể, không phải một mình sân khấu cải lương bị bỏ rơi. Đó là quy luật. Tôi nhớ ngày xưa, ca nhạc chết lúc cải lương đang lên, khi cải lương đến một mức nào đó, hài kịch lên, bây giờ gameshow lại phát triển… Tuy nhiên, cải lương lại không thể trở lại như xưa, bởi vì có sân khấu đâu mà làm. Thuê rạp hiện nay rất đắt, chưa kể các kinh phí khác, nên để làm một vở cải lương đồng thời lo kiếm sân khấu, cũng là một điều nan giải.

Nghệ sĩ Trinh Trinh sinh năm 1977, là con ruột của nghệ sĩ Xuân Tiến, Hữu Cảnh, cháu ruột NSND Thanh Tòng, chị họ NSƯT Quế Trân. Năm 11 tuổi, Trinh Trinh được yêu mến với vai Nghi Xuân trong bộ phim đình đám Phạm Công Cúc Hoa. Năm 1995, cô được vinh danh giải Triển vọng của Giải thưởng Cải lương Trần Hữu Trang. Năm 2008, Trinh Trinh và NSƯT Kim Tử Long (hơn cô 11 tuổi) bén duyên và âm thầm kết hôn.

Vì nhìn những khó khăn đấy nên chị mới quyết định lùi lại phía sau, làm hậu phương vững chắc cho gia đình?

Khi vợ chồng tôi đến với nhau, tôi đã chủ động muốn lùi lại phía sau. Đối với tôi, làm gì thì làm, phụ nữ phải là người lo cho gia đình. Trong khi đó, anh Long là đàn ông, trụ cột gia đình thì phải đi làm. Khi người đàn ông đi làm về mệt, thấy nhà tươm tất, con cái ngoan ngoãn, sạch sẽ là người ta vui. Nếu chúng tôi đi làm, đi hát triền miên, một thời gian ngắn thì được nhưng cứ đi miết ngày này qua tháng nọ thì lại không sát sao được với con. Con nít bây giờ nó thông minh, nhạy cảm hơn trước nên nếu con được gần mẹ, gần cha nhiều sẽ tốt hơn.

Trong thời gian đó, có khi nào chị thấy nhớ nghề?

Nhớ chứ! Tuy nhiên, bất cứ nghệ sĩ nào đều muốn được đứng trên sân khấu. Nhưng với tôi, mọi người nói tôi không phải nghệ sĩ vì tính cách tôi khác lắm. Trên sân khấu tôi là nghệ sĩ, ở ngoài tôi rất bình thường. Cuộc sống của tôi rất giản dị. Tôi không ăn mặc, trang điểm lộng lẫy, một ngày của tôi trôi qua rất êm đềm. Hôm nào anh Long rảnh, hai vợ chồng cùng đưa con đi học, đi ăn sáng với nhau. Chiều đi đón con, rồi đi chợ, nấu ăn…

Có khi nào chị thấy hối hận vì mình phải hi sinh quá nhiều?

Nói hi sinh thì hơi nặng nề, vì tôi đã chọn mà. Tôi không có gì phải hối hận. Bây giờ tôi cũng hiểu lý do vì sao ngày xưa ba mẹ lại cấm tôi đi hát, tôi cũng không muốn con tôi đi theo, dù ba nó vẫn ủng hộ.

Bởi, với nghề này, giới văn nghệ sĩ lúc đương thời được nhiều khán giả yêu mến nhưng khi về già, họ cô đơn, buồn lắm. Thỉnh thoảng đi đến nhà dưỡng lão của các nghệ sĩ, tôi thấy rất buồn, rồi nghĩ lúc về già mình cũng sẽ như vậy sao?

Ngày xưa các cô chú chỉ biết đi hát thôi, họ sống bằng đồng lương qua ngày và họ nghĩ sống như vậy là vui rồi, không tích luỹ, không có nghĩ sâu xa. Bây giờ lại khác, chúng tôi biết nhìn vào đó để tránh, nên chúng tôi vẫn cố gắng dành dụm để sau này lo cho con, cho gia đình có một cuộc sống đỡ vất vả hơn. Cho nên anh Long mới làm thêm một nghề tay trái là kinh doanh.

NSƯT Kim Tử Long và NS Trinh Trinh

NSƯT Kim Tử Long và NS Trinh Trinh

Tôi không sợ người đào hoa, chỉ sợ người trăng hoa

Đến với anh Kim Tử Long, nhiều người nói chị chịu hi sinh khi lấy một người trải qua 2 đời vợ, lại còn có tiếng đào hoa?

Đào hoa tôi không sợ, tôi chỉ sợ trăng hoa. Hồi xưa, tôi trốn anh hoài. Lúc đó, tôi sợ vì anh mới gãy đổ gia đình, tự nhiên lại quay ra với tôi. Bên cạnh đó, anh đi hát nhiều, tôi là người chứng kiến anh quen các cô gái. Cuối cùng anh ấy lại chọn tôi để kết duyên, dần tôi cảm nhận được sự nghiêm túc, tôi thấy hiểu và thương anh hơn. Thế nên, sau này ở với nhau dù anh có nói gì đi nữa tôi không cãi, không nói gì. Tôi để cho anh xuôi xuống rồi mới nói chuyện. Thậm chí, tôi không biết mình đúng hay sai nhưng luôn là người làm hòa trước.

Trong mắt chị, ông xã là người như thế nào?

Anh ấy là một người chồng tốt, người cha tốt, thậm chí còn là người mẹ tốt. Anh ấy thương mấy đứa con lắm, kể cả mấy đứa con gái của anh. Khi người đàn ông biết thương gia đình, con cái chắc chắn sẽ thương vợ. Anh Long là người nấu ăn rất ngon, ngon hơn tôi. Anh ấy hiền nhưng hơi cộc tính.

Về nghệ thuật, anh ấy là người khó tính, khó đến nỗi mà đến giờ anh cũng cảm nhận được là mình khó tính. Nhiều khi tập tuồng, tôi có lỡ cười, anh la mắng thẳng thừng, không cần biết mình là chồng của cô ấy, chỉ biết đang là đạo diễn. Nhiều khi mắng làm tôi muốn khóc luôn. Mắng tôi xong cũng không nhớ, không biết vì sao tôi giận.

Còn những đứa con của anh ấy thì sao, mối quan hệ với chị cũng tốt như vậy chứ?

Người xưa nói: Mấy đời bánh đúc có xương/ Mấy đời dì ghẻ lại thương con chồng?, hơn nữa tôi cũng có con, nhưng âu cũng do bản tính của mình. Tôi cứ thương các con hết lòng, thì tự khắc nó sẽ thương lại mình. Tôi cũng không bao giờ biết ghen khi anh nói chuyện với mẹ hai đứa nhỏ.

Ai cũng nghĩ phải dành dụm tình cảm, tài sản cho con mình. Nhưng tôi nghĩ đừng nên toan tính điều gì. Mình tính không bằng trời tính, không thể nhìn những gì của người ta, rồi cho vào túi coi như là của mình, những điều như thế khó bền lắm.

Người phụ nữ dù yêu đến mấy nhưng có lúc chắc hẳn vẫn cần cho mình một danh phận, đã bao giờ chị nghĩ mình và anh Kim Tử Long nên có một đám cưới đàng hoàng?

Tôi hài lòng với cuộc sống của mình từ lâu rồi, chứ không phải sau một thời gian tôi mới hài lòng. Tôi không đòi hỏi gì nhiều. Thật ra, chúng tôi đã tổ chức lâu rồi nhưng không công khai vì anh cũng sợ làm rùm beng rồi lại không đi được dài…

Cảm ơn chị!

Bạch Dương (Thực hiện)


5/5 - (5 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *