Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52

Chưa phân loại
04/10/2018
648 Lượt xem

(CLV) – Trưa 4-10, sau 15 năm ly hôn; ở tuổi 52 NS Trọng Nghĩa đã tổ chức lễ rước dâu tại Bạc Liêu.

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 1.

NS Trọng Nghĩa và vợ trong ngày cưới

Có rất đông nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Ngọc Huyền, Trọng Phúc, Kim Tiểu Long, Mỹ Hằng, Thu Vân, Lê Tứ, Nhơn Hậu, NS Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Lý Thu… tham dự tiệc cưới và lễ rước dâu của NS Trọng Nghĩa. Soạn giả Hoàng Song Việt cho biết anh rất vui mừng trước hạnh phúc của nghệ sĩ Trọng Nghĩa. Sau khi cuộc ly hôn cách đây 15 năm, anh sống cảnh gà trống nuôi con nhiều năm liền, đến nay chính thức có một phụ nữ chăm lo mái ấm hạnh phúc của anh.

Có một thời gian anh bị bệnh trầm cảm, tự dưng sợ ánh sáng, bước lên sân khấu cảm thấy nhức đầu, anh phải rời xa sân khấu nhiều năm. Nhờ sự động viện của đồng nghiệp và người vợ sắp cưới Thanh Trang, anh đã quay lại sàn diễn, vẫn giữ được tình cảm của đông đảo khán giả dành cho anh qua những vai kép đẹp trên sân khấu cải lương và tuồng cổ. “Tôi nhớ sân khấu và khán giả, thấy mình nên quay về, nên tôi cố gắng khắc phục bệnh trạng mà theo bác sĩ là do tâm lý. Cuộc ly hôn khiến tôi suy nghĩ, lo lắng mà sinh ra bệnh. Khán giả đã yêu mến mình thì dù thế nào vẫn bám sàn diễn, bám nghề” – NS Trọng Nghĩa chia sẻ.

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 2.

Soạn giả Hoàng Song Việt và các nữ diễn viên cải lương tham dự lễ rước dâu, chúc mừng hạnh phúc NS Trọng Nghĩa.

NS Trọng Nghĩa chia sẻ thêm: “Mối lương duyên này rất bất ngờ, đã mang cho tôi niềm hạnh phúc rất lớn. Từ nay đã có điểm tựa để tôi an tâm gắn bó với sân khấu”.

NS Trọng Nghĩa sinh năm 1966, anh sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nghề nông ở xã Phước Hậu, Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long. Anh sớm ảnh hưởng từ ông ngoại là một nghệ nhân có ngón đờn kìm điêu luyện, nên từ bé anh đã gắn bó với phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ ở địa phương.

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 3.

Nhờ niềm hạnh phúc này NS Trọng Nghĩa đã nhanh chóng quay lại sàn diễn

Đến năm 15 tuổi, NS Trọng Nghĩa lên Sài Gòn, anh theo học lớp đào tạo diễn viên (khóa đầu tiên) do đoàn cải lương Sài Gòn I tổ chức. Sau một năm, đoàn Cải Lương Sài Gòn 1 có đợt tuyển diễn viên mới, lúc đó đoàn chỉ tuyển mười diễn viên và anh chính thức bước vào nghề ca hát.

Sau này anh cộng tác qua nhiều đoàn cải lương, đến khi về sân khấu Sông Bé 2, có hai vai diễn mà anh tâm đắc là Lý Quang Sơn (trong vở “Nặng gánh giang san”) và Lý Hoài Nam (trong vở “Long Phụng Châu báo quốc”).

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 4.

NS Trọng Nghĩa trong ngày cưới tại Bạc Liêu

Đặc biệt với vai diễn Lý Quang Sơn anh đã được khán giả bình chọn vào danh sách diễn viên dự giải Trần Hữu Trang được yêu thích nhất trong hai mùa giải 1992, 1993. Đây cũng là một bước ngoặc lớn trong cuộc đời vì sau mười một năm theo nghề, anh đã khẳng định được tài nghệ.

Năm 1993, nghệ sĩ Trọng Nghĩa được các đoàn cải lương thành phố mời về cộng tác như: Minh Tơ, Huỳnh Long và tham gia rất nhiều vở cải lương video.

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 5.

NSƯT Kim Tiểu Long và Nhơn Hậu trong ngày cưới của NS Trọng Nghĩa

Trên hai sân khấu này, anh đã được NSND Thanh Tòng, NSƯT Trường Sơn… truyền nghề.

Trong sự nghiệp nghệ thuật anh có nhiều vai diễn hay như: Triệu Phượng (“Xử Án Phi Giao”), Tứ Lang (“Dương Gia Tướng”), Điều Phụng Sanh (“Xử Bá Đao Từ Hải Thọ”), Tề Vương (“Đường về San Hậu”)…. Vai diễn mới nhất là người cha trong vở “Những con sóng vô hình” của Hội Sân khấu TP HCM.

Nghệ sĩ Trọng Nghĩa cưới vợ ở tuổi 52 - Ảnh 6.

NSƯT Trọng Phúc và Ngọc Huyền tham dự lễ rước dâu trong ngày cưới của NS Trọng Nghĩa

Bài: Thanh Hiệp (ảnh: Hoàng Song Việt)


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *