Nghệ sĩ Tú Sương – đường tình thôi long đong

Nghệ sĩ Tú Sương – đường tình thôi long đong

18/05/2017
719 Lượt xem

(CLV) – Không ồn ào và phô trương như những buổi tiệc của người nổi tiếng trong giới giải trí, lễ cưới nghệ sĩ Tú Sương diễn ra sáng 20.3 khá giản dị và ấm cúng.

Như chuyện Ngưu Lang – Chức Nữ

Trong khuôn viên ngôi đình Thái Hưng, đường Ký Con, quận 1, hầu hết bà con họ hàng thân thiết của gia đình Tú Sương đến đông đủ để chúc phúc Tú Sương và anh Lê Thanh Quang. Sau khi lạy bàn thờ gia tiên hai họ, hai người đến một ngôi chùa ở Long Thành, Đồng Nai để làm lễ trao nhẫn cưới. Buổi chiều cùng ngày, hai người có bữa tiệc nhỏ để ra mắt họ hàng và bạn bè. Khách mời chỉ là những người thân thiết trong gia đình và trong nghề.

Hai con gái Tú Quyên và Hồng Quyên trong đám cưới mẹ.

Hai con gái Tú Quyên và Hồng Quyên trong đám cưới mẹ.

Không có xe hoa, không mặc áo cưới hay hình thức rình rang, Tú Sương chọn cách tổ chức hôn lễ của mình giản dị như thế đấy. Giản dị như chính tính cách ngoài đời của Tú Sương, một ngôi sao sân khấu nhưng luôn bình dị. Trong không khí ấm cúng bên cạnh những người thân của mình, không ít lần hai người rưng rưng nước mắt vì quá hạnh phúc. Ít ai biết cả hai đã phải vượt qua biết bao sóng gió mới đến được với nhau.

Nghe tin Tú Sương tái hôn, nhiều bạn bè thân thiết, đồng nghiệp và khán giả vui mừng chúc phúc cho hai người. Không mừng sao được vì cuộc đời đào hát mấy ai có được một mái ấm gia đình hạnh phúc, nhất là khi anh Quang lại chính là mối tình đầu của Tú Sương.

Nói về cặp đôi này, nghệ sĩ Bạch Long, người chứng kiến cuộc tình của hai người từ hơn 20 năm trước, cho biết: “Tú Sương lận đận vì nghiệp duyên quá nên khi nghe tin mừng của em, tôi là người vui hơn ai hết. Cuộc tình hai đứa giống như chuyện Ngưu Lang – Chức Nữ vậy. Thanh Quang là khán giả của đoàn Đồng Ấu Bạch Long ngày xưa. Cậu đến xem hát và yêu luôn cô đào của đoàn.

Hai đứa yêu nhau khoảng ba năm thì Quang phải ra nước ngoài định cư theo gia đình. Sống xa cách nhau nên những cuộc liên lạc cũng dần thưa thớt. Mặt khác, không có lời hứa hẹn nào cả nên Tú Sương cũng phải lấy chồng rồi dang dở. Thời gian hay tin người yêu lên xe hoa, Quang suy nghĩ nhiều nên lái xe gây tai nạn, bị chấn thương sọ não. Gia đình khuyên Quang lập gia đình để quên người yêu. Anh cũng nghe theo nhưng sống không hạnh phúc. Tôi cầu chúc cho cô học trò của mình hạnh phúc với người bạn đồng hành trên suốt quãng đời còn lại”.

Không để mất nhau lần nữa

Lê Thanh Quang lớn lên ở Việt Nam nên anh luôn tôn trọng những giá trị truyền thống của gia đình. Thời gian sang Mỹ định cư, anh luôn dõi theo tin tức Tú Sương. Biết được người yêu của mình thành danh trong nghề nên anh cố gắng làm việc để xứng đáng với người yêu. Anh Quang không giấu được niềm hạnh phúc: “Chúng tôi có duyên phận với nhau. Gần 20 năm trước, tôi đau buồn khi không thể cùng Sương nên vợ chồng. Tôi đã để vuột mất hạnh phúc của mình một lần nên không thể để mất em một lần nữa”.

Nghệ sĩ Tú Sương cùng chồng

Nghệ sĩ Tú Sương cùng chồng

Anh kể, cách đây ba năm trong dịp về Việt Nam chịu tang bà nội, Quang tình cờ gặp lại người xưa khi Tú Sương đến nhà chia buồn với gia đình: “Gặp lại người xưa, con tim tôi rung động và suốt những ngày sau đó tôi luôn nghĩ đến em. Qua những cuộc hò hẹn với nhau, tôi và em dễ đồng cảm vì có điểm chung không hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Sau lần ấy, tôi và em nối lại liên lạc, thường gặp nhau trong những chuyến về thăm nhà. Tôi còn nhớ rất rõ cảm giác hạnh phúc trong ngày ngỏ lời cầu hôn Sương”.

Tú Sương kể mình đã một lần dang dở, do rơi vào trạng thái chim sợ cành cong nên không dám nghĩ đến chuyện đi bước nữa với ai. Chị thổ lộ: “Thế nhưng, như có duyên tiền định, mình gặp lại anh Quang và con tim một lần đập mạnh. Dù vậy, mình không dám nghĩ xa hơn vì còn hai đứa con gái của mình nữa. Trước khi quyết định bước thêm bước nữa, mình có dọ hỏi để xem ý hai con thế nào.

Khác với dự đoán ban đầu, hai bé Tú Quyên và Hồng Quyên nhiệt tình ủng hộ mình ngay khi mở lời. Nhìn vào mắt của hai con mừng vui mà tôi muốn rơi nước mắt. Vì tôi tâm niệm nếu con gái không đồng ý thì tôi không dám nghĩ đến hạnh phúc riêng của mình. Tôi rất mừng vì anh Quang thương hai con tôi như con ruột nên tôi cũng yên tâm chấp nhận. Mấy năm nay, anh Quang luôn dành cho con gái tôi sự quan tâm đặc biệt và chăm sóc tận tình, khiến tôi càng yêu anh hơn”.

Sau đám cưới, hai người dự định đi biển nhưng lịch làm việc của Tú Sương khá kín nên đành chờ dịp khác. Khi được hỏi anh có buộc vợ hạn chế công việc để làm người phụ nữ của gia đình, anh Quang tâm sự: “Tôi luôn ủng hộ nghề nghiệp của Tú Sương vì tôi biết sân khấu đối với em như là hơi thở. Trong tương lai, tôi sẽ thu xếp về Việt Nam sống và làm việc để ở gần vợ hơn”.


5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *