Nghệ sĩ Tuấn Anh bị xuất huyết não

Nghệ sĩ Tuấn Anh bị xuất huyết não

25/03/2021
974 Lượt xem

(CLV) – Nghệ sĩ Tuấn Anh bị xuất huyết não vào ngày 19/3. Sau gần một tuần nhập viện, sức khỏe của ông chưa cải thiện, thường xuyên đau đầu.

Trao đổi với Zing, nghệ sĩ cải lương Mỹ Lợi – vợ của nghệ sĩ Tuấn Anh – cho biết ông xã nhập viện vào ngày 19/3 vì xuất huyết não.

“Sau buổi chạy xe ôm, chồng tôi trở về nhà để nghỉ ngơi. Bỗng nhiên, ông ấy nói đau đầu, xây xẩm mặt mày, tay chân run rẩy, không thể cầm nắm được. Khi tôi hỏi chuyện, miệng chồng tôi lắp bắp không nói thành lời. Tôi lo lắng nên đã nhờ người quen đưa vào bệnh viện để cấp cứu”, bà kể.

Nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh bị xuất huyết não. Ảnh: GĐCC.

Nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh bị xuất huyết não. Ảnh: GĐCC.

Sau khi nhập viện, nghệ sĩ Tuấn Anh được tiến hành thăm khám, chụp CT và MRI. Bác sĩ kết luận ông bị xuất huyết não.

“Bác sĩ nói may mắn là tôi đã đưa chồng cấp cứu kịp thời. Nếu chỉ chậm khoảng hai tiếng nữa, ông ấy có nguy cơ tử vong vì vỡ mạch máu não”, nghệ sĩ Mỹ Lợi cho biết.

Tuy nhiên, sau vài ngày điều trị, nghệ sĩ Tuấn Anh đòi xuất viện, về nhà điều trị. Ông lo lắng vì viện phí, thuốc thang đắt đỏ, vượt ngoài sự chi trả của gia đình.

“Bây giờ, sức khỏe của chồng tôi vẫn rất yếu. Ông ấy thường xuyên than đau đầu, khó ngủ và mệt mỏi. Tay chân của chồng tôi cũng không cử động linh hoạt như trước. Bác sĩ khuyên nên nhập viện trở lại nhưng tài chính của hai vợ chồng không đủ để chi trả. Tôi rất lo lắng và thương chồng”, nghệ sĩ cải lương nói.

Bà tâm sự nhiều năm nay, hai vợ chồng ở nhờ trong đình Tân Đông (quận Thủ Đức). Hàng ngày, nghệ sĩ Tuấn Anh chạy xe ôm, bà xã quét dọn vệ sinh cho chùa. Thời gian rảnh rỗi, bà bán vé số để kiếm thêm thu nhập. Khi được mời đi diễn, hai nghệ sĩ chở nhau bằng xe máy để hát.

Hai vợ chồng nghệ sĩ có một người con gái, đã lập gia đình. Tuy nhiên, cuộc sống của con gái cũng vất vả nên không phụ giúp được cha mẹ.

Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh - Mỹ Lợi. Ảnh: GĐCC.

Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh – Mỹ Lợi. Ảnh: GĐCC.

Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh - Mỹ Lợi. Ảnh: GĐCC.

Vợ chồng nghệ sĩ cải lương Tuấn Anh – Mỹ Lợi. Ảnh: GĐCC.

Nghệ sĩ Tuấn Anh (tên thật là Đặng Văn Tung) sinh năm 1960, tại tỉnh Bến Tre. Năm 18 tuổi, ông bắt đầu đi hát cải lương trong đoàn Minh Tơ. Ông quen nghệ sĩ Minh Lợi trong những chuyến lưu diễn chung. Sau đó, cả hai cảm mến nhau và nên duyên vợ chồng.

Nghệ sĩ Minh Lợi sinh năm 1964, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Anh trai của bà là nghệ sĩ cải lương Bửu Truyện. Bà là đào đẹp, từng diễn trong đoàn cải lương Huỳnh Long.

Sau 36 năm gắn bó, hai ông bà sống bên nhau hạnh phúc. Tuy nhiên, ở tuổi xế chiều, cuộc sống của hai nghệ sĩ vất vả, lam lũ.

Hoàng Yến


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *