Nhan sắc ‘tứ đại mỹ nhân’ Sài Gòn xưa: Cố NSƯT Thanh Nga mãi là ‘Nữ hoàng sân khấu’ trong lòng công chúng

Nhan sắc ‘tứ đại mỹ nhân’ Sài Gòn xưa: Cố NSƯT Thanh Nga mãi là ‘Nữ hoàng sân khấu’ trong lòng công chúng

04/10/2021
4445 Lượt xem

(CLV) – NSƯT Thẩm Thúy Hằng, NS Kiều Chinh, NSND Kim Cương và NSƯT Thanh Nga là những tượng đài nhan sắc của Sài Gòn thập niên 60-70.

Có thể nói showbiz Việt hiện nay không thiếu mỹ nhân, bởi vô số các cuộc thi sắc đẹp được diễn ra hàng năm. Bên cạnh đó, ngày càng nhiều hot girl đua nhau khoe nhan sắc, tạo dáng trên các nền tảng mạng xã hội. Thế nhưng, hiếm có người đẹp nào có thể để lại ấn tượng quá sâu sắc trong lòng khán giả như những giai nhân thế hệ trước. Đặc biệt, nhắc đến Sài Gòn xưa vào những năm 60-70 thì có 4 đại điện được xem là ‘tứ đại mỹ nhân” gồm NSƯT Thẩm Thúy Hằng, NS Kiều Chinh, NSND Kim Cương và cố NSƯT Thanh Nga.

NSƯT Thẩm Thúy Hằng

NSƯT Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940 ở Hải Phòng nhưng lớn lên ở An Giang. Nữ diễn viên được xem là ngôi sao sáng nhất của điện ảnh thương mại miền Nam Việt Nam giai đoạn cuối thập niên 1950 đến cuối thập niên 1970, nổi tiếng với những bộ phim như Người đẹp Bình Dương, Ngưu lang Chức nữ… trong đó nhiều phim hợp tác với Mỹ, Philippines, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan, Nhật Bản…khiến tên tuổi người đẹp khi ấy đã vươn tới tầm châu lục trở thành một tượng đài lớn.

Nhan sắc 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn xưa

NSƯT Thẩm Thúy Hằng

Với vẻ đẹp sắc sảo nhưng lại vô cùng tự nhiên, Thẩm Thúy Hằng được nhận xét là sở hữu nhan sắc tuyệt đỉnh giai nhân của Sài Gòn thập niên 60 – 70. Nhìn lại loạt ảnh thời trẻ của diễn viên, ngay cả thế hệ sau này cũng khó lòng sánh kịp.

Nhan sắc 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn xưa

NSƯT Thẩm Thúy Hằng

NS Kiều Chinh

Kiều Chinh là nữ diễn viên nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975, từng tham gia một vài bộ phim của Hollywood. Nữ diễn viên gây ấn tượng qua các phim Hồi chuông Thiên Mụ, Mưa rừng, Ngàn năm mây bay…Sau năm 1975, Kiều Chinh cùng chồng di cư sang Canada, rồi đến Mỹ để tiếp tục sự nghiệp diễn xuất.

Tính tới thời điểm hiện tại, Kiều Chinh đã có mặt trong 100 bộ phim và chương trình truyền hình của Mỹ. Năm 1996, Kiều Chinh nhận giải Emmy cho phim tài liệu “Kieu Chinh: A Journey Home”. Năm 2003, Kiều Chinh được trao giải thưởng “Thành tựu Suốt đời” (Lifetime Achievement Award). Đáng chú ý, Kiều Chinh là diễn viên Việt Nam đầu tiên và cũng là duy nhất đạt được những thành tích đáng nể này tại Hollywood.

Nhan sắc 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn xưa

NS Kiều Chinh

Sở hữu ngoại hình nóng bỏng, với gương mặt đậm chất Tây nên trông nữ diễn viên rất hiện đại và sang chảnh. Qua những bức ảnh màu hiếm hoi với áo trễ vai gợi cảm, mái tóc xoăn dài cùng với lối trang điểm không quá đậm, nữ diễn viên không khác gì một minh tinh Hollywood.

Nhan sắc 'tứ đại mỹ nhân' Sài Gòn xưa

NS Kiều Chinh

NSƯT Thanh Nga

NSƯT Thanh Nga là nghệ sĩ cải lương, diễn viên nổi tiếng, được mệnh danh là “Nữ hoàng sân khấu” của miền Nam Việt Nam thời bấy giờ. Cố nghệ sĩ sở hữu nét đẹp sang trọng, quý phái và dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Thông qua bức ảnh màu được làm lại, nhan sắc của nữ nghệ sĩ chẳng thua kém với những hoa hậu thời nay bởi nét đẹp thanh tao và phúc hậu.

NSƯT Thanh Nga

NSƯT Thanh Nga

Nghệ sĩ ra đi ở tuổi 36 vì bị sát hại khi đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Năm 1984, bà được nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. 37 năm sau cái chết của nghệ sĩ tài danh, tên bà được đặt cho một con đường thuộc khu dân cư Gia Hòa, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM.

Cố NSƯT Thanh Nga rất được người miền Tây yêu thích

Cố NSƯT Thanh Nga rất được người miền Tây yêu thích

NSND Kim Cương

NSND Kim Cương được mệnh danh là một “kỳ nữ” của làng sân khấu kịch nói miền Nam lúc bấy giờ. Ngoài ra, nữ diễn viên từng soạn nhiều kịch bản kịch nói với bút danh Hoàng Dũng, nổi tiếng với kịch bản “Lá sầu riêng” (1963),về sau từng đi tu nghiệp Bulgaria ngành đạo diễn.

NSND Kim Cương

NSND Kim Cương

Nữ diễn viên sinh năm 1937, không chỉ thu hút khán giả bằng tài năng diễn xuất mà còn là nhan sắc mặn mà đậm chất Á Đông, sống mũi cao và nụ cười tươi là điểm thu hút khiến khán giả nhận ra bà. Mặc dù, dung mạo của NSND Kim Cương có thể không bằng 3 mỹ nhân kể trên nhưng tài năng ở sân khấu kịch của bà khó ai có thể vượt mặt.

NSND Kim Cương

NSND Kim Cương

Rosa

Ảnh: tổng hợp


5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *