NS Cẩm Thu nối nghiệp cha, viết bài vọng cổ

NS Cẩm Thu nối nghiệp cha, viết bài vọng cổ

Chưa phân loại
04/10/2018
603 Lượt xem

Sáng 4-10, nghệ sĩ Cẩm Thu đã có buổi giao lưu với thầy cô và học sinh trường THCS Vân Đồn, quận 4, TP HCM.

Trong chương trình “Đưa âm nhạc mang âm hưởng dân ca vào trường học”. Chị đã có nhiều tâm sự về sự nghiệp nghệ thuật

NS Cẩm Thu ca bài "Nhớ cải lương" do con trai sáng tác tại Trường THCS Vân Đồn sáng 4-10

NS Cẩm Thu ca bài “Nhớ cải lương” do con trai sáng tác tại Trường THCS Vân Đồn sáng 4-10

Đoạt giải HCV Trần Hữu Trang năm 1992 cùng các nghệ sĩ Phượng Hằng, Vân Hà, Thoại Mỹ, Kim Tử Long, nghệ sĩ Cẩm Thu vẫn bền bỉ với nghệ thuật. Sau khi ly hôn nghệ sĩ Linh Tâm, chị và các con: diễn viên điện ảnh Linh Tý, diễn viên múa Thu Tâm vẫn gắn bó với nghệ thuật. Cả nhà luôn nhớ ơn soạn giả Trương Vũ, thân sinh của chị. “Nhờ ba tôi là soạn giả, sáng tác nhiều tác phẩm cải lương dựa theo tiểu thuyết văn học nước ngoài, mà con cháu trong gia đình có tuồng để hát. Ba má tôi lập gánh hát, cả nhà sống với sàn diễn, nên từ nhỏ các con tôi đã hiếu động, lanh lẹ trong giao tiếp. Linh Tý là học trò cưng của NS Bạch Long khi anh lập nhóm đồng ấu, còn Thu Tâm là học trò cưng của NSND Vương Linh, Đặng Hùng. Tôi nhớ ơn cha nên nhiều năm qua đã tập tành sáng tác bài ca cổ, cả con trai tôi cũng tập viết những ca khúc mang âm hưởng dân ca” – NS Cẩm Thu chia sẻ.

NS Cẩm Thu, ca sĩ Bích Thủy, Cẩm Như, Hoàng Đăng Khoa

NS Cẩm Thu, ca sĩ Bích Thủy, Cẩm Như, Hoàng Đăng Khoa

Đến với các chương trình biểu diễn phục vụ học sinh, sinh viên đợt này, NS Cẩm Thu đã tự tin giới thiệu những sáng tác ca cổ và ca khúc mang âm hưởng dân ca do chị và NS Linh Tý viết. Chị nói đây là những chuyến đi thực tế thiết thực để chị có thể đưa vào trong sáng tác suy nghĩ của các bạn trẻ hôm nay về nghệ thuật cải lương.

Khán giả học sinh, sinh viên rất hưởng ứng và cổ vũ chị. “Muốn sáng tác hay phải thâm nhập vào đời sống đương đại. Có tham gia với các chương trình sân khấu học đường nhân kỷ niệm 100 năm sân khấu cải lương, mới nghe được khán giả trẻ cần điều gì ở những bài ca cổ. Vọng cổ dành cho tuổi teen phải khác, có một chút năng động, tinh nghịch, có một chút hiện đại bên cạnh việc giữ gìn và bảo tồn vốn quý của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam Bộ. Nghe các bạn học sinh cùng với nghệ sĩ chúng tôi ca bài “Dạ cổ hoài lang” của nhạc sĩ Cao Văn Lầu, tôi rất xúc động” – NS Cẩm Thu tâm sự.

NS Cẩm Thu và diễn viên Huỳnh Quý (bộ phim "Gia đình là số một")

NS Cẩm Thu và diễn viên Huỳnh Quý (bộ phim “Gia đình là số một”)

Là một trong 6 HCV Trần Hữu Trang năm 1992, NS Cẩm Thu là người có nhiều thành tích trong việc thể hiện những vai diễn khó. Nhân vật Phan Kim Liên độc diễn trong vở cùng tên do đạo diễn Bo Bo Hoàng (HCV Thanh Tâm năm 1967) sáng tác và dàn dựng đã là vai diễn để đời của NS Cẩm Thu. Chị cũng tích cực tham gia công tác cộng đồng, luôn đồng hành với những hoạt động đưa sân khấu vào học đường và làm việc thiện. “Trong đợt này tôi sẽ cùng các đồng nghiệp đến thăm Khu Dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM, giúp đỡ các nghệ sĩ đang bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức trao quà mang ý nghĩa chia sẻ. Tôi luôn hướng các con tôi đến với việc làm thiện nguyện, để xứng đáng với tình cảm mà công chúng đã dành tặng cho gia đình soạn giả Trương Vũ – cha của tôi” – nữ nghệ sĩ nổi tiếng trong vở “Bài ca tìm mẹ” đã nói.

NS Cẩm Thu giao lưu với học sinh trường THCS Vân Đồn sáng 4-10

NS Cẩm Thu giao lưu với học sinh trường THCS Vân Đồn sáng 4-10

NS Cẩm Thu và nhóm tam ca "Lạc Long Quân" gồm ba diễn viên: Kha Kiều My, Trúc Đào, Thành Danh

NS Cẩm Thu và nhóm tam ca “Lạc Long Quân” gồm ba diễn viên: Kha Kiều My, Trúc Đào, Thành Danh

NS Cẩm Thu và NS Tâm Tâm (HCV Trần Hữu Trang năm 2000)

NS Cẩm Thu và NS Tâm Tâm (HCV Trần Hữu Trang năm 2000)

Bài và ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *