NSƯT Vũ Luân: Bên bạn diễn Tú Sương và tình yêu

NSƯT Vũ Luân: Bên bạn diễn Tú Sương và tình yêu

18/05/2017
2633 Lượt xem

(CLV) – Hơn 19 năm theo nghề, Vũ Luân đã diễn chung với trên dưới mười cô đào chánh ở TPHCM và một số tỉnh. Như: Trinh Trinh, Quế Trân, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Cẩm Tiên, Ngân Huệ, Ngọc Huyền, Hà My, Tú Sương,… Diễn chung với cô đào nào, Vũ Luân cũng đều cố gắng để hòa quyện thành những cặp đôi đẹp, tạo dấu ấn tốt trong lòng người xem

Nhưng có lẽ, cho đến nay đa số khán giả vẫn thích Vũ Luân diễn chung với Tú Sương hơn. Bởi từ khi khởi nghiệp (1990, trên sân khấu đoàn Đồng ấu Bạch Long) đến nay, dù có thời điểm “trục trặc” nhưng khi hợp đôi, cùng diễn trên sân khấu Vũ Luân và Tú Sương diễn rất ăn ý, tâm đắc với nhau trong từng lớp diễn, vai diễn. Họ biết khỏa lấp cho nhau những sơ suất dù rất nhỏ của bạn diễn để các vai diễn của họ luôn thành công. Ngay khi cùng xuất hiện ở đoàn Bạch Long, họ đã chứng tỏ mình là một đôi tiên đồng – Ngọc nữ của sân khấu cải lương.

NSƯT Vũ Luân: Bên bạn diễn Tú Sương và tình yêu - Ảnh 1

NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sương

Cho nên khán giả mỗi khi nhắc Vũ Luân đều không quên đề cập đến Tú Sương và ngược lại. Đến nay, khán giả yêu thích Vũ Luân – Tú Sương vẫn thường nhắc đến các vai diễn thành công của họ trong các vở: Xử bá đao Từ Hải Thọ, Giang san và mỹ nhân, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Thanh Xà – Bạch Xà, Võ Tắc Thiên, Xử án Phi Giao, Tứ tử đậu đăng khoa, Tấm Cám, Thần nữ dâng ngũ linh kỳ, Xử án Bàng Quý Phi, Thái tử Đan,… Những thành công đó đã giúp Vũ Luân và Tú Sương cùng đoạt nhiều giải thưởng có giá trị. Có thể kể đến một số giải quan trọng trong những năm qua Vũ Luân và Tú Sương cùng đoạt như: giải Diễn viên Tài sắc (do báo SKTP tổ chức, năm 2004), giải Mai Vàng (do báo Người Lao Động tổ chức, năm 2004), giải Tài năng Trẻ toàn quốc (do Cục Nghệ thuật Biểu diễn tổ chức, năm 2007). Ngoài ra, Vũ Luân và Tú Sương còn đoạt được những giải thưởng riêng. Như Tú Sương đoạt HCV Triển vọng giải Trần Hữu Trang năm 1 995. Mười hai năm sau, Vũ Luân cũng đoạt HCV giải Trần Hữu Trang, nhưng cấp độ cao hơn vì đó là giải Xuất sắc. Những phần thưởng này là nguồn động viên rất lớn để cả hai cùng tỏa sáng, phấn đấu hơn nữa với nghề để vươn tới những thành công mới trong tương lai.

NSƯT Vũ Luân: Bên bạn diễn Tú Sương và tình yêu - Ảnh 2

NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sương

Khi được hỏi, diễn chung với nhau gần 20 năm, có bao giờ Vũ Luân và Tú Sương hờn giận nhau không? Vũ Luân cười: “Làm sao tránh khỏi anh à! Đa số Luân và Sương giận nhau vì chuyện nghề. Tính Luân mau quên, dễ tha thứ, bỏ qua, nhất là với bạn diễn thâm niên nhiều duyên nợ với mình như Tú Sương. Cho nên hai đứa thường giận hôm trước, hôm sau là huề liền“. Nghe đâu, có thời gian Vũ Luân và Tú Sương ngoài tình cảm đồng nghiệp, còn có một thứ tình cảm đặc biệt khác? – Vũ Luân (đỏ mặt): “Không dấu gì anh, Luân và Sương đã có một thời tình cảm hơn mức cho phép. Chính xác là tình yêu tuổi mới lớn. Chúng em quen nhau và tìm hiểu nhau đến mấy năm, nhưng cuộc sống không như mình tính. Cho nên… Luân và Sương cuối cùng chỉ có “duyên” với nhau ở sân khấu mà thôi. Từ khi Tú Sương lập gia đình đến giờ, Luân luôn xem Sương như một người bạn, một đồng nghiệp ăn ý, một cô em gái chứ không hề có tư tưởng yêu đương như thuở xa xưa. Có một điều cho đến bây giờ Vũ Luân vẫn cảm thấy áy náy, là có những lúc bạn đời của Tú Sương thấy Luân và Sương diễn chung, thường nghĩ không hay về Luân vì cái chuyện cũ… năm nào. Qua báo, Luân bày tỏ nỗi lòng của mình để dù Sương có thành thân với ai đi nữa thì người bạn đời của Sương đừng có hiểu lầm Luân. Tất cả với Luân giờ chỉ còn là kỷ niệm mà thôi!”

Đã 37 tuổi rồi, không còn trẻ nữa. Vũ Luân có thể bật mí cho độc giả của báo SKTP và khán giả biết chuyện tình cảm của mình, đã tìm được một nửa cho mình chưa, nếu có thì bao giờ tiến tới hôn nhân? – Vũ Luân tỏ vẻ trịnh trọng, nghiêm túc: “Nhiều người bảo em cao số, phải ngoài 40 mới lập gia đình được. Điều đó đúng sai thì không biết, chỉ có điều dù thời gian qua Luân cũng có quen một vài cô nhưng rồi chẳng đi tới đâu. Gần đây, khi lưu diễn ở Mỹ, Luân có quen và yêu một cô sinh viên. Tình cảm giữa Luân và cô ấy ngày càng sâu đậm. Có thể nới, Luân đã gần như tìm được một nửa cho mình. Nhưng hiện tại, Luân vẫn ham nghề, nặng nghiệp Tổ, còn cô ấy vẫn theo đuổi chuyện học hành, nên phải… đợi (cười). không chừng phải qua cột mốc do tuổi mới tiến tới hôn nhân.

Lung linh những chiếc HCV

Hái ra tiền sớm (đến cả bạc triệu, lúc chưa tròn 18 tuổi) nhưng đường công danh của vũ Luân đến khá trễ. Mặc dù là kép chánh của những đoàn lớn ở TPHCM, được nhiều khán giả yêu thích, đồng nghiệp nể phục và đánh giá cao nhưng phải đợi đến năm 31 tuổi, Vũ Luân mới có được một giải thường chính thức. Đó là vào năm 2003, khi Vũ Luân tổ chức liveshow “Vươn tới tương lai”, diễn thành công các vai trong các trích đoạn: Giang san và mỹ nhân, Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Tâm sự Ngọc Hân, Người ven đô, Trần Quốc Toản ra quân,… Vũ Luân mới được trao giải A ở Liên hoan băng dĩa nhạc toàn quốc.

Chậm mà chắc! Những năm tiếp theo Vũ Luân nối tiếp thành công, đoạt được hàng loạt giải thưởng lớn, có giá trị. Như: giải Diễn viên Tài sắc (năm 2004), Mai Vàng (2004),… Riêng năm 2007, chỉ với vai Lê Quyết (vở Trời Nam), Vũ Luân đoạt một lúc ba giải thưởng lớn của năm : HCV Xuất sắc giải Trần Hữu Trang, giải Mai Vàng và giải A ở cuộc thi Tài năng Trẻ toàn quốc. Chính vì lập thành tích xuất sắc, với ba HCV trong cùng một năm (có thể đó là một kỷ lục vì tới nay gần như chưa có nghệ sĩ nào làm được như vậy) nên tác giả Lê Duy Hạnh đã gọi vui: Vũ Luân là “Trạng Nguyên sân khấu”. Tuy nhiên, con đường nghệ thuật của Vũ Luân không phải chỉ có toàn hoa hồng. Mà ở đó, Vũ Luân đã nếm những nỗi đau, có thời điểm anh buồn chán, không thiết tha gì đến chuyện thi cử. Nhất là việc Vũ Luân theo đuổi giải Triển vọng Trần Hữu Trang trong nhiều năm liền. Do thiếu kinh nghiệm trong việc tìm trích đoạn có đất diễn cho mình, nên ở những thời khắc cuối cùng của giải thường này Vũ Luân đều thất bại, mặc dù không ít người đã nghĩ rằng anh cầm chắc chiếc HCV ở những cuộc thi này rồi.

NSƯT Vũ Luân: Bên bạn diễn Tú Sương và tình yêu - Ảnh 3

NSƯT Vũ Luân và NSƯT Tú Sương trong vở Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài

Thất bại là mẹ thành công, được sự động viên, an ủi từ các fans hâm mộ, lãnh đạo Hội và bản thân Vũ Luân luôn yêu nghề, phấn đấu hết mình cho nghiệp Tổ nên anh cuối cùng đã gặt hái liên tiếp những thành công. Điều mà Vũ Luân còn thiếu trong bộ sưu tập thành tích của mình hiện tại là danh hiệu NSUT do Nhà nước phong tặng. Và anh rất quyết tâm để có được danh hiệu trên. Dù hiện tại dựa trên những tiêu chí do Bộ VHTTADL đưa ra trong dự thảo về việc xét duyệt để phong tặng danh hiệu NSUT thì Vũ Luân đã đủ chuẩn. Nhưng Vũ Luân vẫn phấn đấu hết mình với nghề. Anh đã được Nhà hát THT mời tham gia đóng trong vở “Cổ tích thời hiện đại” để dự Hội diễn SKCN toàn quốc vào giữa tháng 10 tới đây và anh đã từ chối rất nhiều show diễn do các đoàn tỉnh mời tăng cường để toàn tâm toàn ý cho mùa Hội diễn năm nay.

Ngoài liveshow “Vươn tới tương lai”, thời gian qua Vũ Luân còn được Đài TH Long An mời làm mưa liveshow “Nghệ sĩ tri âm” với một số trích đoạn anh đã từng biểu diễn thành công, tham gia nhiều chương trình chuyên đề ở các đài tỉnh. Anh còn phụ diễn cho khoảng mười show “Những cánh chim không mỏi”, liveshow của một số nghệ sĩ như: Thanh Sang, Tấn Tài, Bạch Tuyết, Diệu Hiền, Bạch Long, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Quế Trân, Phượng Loan,… Tham gia khoảng 50 show từ thiện có trực tiếp truyền hình ở các tỉnh thành trên toàn quốc. Bản thân Vũ Luân thời gian qua rất tích cực tham gia cõng tác từ thiện từ trong giới đến ngoài xã hội. Anh đã trực tiếp tổ chức 5 chuyến cứu trợ đồng bào nghèo, trẻ em khuyết tật. Vận động bạn bè tổ chức 7 chuyến từ thiện giúp các cụ già neo đơn , thăm và tặng quà cho các bệnh nhân ở trại phong, các trung tâm cai nghiện ở thành phố và các tỉnh. Anh đã cùng chùa Nghệ Sĩ, Nhà hát Trần Hữu Trang, Hội Chữ thập đỏ TPHCM,… đi thăm, tặng quà, biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con nghèo ở vùng sâu các tỉnh Tây nguyên, miền Đông và miền Tây Nam bộ. Rằm tháng bảy năm nay, Vũ Luân sẽ cùng một số đồng nghiệp, bạn bè đi thăm và tặng quà cho một số chùa nghèo ở Long Thành (Đồng Nai). Có thể nói Vũ Luân là một anh kép toàn diện: có tài năng, có lực hút mạnh đối với khán giả, luôn hết mình phấn đấu cho nghiệp Tổ và trên hết Vũ Luân có một cái tâm từ thiện, biết yêu thương và giúp đỡ đồng bào nghèo, người trong giới gặp khó khăn, hoạn nạn,..

Tính tình Vũ Luân bình dị, dễ thương, không kiêu căng, tự mãn, nụ cười luôn nở trên môi khi tiếp xúc với khán giả, fans hâm mộ… đó là một ưu điểm rất lớn để Vũ Luân luôn được khán giả, đồng nghiệp yêu mến, nể phục. Chúc Vũ Luân có được những thành công tiếp theo trên đường nghệ thuật và cái tâm từ thiện của anh sẽ ngày càng nở hoa, để mang niềm vui và hạnh phúc đến với mọi người.


5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *