NSND Bạch Tuyết kỷ niệm hành trình 60 năm gắn bó với cải lương

NSND Bạch Tuyết kỷ niệm hành trình 60 năm gắn bó với cải lương

27/01/2021
696 Lượt xem

(CLV) – Sắp tới, NSND Bạch Tuyết tổ chức chương trình “Gửi người tri kỷ”, kỷ niệm hành trình 60 năm gắn bó với cải lương.

Tối 28-1, chương trình “Gửi người tri kỷ” kỷ niệm hành trình 60 năm gắn bó với cải lương của NSND Bạch Tuyết sẽ diễn ra tại một phòng trà tại TP.HCM.

Trong phần mở đầu “Tôi kể bạn nghe”, NSND Bạch Tuyết sẽ tái hiện các vai diễn gắn liền tên tuổi như: Thái hậu Dương Vân Nga vở ”Hoàng hậu của hai vua”, cô Lựu vở “Đời cô Lựu”, Kiều Nguyệt Nga vở ”Kiều Nguyệt Nga”,…

Nữ nghệ sĩ chia sẻ những vai diễn, bài ca ấy đã nâng bổng sáng tạo trong bà, giúp bà lớn hơn chính bản thân ngày hôm qua và nhỏ bé trước những thành quả bản thân đón nhận, thụ hưởng nhờ tổ nghiệp, các bậc thầy, bạn bè và khán giả. Vì vậy, nữ nghệ sĩ muốn tổ chức đêm diễn đáp tạ ân tình những ai yêu thương bà suốt mấy chục năm qua.

NSND Bạch Tuyết đảm nhận vai diễn Dương Vân Nga trong vở "Thái hậu Dương Vân Nga". Ảnh: NVCC

NSND Bạch Tuyết đảm nhận vai diễn Dương Vân Nga trong vở “Thái hậu Dương Vân Nga”. Ảnh: NVCC

Phần tiếp theo của chương trình mang tên “Bạn kể tôi nghe”, khán giả sẽ được thưởng thức những bản tân nhạc do Bạch Tuyết sáng tác như: Trăm năm nỗi niềm, Bão trong lòng, Hạt lệ và hạt trai… Bà cùng khán giả ôn lại biến động trong năm 2020 lẫn những câu chuyện mang thông điệp sẻ chia, lòng nhân ái.

NSND Bạch Tuyết sinh năm 1945, tại Châu Đốc, An Giang. Bà biểu diễn trên sân khấu lần đầu tiên vào năm 1962 với vai cô lái đò vở ”Lá thắm chỉ hồng” của soạn giả Điêu Huyền.

Năm 1963, NSND Bạch Tuyết được trao HCV giải triển vọng Thanh Tâm qua vai người vợ bé trong kịch bản “Tàn một kiếp hoa” của tác giả Trọng Nguyên.

Năm 1965, bà đảm nhận vai Lê Thị Trường An trong vở ”Tuyệt tình ca” của soạn giả Hoa Phượng – Ngọc Điệp và được trao HCV giải Thanh Tâm dành cho diễn viên xuất sắc. NSND Bạch Tuyết được giới báo chí lúc bấy giờ phong tặng danh hiệu “Cải lương chi bảo” bởi tài năng xuất chúng của mình.

Năm 1993, NSND Bạch Tuyết tốt nghiệp khoa đạo diễn ở Viện hàn lâm Sân khấu và Điện ảnh tại Sofia, Bulgaria, với hai kịch bản do bà dàn dựng là “Kim Vân Kiều” và ”Đoạn tuyệt”. Bà được Nhà nước phong tặng danh hiệu NSND năm 2012.

An Nhiên


5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *