NSND Kim Cương vận động 1,5 tỉ đồng từ thiện

NSND Kim Cương vận động 1,5 tỉ đồng từ thiện

Chưa phân loại
23/01/2018
448 Lượt xem

Chiều 22-1, NSND Kim Cương đã tổ chức buổi gặp gỡ báo chí công bố số tiền bà vận động cho chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 4 là 1,5 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền được dùng để chăm lo cho nghệ sĩ nghèo và bệnh tật.
Chương trình “Nghệ sĩ tri âm” do NSND Kim Cương tổ chức sẽ tiến hành tại Nhà hát Thành phố sáng 28-1. Hơn 200 nghệ sĩ già yếu, neo đơn, bệnh tật đang gặp hoàn cảnh khó khăn sẽ được trao tặng quà gồm vật phẩm, thực phẩm, quần áo, dụng cụ làm bếp và số tiền cho mỗi nghệ sĩ là 5 triệu đồng.
“Đây là các nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực: sân khấu, điện ảnh, xiếc, ảo thuật… Chúng tôi cảm ơn các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các cá nhân là bạn hữu đã đồng hành, ủng hộ chương trình này suốt 4 năm. Năm nay có lẽ sẽ là năm cuối tôi đứng ra tổ chức, các năm sau sẽ giao lại cho NSƯT Thành Lộc, Hữu Châu đảm nhận. Vì lý do sức khỏe và cũng vì tôi không còn đủ sức để tiếp tục” – NSND Kim Cương xúc động cho biết.

NSND Kim Cương trong buổi họp báo ngày 22-1

NSND Kim Cương trong buổi họp báo ngày 22-1


Tuy nhiên, bà vẫn luôn đứng phía sau để “yểm trợ” cho thế hệ nghệ sĩ sau bà tiếp tục gánh vác chương trình ý nghĩa này. Cũng như mọi năm, quỹ học bổng mang tên NSND Bảy Nam sẽ được trao cho 20 con em nghệ sĩ nghèo, giúp các em tiếp tục đến trường, sẽ được trao trong chương trình “Nghệ sĩ tri âm” lần 4.
Ngoài một chương trình văn nghệ có nhiều nghệ sĩ tài năng biểu diễn sáng 28-1, NSND Kim Cương còn làm được 2 chương trình ý nghĩa: khám chữa răng miễn phí cho nghệ sĩ nghèo và dạy ngoại ngữ miễn phí cho con em nghệ sĩ nghèo.

Tin-ảnh: T.Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *