NSND Minh Vương kêu gọi giúp đạo diễn vở “Đời cô Lựu”

NSND Minh Vương kêu gọi giúp đạo diễn vở “Đời cô Lựu”

Chưa phân loại
31/12/2019
622 Lượt xem

Những ngày cuối năm, trong buổi gặp gỡ các nghệ sĩ đoàn cải lương Kim Chung, NSND Minh Vương đã kêu gọi các nghệ sĩ và nhà hảo tâm giúp đạo diễn – NSND Huỳnh Nga hợp thức hóa căn nhà ông đang ở với số tiền 150 triệu đồng.

Cách đây 3 năm, Thành ủy TP HCM đã trao tặng căn hộ ở chung cư Khánh Hội, quận 4 cho đạo diễn NSND Huỳnh Nga trong niềm vui chung của giới sân khấu. Sau nhiều lần ông làm thủ tục xin được cấp sổ hồng, Công ty Đức Khải – chủ đầu tư vẫn chưa giải quyết. Đến nay, sau 3 năm, ông mới được làm hồ sơ giải quyết để được cấp chủ quyền căn hộ nhưng phải đóng thuế 150 triệu đồng.

NSND Minh Vương kêu gọi giúp đạo diễn vở Đời cô Lựu - Ảnh 1.

NSND Minh Vương và NSND Bạch Tuyết trong vở “Đời cô Lựu” do đạo diễn – NSND Huỳnh Nga dàn dựng

“Là đạo diễn có 60 năm tuổi Đảng, đã nghỉ hưu, tuổi già sức yếu, vừa cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Trãi chiều 18-12, thì số tiền này quá lớn đối với ông, trong khi các con đều nghèo khó, tự bươn chải cho cuộc sống. Chúng tôi kêu gọi sự giúp đỡ của mọi người, vận động đúng số tiền 150 triệu đồng để giúp người đạo diễn sân khấu đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp văn học nghệ thuật cả nước” – NSND Minh Vương kêu gọi.

NSND Minh Vương kêu gọi giúp đạo diễn vở Đời cô Lựu - Ảnh 2.

NSND – đạo diễn Huỳnh Nga và danh hài Bảo Quốc

NSND Huỳnh Nga đã xúc động bày tỏ tấm lòng cảm kích đối với lời kêu gọi của NSND Minh Vương. Đối với ông, việc tiếp nhận căn hộ là niềm hạnh phúc rất lớn ở tuổi về chiều, không còn đủ sức lao động nghệ thuật.

Bà Đỗ Thị Minh Nguyệt – vợ ông – cho biết: “Gia đình đã gửi đơn xin cứu xét đến các cơ quan chức năng nhưng chưa nhận được phản hồi. Nguyện vọng cuối đời của ông nhà tôi là được hoàn tất thủ tục chủ quyền căn hộ này. Cả đời cống hiến cho sân khấu nhưng ông nhà tôi năm nay đã 88 tuổi rồi mà vẫn chưa có căn nhà đứng tên mình” – bà buồn bã.

Đạo diễn Huỳnh Nga sinh ngày 15-10-1932 tại Long An. Ông tên thật là Huỳnh Văn Thạch – là đạo diễn của nhiều vở cải lương nổi tiếng như: “Đời cô Lựu”, “Tấm Cám”, “Người giữ mộ”, “Tiếng sáo đêm trăng”, “Khách sạn Hào Hoa”, “Gánh cỏ sông Hàn”, “Hoa độc trong vườn”…

NSND Huỳnh Nga từng tốt nghiệp khóa đào tạo đạo diễn tại Rumania. Trong suốt quá trình hoạt động sân khấu, ông đã dàn dựng trên 300 vở diễn, trong đó có nhiều vở nổi tiếng và đã trở thành khuôn mẫu đối với sân khấu cải lương.

Tin – ảnh: Thanh Hiệp


Đánh giá bài viết

Bình luận

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *